Cuuuuuu tuiiiiiii

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của cúccc

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

02/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. Các loài vật có thể giao tiếp với nhau bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ, gà mẹ có thể giao tiếp với con bằng cách kêu và xù lông để truyền đạt thông điệp về nguy hiểm hoặc an toàn. Các loài vật khác cũng có thể sử dụng âm thanh, hình thức cơ thể, mùi hương và cử chỉ để giao tiếp với nhau. Tuy nhiên, phương tiện giao tiếp của các loài vật có hạn chế so với ngôn ngữ của loài người. Ngôn ngữ của loài người phức tạp hơn và có khả năng biểu đạt ý nghĩa phong phú hơn. Loài người có khả năng sử dụng từ ngữ, ngữ pháp và cấu trúc câu để truyền đạt thông tin chi tiết và phức tạp hơn. Ngôn ngữ của loài người cũng có khả năng biểu đạt trừu tượng và khái niệm trừu tượng, điều mà các loài vật không thể làm được. 2. Ngôn ngữ kí hiệu (thủ ngữ) dành cho người khiếm thính là một hình thức giao tiếp sử dụng các cử chỉ và biểu hiện trên người để truyền đạt ý nghĩa. Việc sử dụng ngôn ngữ kí hiệu không phủ nhận vai trò của ngôn ngữ mà ngược lại, nó là một hình thức giao tiếp thay thế cho ngôn ngữ bằng cách sử dụng các biểu hiện hình thức khác. Ngôn ngữ kí hiệu giúp người khiếm thính có thể truyền đạt ý nghĩa và giao tiếp với nhau một cách hiệu quả. Nó cho phép họ tham gia vào các hoạt động xã hội và truyền tải thông tin một cách tự tin. Tuy nhiên, việc sử dụng ngôn ngữ kí hiệu có thể có hạn chế trong việc giao tiếp với những người không biết ngôn ngữ này. Điều này có thể tạo ra rào cản giao tiếp và gây khó khăn trong việc truyền đạt ý nghĩa cho những người không biết ngôn ngữ kí hiệu. 3. a) Khi được phát hiện và đưa về trại trẻ, Ma-lay-a không biết nói vì cô bé không được tiếp xúc với ngôn ngữ từ khi còn nhỏ. Việc không có môi trường ngôn ngữ phù hợp trong giai đoạn phát triển sẽ ảnh hưởng đến khả năng học và sử dụng ngôn ngữ của con người. b) Ma-lay-a nói tiếng Nga vì cô bé được nuôi dưỡng và học từ người Nga. Nếu cô bé được nuôi dưỡng bởi một nhóm người Anh hoặc Pháp, có thể cô sẽ nói tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tùy thuộc vào ngôn ngữ mà cô bé được tiếp xúc và học. c) Sự phát triển ngôn ngữ và tư duy của Ma-lay-a bị ảnh hưởng bởi môi trường xã hội và giáo dục của cô bé. Việc không có môi trường ngôn ngữ phù hợp trong giai đoạn phát triển sẽ ảnh hưởng đến khả năng học và sử dụng ngôn ngữ của con người. Ngoài ra, việc học từ người Nga cũng đã ảnh hưởng đến sự phát triển ngôn ngữ của Ma-lay-a. 4. Từ bản chất xã hội của ngôn ngữ, ta có thể rút ra những bài học quan trọng cho việc học tập và sử dụng ngôn ngữ. Một trong những bài học đó là ngôn ngữ không chỉ là công cụ truyền đạt thông tin mà còn là một phương tiện giao tiếp và xây dựng mối quan hệ xã hội. Việc sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác và hiệu quả có thể giúp ta tạo ra mối quan hệ tốt hơn với người khác và thể hiện sự tôn trọng và sự chính xác trong giao tiếp.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
domixi

02/12/2023

1. Các loài vật có thể giao tiếp với nhau bằng những cách: Huýt sáo, hát vu vơ, kết hợp các âm điệu thành câu nói, siêu âm,...
Phương tiện giao tiếp của chúng có nhiều hạn chế so với ngôn ngữ của loài người. Chúng không có hệ thống các quy tắc ngôn ngữ như con người.
2. Ngôn ngữ kí hiệu (thủ ngữ) dành cho người khiếm thính là ngôn ngữ chủ yếu được cộng đồng người khiếm thính sử dụng nhằm chuyển tải thông tin qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt thay cho lời nói. Theo em, việc sử dụng loại ngôn ngữ kí hiệu này không phủ nhận vai trò của ngôn ngữ. Vì ngôn ngữ kí hiệu đã thực hiện chức năng của là phương tiện giao tiếp giữa người với người. Nó là công cụ để tư duy của người khiếm thính. Ngôn ngữ kí hiệu cũng có quy tắc ngữ pháp cụ thể.
3. 
a. Khi được phát hiện và đưa về trại trẻ, Ma-lay-a không biết nói vì bị tác khỏi xã hội loài người, xung quanh chỉ có bầy chó. Cô bé không được nghe và học tập ngôn ngữ của con người.
b. Vào giai đoạn đấy  tiếng Nga là ngôn ngữ phổ biến được sử dụng ở Ukraina. Qua việc tiếp xúc, được chăm sóc và dạy bảo của mọi người xung quanh mà cô bé nói được tiếng Nga.
Giả sử, cô bé được một nhóm người Anh hoặc Pháp nuôi dưỡng thì cô sẽ nói tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.
c. Sự phát triển ngôn ngữ và tư duy của Ma-lay-a bị ảnh hưởng bởi cộng đồng xã hội xung quanh cô bé.
4. Từ những điều đã biết về bản chất xã hội của ngôn ngữ, em rút ra bài học: muốn hiểu và sử dụng thành thạo một ngôn ngữ, bản thân người học phải thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với những người sử dụng ngôn ngữ đó hằng ngày.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved