15/12/2023
15/12/2023
Câu 1.
B. Hai hạt mầm trao đổi với nhau về việc muốn mọc thành cây.
Câu 2.
D. Muốn mọc thành cây, đâm rễ xuống đất, vươn mầm và nhú chồi non.
Câu 3:
A. Tích cực- tiêu cực
Câu 4:
C. Hạt mầm thứ hai bị gà ăn
Câu 5:
Qua câu chuyện trên em học được từ hạt mầm thứ nhất là: hãy chủ động, dám đối mặt với những khó khăn thử thách, biết nắm bắt cơ hội để có kết quả tốt nhất.
Câu 6:
A. Hai hạt giống nằm cạnh nhau trên mảnh đất mùa xuân như thế nào?
B. Hạt thóc nào tiếp tục đợi?
Câu 7:
A. Đêm tối ở thành phố ồn ã, sôi động chứ không yên tĩnh như ở quê
C. Cây mai cao trên hai mét, dáng thanh, thân thẳng như thân trúc.
Câu 8:
Các từ chỉ hoạt động trạng thái trong câu: “Tôi ao ước được đón ánh mặt trời mơn man trên lá và những giọt sương lóng lánh đọng lại trên hoa” là:
- Từ chỉ hoạt động: ao ước, đón, đọng
- Từ chỉ trạng thái: mơn man, lóng lánh
Câu 9.
sự khác nhau về quan điểm sống được thể hiện trong lời nói của hai hạt mầm là:
- Hạt mầm thứ nhất: Chủ động, thích được trải nghiệm những thử thách, những điều khó khăn trong cuộc sống và dũng cảm, mạo hiểm đương đầu , vượt qua lối mòn để đạt được những gì mong đợi.
- Hạt mầm thứ hai: thụ động, không có ý chí trong cuộc sống, sợ những khó khăn, trốn tránh, không dám đối mặt với thử thách của cuộc sống .
Câu 10.
Qua văn bản trên, tác giả muốn gửi đến bạn đọc: Trong cuộc sống, có rất nhiều khó khăn thử thách buộc chúng ta cần phải đối mặt. Chúng ta không thể ngồi chờ cơ hội hoặc nhờ người khác giúp đỡ mà bản thân phải tự đối mặt với những thử thách và tìm cách vượt qua nó. Không có con đường nào trải hoa hồng mà luôn có những trở ngại cần vượt qua. Khi đó, con người sẽ trưởng thành hơn và đạt được thành công.
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
3 giờ trước
Top thành viên trả lời