Giúp mình với! Đề xuất cách xử lí thể hiện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường trong tình huống trong ảnh. Và xây dựng kịch bản cho 1 vở kịch kèm lời thoại cho từ nhân vật trong kịch bản.

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của tranelwith

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/09/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để xử lý tình huống bắt nạt học đường mà Minh đang gặp phải, có thể đề xuất các cách sau: 1. **Giao tiếp trực tiếp**: Minh nên tìm cách nói chuyện trực tiếp với Thành, yêu cầu Thành không công khai bức ảnh và giải thích cảm xúc của mình về việc bị bắt nạt. 2. **Tìm sự hỗ trợ**: Minh có thể nhờ sự giúp đỡ từ giáo viên hoặc người lớn để can thiệp vào tình huống này. Họ có thể giúp giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn. 3. **Ghi lại sự việc**: Minh nên ghi lại các hành vi bắt nạt của Thành để có bằng chứng nếu cần thiết. 4. **Tạo sự đoàn kết**: Minh có thể tìm sự hỗ trợ từ bạn bè trong lớp để cùng nhau đối phó với hành vi bắt nạt. Dưới đây là kịch bản cho một vở kịch về tình huống này: **Tiêu đề: "Bức Ảnh và Sự Can Đảm"** **Nhân vật:** - Minh: Học sinh bị bắt nạt - Thành: Học sinh bắt nạt - Lan: Bạn thân của Minh - Cô giáo: Người lớn can thiệp **Cảnh 1: Trong lớp học** *(Minh ngồi ở bàn học, trông lo lắng. Thành bước vào với nụ cười chế nhạo.)* **Thành:** (cười) Này Minh, nhớ bức ảnh hôm trước không? Nếu không chép bài cho mình, mình sẽ đăng nó lên mạng xã hội đấy! **Minh:** (run rẩy) Thành, làm ơn đừng làm vậy. Mình không muốn ai thấy bức ảnh đó. **Thành:** (cười lớn) Thì đó là vấn đề của cậu! Chép bài đi, hoặc mình sẽ cho cả lớp xem! *(Lan bước vào và nghe thấy cuộc trò chuyện.)* **Lan:** (bước tới) Này Thành, cậu không nên làm vậy. Đó là hành vi bắt nạt. Minh không đáng phải chịu đựng điều này. **Thành:** (khinh thường) Cậu không hiểu gì cả. Đây chỉ là trò đùa thôi mà! **Cảnh 2: Gặp cô giáo** *(Minh và Lan quyết định đến gặp cô giáo.)* **Minh:** (lo lắng) Cô ơi, em muốn nói về việc Thành đang bắt nạt em. Anh ấy đe dọa sẽ đăng bức ảnh của em lên mạng xã hội. **Cô giáo:** (nghiêm túc) Cảm ơn các em đã đến đây. Bắt nạt là không thể chấp nhận. Cô sẽ nói chuyện với Thành và giúp các em giải quyết vấn đề này. **Cảnh 3: Kết thúc** *(Cô giáo gọi Thành đến và nói chuyện với anh ấy.)* **Cô giáo:** Thành, hành vi của em là không đúng. Em cần phải xin lỗi Minh và không được làm tổn thương bạn ấy nữa. **Thành:** (có vẻ hối lỗi) Em xin lỗi, Minh. Em không nghĩ rằng điều đó lại làm cậu buồn như vậy. **Minh:** (cảm thấy nhẹ nhõm) Cảm ơn cô và Lan đã giúp em. **Lan:** (cười) Chúng ta luôn bên nhau, Minh. Đừng lo lắng! *(Kết thúc vở kịch với sự đoàn kết và hỗ trợ từ bạn bè.)* Hy vọng kịch bản này sẽ giúp Minh và các bạn hiểu rõ hơn về cách xử lý tình huống bắt nạt học đường.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
anya chanhg1

29/09/2024

Để xử lý tình huống bắt nạt học đường, trước tiên, chúng ta cần xác định rõ các bước cần thực hiện. Dưới đây là một số cách xử lý và kịch bản cho một vở kịch:

### Cách xử lý:
1. **Nhận diện tình huống**: Nhận biết khi nào có hành vi bắt nạt xảy ra.
2. **Không im lặng**: Khuyến khích nạn nhân hoặc người chứng kiến không im lặng mà hãy lên tiếng.
3. **Tìm sự hỗ trợ**: Khuyến khích nạn nhân tìm sự giúp đỡ từ giáo viên, bạn bè hoặc người lớn.
4. **Thể hiện sự đồng cảm**: Những người chứng kiến nên thể hiện sự đồng cảm với nạn nhân và không tham gia vào hành vi bắt nạt.
5. **Giáo dục về sự tôn trọng**: Tổ chức các buổi thảo luận hoặc hoạt động giáo dục về tôn trọng và sự khác biệt.

### Kịch bản cho vở kịch:
**Tiêu đề**: "Sát cánh bên nhau"

**Nhân vật**:
- An (nạn nhân)
- Bình (kẻ bắt nạt)
- Lan (bạn của An)
- Cô giáo

**Cảnh 1: Sân trường**
*(An đang đứng một mình, Bình tiến đến và bắt nạt An)*

**Bình**: (cười nhạo) Này An, sao mày lại đứng một mình? Không ai muốn chơi với mày đâu!

**An**: (buồn bã) Tại sao cậu lại làm vậy? Mình không làm gì sai cả.

**Cảnh 2: Lan xuất hiện**
*(Lan thấy tình huống và quyết định can thiệp)*

**Lan**: (quyết liệt) Bình, dừng lại ngay! Hành động của cậu là không đúng. Tại sao cậu lại bắt nạt An?

**Bình**: (ngạc nhiên) Cậu không thấy vui khi thấy người khác khổ sao?

**Lan**: (cứng rắn) Không, mình không thấy vui. Mọi người đều xứng đáng được tôn trọng.

**Cảnh 3: Gặp cô giáo**
*(Lan và An cùng nhau đến gặp cô giáo)*

**An**: (run rẩy) Cô ơi, Bình đã bắt nạt em. Em không biết phải làm sao.

**Cô giáo**: (an ủi) An, cảm ơn em đã nói ra. Chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết vấn đề này. Không ai nên phải chịu đựng sự bắt nạt.

**Cảnh 4: Kết thúc**
*(Cô giáo tổ chức một buổi thảo luận về sự tôn trọng và tình bạn)*

**Cô giáo**: (nói với cả lớp) Chúng ta cần phải sát cánh bên nhau và bảo vệ nhau. Hãy luôn nhớ rằng, mỗi người đều có giá trị riêng.

### Kết thúc vở kịch:
*(Tất cả các nhân vật cùng nhau đứng trên sân khấu, thể hiện sự đoàn kết)*

**Tất cả**: (hát) "Chúng ta là bạn, hãy cùng nhau tôn trọng!"

Hy vọng kịch bản này sẽ giúp bạn trong việc thể hiện kỹ năng phòng, tránh bắt nạt học đường!

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
4.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved