Giải hộ mình câu này với các bạn ### Bài 1: Tính giá trị của các biểu thức sau: 1. \( -3 + 7 \) 2. \( 5 - 8 \) 3. \( -6 + 4 \) 4. \( -9 + 12 \) 5. \( 15 - (-5) \) ### Bài 2: So sánh các cặp số sau: 1...

thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của cân 3 tiếng: nhật trung hàn học 6 tháng

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

4 giờ trước

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: 1. \( -3 + 7 \) Ta có: \[ -3 + 7 = 4 \] 2. \( 5 - 8 \) Ta có: \[ 5 - 8 = -3 \] 3. \( -6 + 4 \) Ta có: \[ -6 + 4 = -2 \] 4. \( -9 + 12 \) Ta có: \[ -9 + 12 = 3 \] 5. \( 15 - (-5) \) Ta có: \[ 15 - (-5) = 15 + 5 = 20 \] Đáp số: 1. \( -3 + 7 = 4 \) 2. \( 5 - 8 = -3 \) 3. \( -6 + 4 = -2 \) 4. \( -9 + 12 = 3 \) 5. \( 15 - (-5) = 20 \) Bài 2: 1. So sánh \( -5 \) và \( 3 \): - Số âm luôn nhỏ hơn số dương. - Vậy \( -5 < 3 \). 2. So sánh \( -8 \) và \( -6 \): - Trong hai số âm, số nào có giá trị tuyệt đối lớn hơn thì nhỏ hơn. - \( |-8| = 8 \) và \( |-6| = 6 \). Vì \( 8 > 6 \), nên \( -8 < -6 \). 3. So sánh \( 7 \) và \( -4 \): - Số dương luôn lớn hơn số âm. - Vậy \( 7 > -4 \). 4. So sánh \( -2 \) và \( -7 \): - Trong hai số âm, số nào có giá trị tuyệt đối lớn hơn thì nhỏ hơn. - \( |-2| = 2 \) và \( |-7| = 7 \). Vì \( 2 < 7 \), nên \( -2 > -7 \). 5. So sánh \( 10 \) và \( -10 \): - Số dương luôn lớn hơn số âm. - Vậy \( 10 > -10 \). Đáp số: 1. \( -5 < 3 \) 2. \( -8 < -6 \) 3. \( 7 > -4 \) 4. \( -2 > -7 \) 5. \( 10 > -10 \) Bài 3: 1. \( -4 + (-6) \) Ta có: \( -4 + (-6) = -(4 + 6) = -10 \) 2. \( -8 - (-5) \) Ta có: \( -8 - (-5) = -8 + 5 = -(8 - 5) = -3 \) 3. \( 9 - (-3) \) Ta có: \( 9 - (-3) = 9 + 3 = 12 \) 4. \( -3 + 9 \) Ta có: \( -3 + 9 = 9 - 3 = 6 \) 5. \( -7 + 2 \) Ta có: \( -7 + 2 = -(7 - 2) = -5 \) Đáp số: 1. \( -10 \) 2. \( -3 \) 3. \( 12 \) 4. \( 6 \) 5. \( -5 \) Bài 4: 1. \( (-5) \times 3 \) Ta có: \[ (-5) \times 3 = -(5 \times 3) = -15 \] 2. \( -6 \times (-4) \) Ta có: \[ -6 \times (-4) = 6 \times 4 = 24 \] 3. \( 7 \times (-2) \) Ta có: \[ 7 \times (-2) = -(7 \times 2) = -14 \] 4. \( (-9) \times (-2) \) Ta có: \[ (-9) \times (-2) = 9 \times 2 = 18 \] 5. \( 0 \times (-5) \) Ta có: \[ 0 \times (-5) = 0 \] Đáp số: 1. \( -15 \) 2. \( 24 \) 3. \( -14 \) 4. \( 18 \) 5. \( 0 \) Bài 5: 1. \( x - 4 = -10 \) Để tìm \( x \), chúng ta cần thêm 4 vào cả hai vế của phương trình: \[ x - 4 + 4 = -10 + 4 \] Kết quả là: \[ x = -6 \] 2. \( x + 7 = -3 \) Để tìm \( x \), chúng ta cần trừ 7 từ cả hai vế của phương trình: \[ x + 7 - 7 = -3 - 7 \] Kết quả là: \[ x = -10 \] 3. \( -5 + x = 1 \) Để tìm \( x \), chúng ta cần thêm 5 vào cả hai vế của phương trình: \[ -5 + x + 5 = 1 + 5 \] Kết quả là: \[ x = 6 \] 4. \( x - (-6) = 9 \) Trừ một số âm là cộng với số dương của nó, do đó: \[ x + 6 = 9 \] Để tìm \( x \), chúng ta cần trừ 6 từ cả hai vế của phương trình: \[ x + 6 - 6 = 9 - 6 \] Kết quả là: \[ x = 3 \] 5. \( -3x = 12 \) Để tìm \( x \), chúng ta cần chia cả hai vế của phương trình cho -3: \[ \frac{-3x}{-3} = \frac{12}{-3} \] Kết quả là: \[ x = -4 \] Đáp số: 1. \( x = -6 \) 2. \( x = -10 \) 3. \( x = 6 \) 4. \( x = 3 \) 5. \( x = -4 \) Bài 6: Để viết các số nguyên âm dưới dạng số đối của chúng, ta chỉ cần bỏ dấu âm đi. 1. Số đối của \( -8 \) là \( 8 \). 2. Số đối của \( -4 \) là \( 4 \). 3. Số đối của \( -12 \) là \( 12 \). 4. Số đối của \( -15 \) là \( 15 \). 5. Số đối của \( -1 \) là \( 1 \). Bài 7: 1. \( 4 - (-6) \) Ta có: \( 4 - (-6) = 4 + 6 = 10 \) 2. \( -7 + 5 \) Ta có: \( -7 + 5 = -2 \) 3. \( -10 + 15 \) Ta có: \( -10 + 15 = 5 \) 4. \( 12 - (-4) \) Ta có: \( 12 - (-4) = 12 + 4 = 16 \) 5. \( -3 + 11 \) Ta có: \( -3 + 11 = 8 \) Đáp số: 1. \( 10 \) 2. \( -2 \) 3. \( 5 \) 4. \( 16 \) 5. \( 8 \) Bài 8: 1. So sánh \( -7 \) và \( -3 \): - Trên số tuyến, số \( -7 \) nằm bên trái số \( -3 \). Do đó, \( -7 \) nhỏ hơn \( -3 \). - Kết luận: \( -7 < -3 \). 2. So sánh \( 5 \) và \( -5 \): - Số dương luôn lớn hơn số âm. Do đó, \( 5 \) lớn hơn \( -5 \). - Kết luận: \( 5 > -5 \). 3. So sánh \( -4 \) và \( 4 \): - Số âm luôn nhỏ hơn số dương. Do đó, \( -4 \) nhỏ hơn \( 4 \). - Kết luận: \( -4 < 4 \). 4. So sánh \( -2 \) và \( -6 \): - Trên số tuyến, số \( -2 \) nằm bên phải số \( -6 \). Do đó, \( -2 \) lớn hơn \( -6 \). - Kết luận: \( -2 > -6 \). 5. So sánh \( 0 \) và \( -3 \): - Số \( 0 \) luôn lớn hơn mọi số âm. Do đó, \( 0 \) lớn hơn \( -3 \). - Kết luận: \( 0 > -3 \). Đáp số: 1. \( -7 < -3 \) 2. \( 5 > -5 \) 3. \( -4 < 4 \) 4. \( -2 > -6 \) 5. \( 0 > -3 \) Bài 9: 1. \( -2 \times (-3) \) Ta có: \( -2 \times (-3) = 6 \) 2. \( -4 \times 5 \) Ta có: \( -4 \times 5 = -20 \) 3. \( 6 + (-8) \) Ta có: \( 6 + (-8) = 6 - 8 = -2 \) 4. \( 3 - 9 \) Ta có: \( 3 - 9 = -6 \) 5. \( -12 + 5 \) Ta có: \( -12 + 5 = -7 \) Đáp số: 1. \( 6 \) 2. \( -20 \) 3. \( -2 \) 4. \( -6 \) 5. \( -7 \) Bài 10: 1. \( -5 + \_ = -1 \) Để tìm số thích hợp điền vào chỗ trống, chúng ta cần tìm số nào cộng với \(-5\) sẽ bằng \(-1\). Ta có: \[ -5 + x = -1 \] Do đó: \[ x = -1 - (-5) = -1 + 5 = 4 \] Vậy số thích hợp là \(4\). 2. \( \_ + 6 = -4 \) Để tìm số thích hợp điền vào chỗ trống, chúng ta cần tìm số nào cộng với \(6\) sẽ bằng \(-4\). Ta có: \[ x + 6 = -4 \] Do đó: \[ x = -4 - 6 = -10 \] Vậy số thích hợp là \(-10\). 3. \( 9 - \_ = -5 \) Để tìm số thích hợp điền vào chỗ trống, chúng ta cần tìm số nào trừ đi sẽ bằng \(-5\). Ta có: \[ 9 - x = -5 \] Do đó: \[ x = 9 - (-5) = 9 + 5 = 14 \] Vậy số thích hợp là \(14\). 4. \( \_ - (-2) = 5 \) Để tìm số thích hợp điền vào chỗ trống, chúng ta cần tìm số nào trừ đi \(-2\) sẽ bằng \(5\). Ta có: \[ x - (-2) = 5 \] Do đó: \[ x + 2 = 5 \] \[ x = 5 - 2 = 3 \] Vậy số thích hợp là \(3\). 5. \( \_ + (-7) = -10 \) Để tìm số thích hợp điền vào chỗ trống, chúng ta cần tìm số nào cộng với \(-7\) sẽ bằng \(-10\). Ta có: \[ x + (-7) = -10 \] Do đó: \[ x - 7 = -10 \] \[ x = -10 + 7 = -3 \] Vậy số thích hợp là \(-3\). Đáp số: 1. \( -5 + 4 = -1 \) 2. \( -10 + 6 = -4 \) 3. \( 9 - 14 = -5 \) 4. \( 3 - (-2) = 5 \) 5. \( -3 + (-7) = -10 \)
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
cutecutebao

3 giờ trước

câu 1: 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
-3+7=4\\
5-8=-3\\
-6+4=-2\\
-9+12=3\\
15-( -5) =20
\end{array}$
câu 2: 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
-5< 3\\
-8< \ -6\\
7 >\ -4\\
-2 >\ -7\\
10 >\ -10\ 
\end{array}$
câu 3: 
$\displaystyle  \begin{array}{{>{\displaystyle}l}}
-4+( -6) =-10\\
-8-( -5) =-3\\
9-( -3) =12\\
-3+9=6\\
-7+2=-5
\end{array}$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
3.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved