Câu 9. Tác giả đã sử dụng nghệ thuật gì trong đoạn văn sau:
Ai bảo được non đừng thương nước, bướm đừng thương hoa, trăng đừng thương gió; ai cấm được trai thương gái, ai cấm được mẹ yêu con, ai cấm đư...
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đáp án đúng là d. Câu phủ định, điệp từ, điệp ngữ, câu hỏi tu từ.
Phân tích:
- Câu phủ định: "Ai bảo được...", "ai cấm được..." tạo nên sự đối lập giữa những điều không thể ngăn cản và tình cảm tự nhiên của con người. - Điệp từ: "ai" lặp lại nhiều lần nhấn mạnh vào sự bất lực trước những quy luật tự nhiên và tình cảm con người. - Điệp ngữ: "đừng thương" (2 lần), "yêu" (3 lần) tạo nhịp điệu đều đặn, tăng cường sức biểu đạt cho lời thơ. - Câu hỏi tu từ: "ai cấm được..." đặt ra một câu hỏi mang tính khẳng định, thể hiện sự bất lực trước những quy luật tự nhiên và tình cảm con người.
Tác dụng chung của các biện pháp tu từ này là:
- Nhấn mạnh vào sự bất lực trước những quy luật tự nhiên và tình cảm con người. - Tạo nên giọng điệu tha thiết, đầy cảm xúc, thể hiện niềm tin vào sức mạnh của tình yêu và vẻ đẹp của cuộc sống. - Gợi lên hình ảnh về sự đa dạng, phong phú của thế giới tự nhiên và tâm hồn con người.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5(1 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.