Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi của bạn:
Câu 15: Trong lập trình, biến và biểu thức được dùng để làm gì?
- Biến: Biến được dùng để lưu trữ dữ liệu, giá trị trong quá trình thực thi chương trình. Biến có thể thay đổi giá trị trong quá trình chạy chương trình.
- Biểu thức: Biểu thức là một công thức gồm các toán tử, toán hạng và biến, dùng để tính toán và trả về một giá trị cụ thể.
Câu 16: Mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 bằng sơ đồ khối
- Bước 1: Nhập vào hệ số a và b.
- Bước 2: Kiểm tra a có bằng 0 không.
- Nếu a = 0:
- Nếu b = 0 thì phương trình có vô số nghiệm.
- Nếu b ≠ 0 thì phương trình vô nghiệm.
- Nếu a ≠ 0:
- Tính nghiệm x = -b/a.
- Bước 3: Xuất kết quả nghiệm.
Câu 17:
a) Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, có bao nhiêu khối lệnh lặp?
- Scratch có 3 khối lệnh lặp chính: "lặp lại (repeat)", "lặp lại vô hạn (forever)", và "lặp lại cho đến khi (repeat until)".
b) Cấu trúc lặp nào không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scratch?
- Cấu trúc lặp "lặp với biến đếm từ... đến..." (for loop) không được cho trước trong Scratch. Scratch không có khối lệnh lặp for truyền thống như các ngôn ngữ lập trình khác.
Nếu bạn cần sơ đồ khối minh họa cho câu 16, tôi có thể hướng dẫn bạn cách vẽ hoặc mô tả chi tiết hơn. Bạn có cần không?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.