Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 5:
a) Ta có:
Nhận thấy rằng các phân số này có dạng , ta có thể viết lại như sau:
Simplifying each term:
Tính tổng các giá trị trên:
b) Để chứng tỏ rằng:
Ta nhận thấy rằng:
Do đó:
Cộng tất cả các bất đẳng thức trên lại:
Nhận thấy rằng:
Do đó:
Các số hạng giữa sẽ triệt tiêu nhau, chỉ còn lại:
Vì là một số rất nhỏ, nên:
Vậy ta đã chứng tỏ được rằng:
Câu 6.
a) Ta có:
b) Ta có:
c) Ta có:
d) Ta có:
e) Ta có:
g) Ta có:
Đáp số:
a)
b)
c)
d)
e)
g)
Câu 7.
a)
Chuyển sang phía bên phải và chuyển sang phía bên trái:
Thực hiện phép trừ:
Vậy .
b)
Chuyển sang phía bên phải:
Quy đồng mẫu số:
Thực hiện phép cộng:
Vậy .
c)
Chuyển sang phía bên phải:
Quy đồng mẫu số:
Thực hiện phép trừ:
Nhân cả hai vế với :
Vậy .
d)
Nhân cả hai vế với và :
Thực hiện phép nhân:
Lấy căn bậc hai của cả hai vế:
Giải hai phương trình:
Vậy hoặc .
e)
Chuyển sang phía bên phải:
Quy đồng mẫu số:
Thực hiện phép cộng:
Vậy .
g)
Chuyển sang phía bên phải:
Quy đồng mẫu số:
Thực hiện phép cộng:
Nhân cả hai vế với :
Vậy .
h)
Nhân cả hai vế với và :
Thực hiện phép nhân:
Lấy căn bậc hai của cả hai vế:
Giải hai phương trình:
Vậy hoặc .
Câu 8.
Số học sinh giỏi của lớp 6A là
48 : 100 x 25 = 12 (học sinh)
Số học sinh khá của lớp 6A là
(48 – 12) : 3 = 12 (học sinh)
Số học sinh đạt của lớp 6A là
48 – (12 + 12) = 24 (học sinh)
Tỉ lệ phần trăm số học sinh đạt so với số học sinh cả lớp là
24 : 48 = 0,5 = 50%
Đáp số: 50%
Câu 9.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
- Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 2 cm.
- Trên tia Oy lấy điểm B sao cho OB = 2 cm.
Do đó, đoạn thẳng AB sẽ là đoạn thẳng nối hai điểm A và B trên hai tia Ox và Oy.
b) Hỏi điểm O có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
- Điểm O nằm giữa hai điểm A và B trên hai tia Ox và Oy.
- Độ dài OA = OB = 2 cm, do đó điểm O là trung điểm của đoạn thẳng AB.
c) Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 60°. So sánh số đo góc xOz và góc xOy.
- Vẽ tia Oz sao cho góc xOz = 60°.
- Số đo góc xOy là 180° (vì Ox và Oy là hai tia đối nhau).
So sánh số đo góc xOz và góc xOy:
- Số đo góc xOz = 60°.
- Số đo góc xOy = 180°.
Vậy số đo góc xOz nhỏ hơn số đo góc xOy.
Đáp số:
a) Độ dài đoạn thẳng AB = 4 cm.
b) Điểm O là trung điểm của đoạn thẳng AB vì OA = OB = 2 cm.
c) Số đo góc xOz = 60°, số đo góc xOy = 180°, nên số đo góc xOz nhỏ hơn số đo góc xOy.
Câu 10.
Số học sinh giỏi của lớp 6B là
40 : 100 x 25 = 10 (học sinh)
Số học sinh còn lại của lớp 6B là
40 – 10 = 30 (học sinh)
Số học sinh khá của lớp 6B là
30 : 5 x 2 = 12 (học sinh)
Số học sinh đạt của lớp 6B là
40 – (10 + 12) = 18 (học sinh)
Số học sinh đạt chiếm số phần trăm là
18 : 40 = 0,45 = 45%
Đáp số: 45%
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.