Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 13:
Để giải bài toán này, chúng ta cần tìm giá trị lớn nhất của biểu thức \( M = \frac{-k+17}{1} \cdot \frac{b+4}{8} \).
Trước tiên, ta sẽ phân tích từng phần của biểu thức:
1. Phân thức thứ nhất: \(\frac{-k+17}{1} = -k + 17\).
2. Phân thức thứ hai: \(\frac{b+4}{8}\).
Biểu thức \( M \) có dạng tích của hai phân thức, do đó, để tìm giá trị lớn nhất của \( M \), ta cần tìm giá trị lớn nhất của từng phân thức và sau đó nhân chúng lại với nhau.
Bước 1: Tìm giá trị lớn nhất của \(-k + 17\)
Giả sử \( k \) là một số thực, để \(-k + 17\) đạt giá trị lớn nhất, thì \( -k \) phải nhỏ nhất. Điều này xảy ra khi \( k \) lớn nhất. Tuy nhiên, bài toán không cho điều kiện cụ thể cho \( k \), nên ta không thể xác định giá trị lớn nhất của \(-k + 17\) mà không có thêm thông tin.
Bước 2: Tìm giá trị lớn nhất của \(\frac{b+4}{8}\)
Tương tự, để \(\frac{b+4}{8}\) đạt giá trị lớn nhất, thì \( b+4 \) phải lớn nhất. Điều này xảy ra khi \( b \) lớn nhất. Nhưng cũng như với \( k \), bài toán không cho điều kiện cụ thể cho \( b \), nên ta không thể xác định giá trị lớn nhất của \(\frac{b+4}{8}\) mà không có thêm thông tin.
Kết luận
Do thiếu thông tin về các điều kiện của \( k \) và \( b \), chúng ta không thể xác định giá trị lớn nhất của \( M \) một cách chính xác. Để giải quyết bài toán này, cần có thêm thông tin hoặc điều kiện cụ thể cho \( k \) và \( b \).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.