Giúp mình với!

Câu 9. Cho các đa thức $A=2x^2y+x^2+y^2+xy-2x^2y;B=-3xy$ và $C=A+B
rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của muzik0710
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

29/08/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 9: a) Đúng. Vì hạng tử có bậc cao nhất trong đa thức A là $2{x}^{2}y$ có bậc là 3. b) Đúng. Vì $A=2{x}^{2}y+{x}^{2}+{y}^{2}+xy-2{x}^{2}y={x}^{2}+{y}^{2}+xy$ c) Sai. Vì $C=A+B={x}^{2}+{y}^{2}+xy+\left(-3xy\right)={x}^{2}+{y}^{2}-2xy$ d) Sai. Vì thay $x=24,y=25$ vào đa thức $C={x}^{2}+{y}^{2}-2xy$ ta được $C={24}^{2}+{25}^{2}-2\times 24\times 25=1$ Câu 1: 1. a) \( xy(x+y) = x^2y + xy^2 \) b) \( (x-2)^2 + 2x(x-6) = x^2 - 4x + 4 + 2x^2 - 12x = 3x^2 - 16x + 4 \) c) \( (2x^2 - 5xy - 4y^2)x - (2x^4y + 3x^3y^2 - xy^4) : xy \) \( = 2x^3 - 5x^2y - 4xy^2 - \left( \frac{2x^4y}{xy} + \frac{3x^3y^2}{xy} - \frac{xy^4}{xy} \right) \) \( = 2x^3 - 5x^2y - 4xy^2 - (2x^3 + 3x^2y - y^3) \) \( = 2x^3 - 5x^2y - 4xy^2 - 2x^3 - 3x^2y + y^3 \) \( = -8x^2y - 4xy^2 + y^3 \) 2. \( A = (x+2)^3 - (x-2)^3 - 12(x+1)(x-1) \) \( = (x^3 + 6x^2 + 12x + 8) - (x^3 - 6x^2 + 12x - 8) - 12(x^2 - 1) \) \( = x^3 + 6x^2 + 12x + 8 - x^3 + 6x^2 - 12x + 8 - 12x^2 + 12 \) \( = 12x^2 + 16 - 12x^2 + 12 \) \( = 28 \) Giá trị của biểu thức \( A \) là 28, không phụ thuộc vào giá trị của biến \( x \). Bài 2: Để giải bài toán này, chúng ta cần thực hiện các bước sau: 1. Viết đa thức biểu thị chu vi của mảnh đất làm nhà: Giả sử mảnh đất làm nhà có chiều dài là \( x \) (m) và chiều rộng là \( y \) (m). Vì mảnh đất có dạng hình chữ nhật, chu vi của mảnh đất sẽ được tính bằng công thức: \[ C = 2(x + y) \] Vậy, đa thức biểu thị chu vi của mảnh đất làm nhà là \( 2(x + y) \). 2. Tính diện tích của khu vườn hình vuông ban đầu: Theo đề bài, chu vi của mảnh đất làm nhà bằng 40m. Do đó, ta có phương trình: \[ 2(x + y) = 40 \] Chia cả hai vế của phương trình cho 2, ta được: \[ x + y = 20 \] Giả sử khu vườn hình vuông ban đầu có cạnh là \( a \) (m). Vì mảnh đất làm nhà nằm ở góc khu vườn, nên chiều dài và chiều rộng của mảnh đất làm nhà không thể lớn hơn cạnh của khu vườn. Do đó, ta có: \[ x \leq a \quad \text{và} \quad y \leq a \] Để tính diện tích của khu vườn hình vuông ban đầu, ta cần biết giá trị của \( a \). Tuy nhiên, từ phương trình \( x + y = 20 \), ta có thể suy ra rằng: \[ a \geq \frac{x + y}{2} = \frac{20}{2} = 10 \] Vì \( a \) là cạnh của hình vuông, nên \( a \) phải là một số nguyên lớn hơn hoặc bằng 10. Giả sử \( a = 10 \), thì diện tích của khu vườn hình vuông ban đầu là: \[ S = a^2 = 10^2 = 100 \, \text{m}^2 \] Vậy, diện tích của khu vườn hình vuông ban đầu là 100 m². Bài 3: Để giải bài toán này, chúng ta cần thực hiện các bước sau: 1. Xác định các điểm và đoạn thẳng liên quan: - Gọi M là trung điểm của cạnh AB, do đó \(AM = MB\). - Đường thẳng MN song song với BC và cắt AC tại N. - Trên cạnh BC, lấy điểm D sao cho \(BD = MN\). 2. Sử dụng tính chất của các đường thẳng song song: Vì MN song song với BC, theo định lý về đường thẳng song song cắt hai cạnh của tam giác, ta có: \[ \frac{AN}{NC} = \frac{AM}{MB} \] Do M là trung điểm của AB, nên \(AM = MB\). Do đó, ta có: \[ \frac{AN}{NC} = 1 \quad \Rightarrow \quad AN = NC \] Điều này có nghĩa là N là trung điểm của AC. 3. Xác định độ dài đoạn MN: Vì MN song song với BC và N là trung điểm của AC, nên theo tính chất của đường trung bình trong tam giác, ta có: \[ MN = \frac{1}{2} \times BC \] 4. Xác định điểm D trên BC: Theo giả thiết, \(BD = MN\). Do đó, ta có: \[ BD = \frac{1}{2} \times BC \] Điều này có nghĩa là D là trung điểm của BC. 5. Kết luận: Từ các bước trên, ta đã chứng minh được rằng N là trung điểm của AC và D là trung điểm của BC. Điều này thỏa mãn các điều kiện của bài toán.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

muzik0710

Trả lời

a) Giá trị của đa thức Q không phụ thuộc vào biến y.

b) Giá trị của đa thức Q tại $x=\frac {1}{2}$ là $\frac {21}{4}$

Giải thích

  1. Nhận xét rằng trong đa thức Q, các thành phần chứa y đều xuất hiện cặp đối xứng với nhau, tức là $-2x^{2}y$ và $2x^{2}y$$xy$ và $-xy$$y^{2}$ và $-y^{2}$. Do đó, khi thay đổi y, các thành phần này sẽ đều bị loại bỏ khi cộng lại, dẫn đến giá trị của đa thức Q không phụ thuộc vào biến y.
  2. Để tính giá trị của đa thức Q tại $x=\frac {1}{2}$, thay x bằng $\frac {1}{2}$ vào đa thức Q ta được:
  3. $Q=-2(\frac {1}{2})^{2}y+(\frac {1}{2})y+(\frac {1}{2})^{2}+y^{2}+2(\frac {1}{2})^{2}y-y^{2}-(\frac {1}{2})y+5$
  4. $Q=-\frac {1}{2}y+\frac {1}{2}+\frac {1}{4}+y^{2}+\frac {1}{2}y-y^{2}-\frac {1}{2}y+5$
  5. $Q=-\frac {1}{2}y+\frac {1}{2}+\frac {1}{4}+y^{2}+\frac {1}{2}y-y^{2}-\frac {1}{2}y+5$
  6. $Q=\frac {1}{4}+5$
  7. $Q=\frac {21}{4}$



Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved