29/11/2025

29/11/2025
01/12/2025
Để phân tích cơ sở dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp cần thu thập các thông tin về nhân khẩu học, hành vi mua sắm, tương tác và phản hồi, cùng với thông tin giao dịch. Các thông tin này giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu, sở thích, và thói quen của khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh, marketing, và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
1. Thông tin nhân khẩu học
Thông tin cơ bản: Họ tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, email.
Thông tin chi tiết: Nghề nghiệp, thu nhập, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân.
Thông tin vị trí: Địa chỉ IP, vị trí địa lý.
2. Hành vi mua sắm và giao dịch
Lịch sử mua hàng: Các sản phẩm/dịch vụ đã mua, thời gian mua, tần suất mua.
Dữ liệu giao dịch: Giá trị đơn hàng, kênh bán hàng đã sử dụng.
Hành vi trực tuyến: Số lần truy cập website, lượt nhấp chuột vào quảng cáo, lượt xem sản phẩm, tỷ lệ thoát trang.
29/11/2025
Khi phân tích cơ sở dữ liệu của khách hàng cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp cần thu thập các thông tin cơ bản và quan trọng để hiểu rõ nhu cầu, hành vi và tiềm năng của khách hang:
+ Thông tin cá nhân/công ty (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, email; với tổ chức thì là tên công ty, ngành nghề, địa chỉ, quy mô).
+ Lịch sử giao dịch (các sản phẩm/dịch vụ đã mua, tần suất mua, giá trị giao dịch, thời điểm mua).
+ Hành vi và sở thích (sở thích, thói quen tiêu dùng, phản hồi với các chương trình khuyến mãi, cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp (website, mạng xã hội…)).
+ Phản hồi và mức độ hài lòng (ý kiến đánh giá, khiếu nại, mức độ trung thành với thương hiệu).
+ Thông tin tài chính (thu nhập, khả năng chi trả, tình trạng nợ, các khoản thanh toán).
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
05/12/2025
05/12/2025
05/12/2025
05/12/2025
Top thành viên trả lời