logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Vy Vy

01/05/2023

giúp mik với
Trả lời câu hỏi của Vy Vy
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

01/05/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bạn chờ một chút nhé, TiMi sẽ gửi câu trả lời ngay đây. Câu 4: Công dân có quyền tố cáo khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc gây thiệt hại cho mình hoặc xã hội. Mục đích của việc tố cáo là để đưa ra thông tin về hành vi vi phạm pháp luật và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý. Câu 5: Việc tự do phát ngôn không có nghĩa là không phải tuân theo các quy định của pháp luật. Quyền tự do phát ngôn được bảo vệ trong phạm vi luật pháp và có giới hạn để đảm bảo an ninh, trật tự và quyền lợi của người khác. Câu 6: Chị Phương có quyền khiếu nại quyết định của Giám đốc công ty nếu chị cho rằng quyết định đó xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo tính minh bạch và công bằng, chị Phương nên tuân thủ quy trình khiếu nại được quy định trong công ty và pháp luật.
Câu trả lời uy tín

Câu 4:

 Theo em, công dân có quyền tố cáo: Trong các trường hợp công dân có quyền tố cáo như: muốn tố giác hành vi của cá nhân, tổ chức nào đó vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lợi ích cho cá nhân, tổ chức hay nhà nước. Ví dụ: hành vi hối hộ, tham nhũng, giết người...

Về mục đích, tố cáo hướng tới mục đích là để xử lý những người có hành vi vi phạm pháp luật; ngăn ngừa những hậu quả có thể xảy ra gây thiệt hại cho cá nhân, cho xã hội nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chung hợp pháp.

Câu 5: 

Em không đồng ý với quan niệm của bạn Hải. Bởi vì quyền tự do ngôn luận không phải là muốn phát ngôn như thế nào cũng được mà cần phải tuân thủ một số quy định của pháp luật. Điều đó giúp cho quyền tự do ngôn luận vừa mang lại lợi ích cho mình nhưng đồng thời cũng đem lại lợi ích cho người khác và toàn xã hội.

Câu 6:

Trong trường hợp này, chị Phương làm đơn khiếu nại quyết định của giám độc công ty là đúng vì chị cho rằng quyết định kỉ luật của giám đốc là không đúng, đã xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của chị.

 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved