logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Long-HCl

27/05/2023

Đề 3: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Trong gian phòng lớn tràn ngập ánh sáng, những bức tranh của thí sinh treo kín bốn bức tường. Bố, mẹ tôi kéo tôi chen qua đám đông để xem bức tranh của Kiều Phương đã được đóng khung, lồng kính. Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt, tư thế ngồi của chú không chỉ sự suy tư mà còn rất mơ mộng nữa. Mẹ hồi hộp thì thầm vào tai tôi: - Con có nhận ra con không? Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì… - Con đã nhận ra con chưa? – Mẹ vẫn hồi hộp. Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đây là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. (Trích ngữ văn 6) a. Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? b. Phương thức biểu đạt của đoạn trích trên là gì? c. Nội dung của đoạn trích trên là gì? d*. Giải thích tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh “Anh trai tôi” của em gái: “Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ.”
Trả lời câu hỏi của Long-HCl
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
PhamThanhPhuc

27/05/2023

Câu trả lời uy tín

a. Bức tranh em gái tôi - Tạ Duy Anh

b. tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm

c. Bức tranh đạt giải nhất của Kiều Phương và tâm trạng người anh khi nhìn bức tranh đó.

d. Trước hết, người anh ngỡ ngàng vì không thể tin được chú bé ngồi trong bức tranh kia là mình. Sau sự ngỡ ngàng ban đầu ấy, người anh thấy hãnh diện, hãnh diện vì mình là chủ đề chính của bức tranh đoạt giải nhất trong cuộc thi vẽ quốc tế. Ngỡ ngàng, hãnh diện rồi cuối cùng là cảm giác xấu hổ. Người anh nhận ra mình không được đẹp, hoàn hảo như những gì em gái đã thể hiện. Đặc biệt, người anh xấu hổ khi thấy mình không xứng đáng với tình cảm trong sáng của Kiều Phương.

Timi

27/05/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
a. Đoạn trích trên trích từ văn bản "Tranh của tôi" của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. b. Phương thức biểu đạt của đoạn trích trên là miêu tả. c. Nội dung của đoạn trích trên là một cảm nhận của người anh khi đứng trước bức tranh của em gái. Bức tranh này miêu tả một chú bé ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ và tư thế ngồi của chú không chỉ sự suy tư mà còn rất mơ mộng nữa. d*. Tâm trạng của người anh khi đứng trước bức tranh “Anh trai tôi” của em gái có ba giai đoạn khác nhau. Ban đầu, anh ta cảm thấy ngỡ ngàng khi nhìn thấy bức tranh của em gái được treo kín trên tường. Sau đó, anh ta cảm thấy hãnh diện vì em gái của mình đã vẽ được một bức tranh đẹp như vậy. Cuối cùng, anh ta cảm thấy xấu hổ vì anh ta không nhận ra được rằng đó là bức tranh của em gái mình.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved