logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Isukps

29/05/2023

Hãy tả một kỉ vật đã gắn bó với em dưới mái trường thân yêu
Trả lời câu hỏi của Isukps
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
thuytrang12

29/05/2023

Câu trả lời uy tín

Bốn năm gắn bó với mái trường, em yêu ngôi trường của em như ngôi nhà thứ hai của mình. Em yêu sân trường nhiều cây xanh, yêu màu tường trắng và yêu hơn cả là chiếc bàn học em ngồi mỗi ngày đến lớp.

Trường học của em đã được xây dựng từ rất lâu nên mọi thứ đồ dụng học tập không còn mới nữa. Chiếc bàn học cũng vậy, chiếc bàn học lớp em được làm bằng gỗ tốt, nhẵn bóng và được sơn một lớp dầu mỏng phủ lên để bảo vệ bàn khỏi lũ côn trùng ăn gỗ. Chiếc bàn học gồm hai phần được thiết kế liền nhau là phần mặt bàn và phần ghế. Mặt bàn hình chữ nhật dài hơn 1 mét và khá rộng. Ghế ngồi cũng dài như vậy nhưng trong nhỏ hơn một ít. Chiếc bàn này vừa đủ cho hai bạn học sinh ngồi. Dưới mặt bàn có một ngăn rộng. Chúng em có thể để cặp da, áo khoác và sách vở bên dưới. Chiếc bàn của em có bốn chân và hai thanh ngang to làm từ kim loại tốt để nâng đỡ bàn. Em ngồi ngay ngắn vào bàn và đọc sách, chiếc bàn có độ cao vừa với chiều cao của học sinh tiểu học, em không cần phải khom lưng mà có thể viết bài thoải mái.

Chiếc bàn học đã gắn bó với em biết bao kỉ niệm. Nhớ ngày đầu tiên bước vào lớp, khi được cô sắp ngồi cùng với cậu bạn hay nói của lớp, em đã không thích bạn ấy và dùng phấn gạch một đường phân chia để bạn không được lấn sang phần bàn của em. Lâu dần, khi chúng em hiểu nhau, em đã xóa đi vết phấn ấy và chiếc bàn của em trở nên sạch đẹp hơn. Em vâng lời cô giáo, không vẽ bậy hay khắc lên bàn để bảo vệ bàn sạch đẹp cho các em học sinh sau này.

Mùa hè sắp đến, khi em tạm chia tay mái trường chắc bàn ghế sẽ nhớ chúng em lắm. Em cũng sẽ nhớ từng lối đi quen thuộc đến trường và chiếc bàn thân thương của em như nhớ từng gương mặt bạn bè.

Timi

29/05/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bạn chờ một chút nhé, TiMi cần thêm thông tin về kỉ vật đó để có thể trả lời câu hỏi của bạn một cách chính xác và chi tiết hơn.
Nhy xinhh

29/05/2023

Vậy là một năm học nữa lại kết thúc rồi, chúng em chia tay thầy cô bè bạn để về nghỉ hè hai tháng. Em sẽ rất nhớ chiếc bảng đen, chiếc cửa sổ, viên phấn trắng và cả chỗ ngồi thân quen. Đặc biệt điều mà làm em nhớ nhất lại chính là tiếng trống trường.


Cái trống trường em được đặt ở hành lang khu hiệu bộ. Cái trống to lắm ,phải mấy người ôm mới hết được. Thân trống được làm bằng lớp gỗ chắc chắn, sơn màu đỏ tươi trông thật đẹp mắt. Thân trống phình to ở giữa nhìn béo béo ngộ nghĩnh lắm. Mỗi lần nhìn vào chiếc trống em lại tưởng tượng đến một anh to béo, lực lưỡng.


Hai bên bề mặt trống có hình tròn, nhẵn lì và được làm bằng lớp da trâu rất khỏe. Bởi vậy đã bao năm nay dù gõ mạnh thế nào cũng không thể chọc thủng được. Bên trong chiếc trống rỗng không có gì cả. Chính khoảng không gian trống rỗng bên trong đã giúp tiếng trống kêu thật to mỗi ngày, để các lớp học trên tầng hai tầng ba cũng có thể nghe được.


Trống được đặt trên giá làm bằng gỗ xà cừ chắc chắn và vững chãi.Cái trống cũng như một chiếc đồng hồ. Mỗi sáng tới trường chúng em lại được nghe tiếng trống rộn rã, vui tươi báo hiệu bắt đầu một buổi học mới. Tiếng trống cất lên cũng báo hiệu giờ ra chơi đã đến. Rồi mỗi khi tan trường trống cũng lại vang lên liên hồi đều báo hiệu cho tất cả mọi người biết đã hết giờ.


Có lúc em thầm nghĩ, không biết bác trống có mệt mỏi không nhỉ? Ngày nào bác cũng làm việc nhiều lắm mà. Rồi hè đến, tất cả thầy cô và học sinh ở nhà, bác trống có buồn không? Em yêu và thích nghe tiếng trống nhất là phút giây khai trường. Thầy hiệu trưởng lên đánh những tiếng trống đầu tiên của năm học mới hòa cùng tiếng thơ: “Các em ơi trống trường đã điểm, một năm học mới nhiều niềm vui bắt đầu…”. Những khi ấy lòng em lại rạo rực háo hức vô cùng, háo hức chào đón năm học mới với thật nhiều điều thú vị.


Vậy đấy, với mọi người có thể tiếng trống thật bình thường, thật vô tri vô giác. Nhưng đối với em lại thật thân thương đến lạ kỳ. Em yêu trống trường em. Mong sao mùa hè này qua nhanh để em lại được tới trường lắng nghe tiếng trống rộn rã.

Cây hoa phượng là một loài cây cổ thụ, có thân to và lá xanh tươi. Những bông hoa phượng đỏ rực của nó rực rỡ và đẹp mắt, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp trong khuôn viên trường. Cây hoa phượng đã gắn bó với em từ khi em mới bước chân vào trường học. Em nhớ mãi những buổi sáng đầu tiên của mỗi năm học, khi cây hoa phượng đang nở rộ, tạo nên khung cảnh đẹp mắt và tươi sáng cho ngày mới của em. Cây hoa phượng cũng là nơi em thường ngồi dưới để học bài, đọc sách hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh. Em yêu cây hoa phượng vì nó mang lại cho em cảm giác yên bình, thoải mái và đầy hy vọng.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved