logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hồng Phúc

31/07/2023

biện pháp tu từ của bài gặp lá cơm nếp của nhà thơ thanh thảo là những biện pháp nào∧
Trả lời câu hỏi của Hồng Phúc
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

31/07/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong bài thơ "Gặp lá cơm nếp" của nhà thơ Thanh Thảo, có sử dụng một số biện pháp tu từ như: 1. So sánh: Nhà thơ sử dụng so sánh để tạo ra hình ảnh sinh động và mạnh mẽ. Ví dụ, trong câu "Ta cùng gia đình tự gặp đê thê hiền ti như cây cơm nếp", so sánh giữa cuộc gặp gỡ của người với lá cơm nếp như một hình ảnh tươi đẹp và ý nghĩa. 2. Đối lập: Nhà thơ sử dụng đối lập để tạo ra sự tương phản và nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc gặp gỡ. Ví dụ, trong câu "Không đơn thuần trông thấy một vật vô tri vô giác mà như được tiếp xúc với một con người, một người bạn cũ", đối lập giữa lá cơm nếp và con người, vật vô tri vô giác và người bạn cũ. 3. Tả cảm: Nhà thơ sử dụng các từ ngữ tả cảm để truyền đạt cảm xúc và tạo nên sự chân thực cho bài thơ. Ví dụ, trong câu "Gặp lá cơm nếp, ta cùng gia đình tự gặp đê thê hiền ti như cây cơm nếp", từ ngữ "đê thê hiền ti" tạo ra hình ảnh tươi sáng và ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên, để xác định chính xác các biện pháp tu từ trong bài thơ "Gặp lá cơm nếp" của nhà thơ Thanh Thảo, cần phải tham khảo thêm thông tin chi tiết về bài thơ này.
meoconhura

31/07/2023

Câu trả lời uy tín

+ Điệp từ: không, gấp rãi.

+ Liệt kê: không rõ ràng, không giải thích được; gấp rãi ăn, gấp rãi nói, gấp rãi cười, gấp rãi khi ngày bắt đầu rụng xuống.

+ So sánh: cảm giác của nhân vật “tôi” khi gió về như ai đó đuổi theo đằng sau.

+ Nhân hóa: "e dè", "ngại ngần"

⇒ Tác dụng

+ làm tăng tính nhạc, tạo giá trị gợi hình, gợi cảm cho câu văn. Bên cạnh đó, những biện pháp này còn có tác dụng nhấn mạnh những cảm xúc, trạng thái chờ đón của tác giả khi gió mùa về.

+ Biến gió chướng thành một con người có tâm lí, tính cách có phần nhút nhát, rụt rè. Qua đó, người đọc cảm nhận được tình yêu của nhà văn đối với gió chướng

Hồng Phúc Biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ Gặp lá cơm nếp là : 

  Miêu tả ( Tác dụng : Tác giả sử dụng các từ ngữ và hình ảnh tả nét đẹp, sắc màu của lá cơm nếp để tạo nên hình ảnh sống động và gợi lên trạng thái tâm trạng của người thơ ) .

 So sánh ( Tác dụng : Tác giả sử dụng các so sánh để tăng cường hiệu quả miêu tả ).

Dấu ba chấm cuối bài thơ có tác dụng kết thúc, tạo cảm giác ổn định và ghi nhận sự hoàn thành của tác phẩm thơ.


Hoài

01/08/2023

– BPTT là: + Điệp từ: không, gấp rãi. + Liệt kê: không rõ ràng, không giải thích được; gấp rãi ăn, gấp rãi nói, gấp rãi cười, gấp rãi khi ngày bắt đầu rụng xuống. + So sánh: cảm giác của nhân vật “tôi” khi gió về như ai đó đuổi theo đằng sau. + Nhân hóa: "e dè", "ngại ngần" → Tác dụng + làm tăng tính nhạc, tạo giá trị gợi hình, gợi cảm cho câu văn. Bên cạnh đó, những biện pháp này còn có tác dụng nhấn mạnh những cảm xúc, trạng thái chờ đón của tác giả khi gió mùa về. + Biến gió chướng thành một con người có tâm lí, tính cách có phần nhút nhát, rụt rè. Qua đó, người đọc cảm nhận được tình yêu của nhà văn đối với gió chướng

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved