logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
myanhnguyen

10/09/2023

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “Nhưng, ô kìa! Sau trận mưa vùi dập và những cơn gió phũ phàng kéo dài suốt cả đêm, tưởng chừng như không bao giờ dứt, vẫn còn một chiếc lá thường xuân bám trên bức tường gạch. Đó là chiếc lá cuối cùng trên cây. Ở gần cuống lá còn giữ màu xanh sẫm, nhưng với rìa lá hình răng cưa đã nhuốm màu vàng úa, chiếc lá vẫn dũng cảm treo bám vào cành cách mặt đất chừng hai mươi bộ.” Câu 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào ? Của ai ? và được kể theo ngôi thứ mấy ? Câu 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của thán từ trong đoạn văn. Câu 3. Theo em, bức tranh chiếc lá thường xuân mà họa sĩ già trong văn bản có đoạn trích trên vẽ có xứng đáng là kiệt tác không ? Vì sao ? Từ đó em hiểu thế nào về quan niệm nghệ thuật của tác giả? Câu 4. Từ văn bản có đoạn trích trên và bằng hiểu biết của mình, em hãy viết đoạn văn ngắn (7 đến 10 dòng) về tình yêu thương con người, trong đó có sử dụng phép nói giảm, nói tránh (gạch chân phép nói giảm, nói tránh). Giúp mình vs mình vote 5 sao cho này
Trả lời câu hỏi của myanhnguyen
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

10/09/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Đoạn văn trên được trích từ văn bản "Chiếc lá cuối cùng" của tác giả O Hen ri và được kể theo ngôi thứ ba. Câu 2: Thán từ "ô kìa" hoặc "Ô" trong đoạn văn có tác dụng thể hiện sự ngạc nhiên của nhân vật. Câu 3: Theo em, bức tranh chiếc lá thường xuân mà họa sĩ già trong văn bản có đoạn trích trên vẽ xứng đáng là kiệt tác. Bức tranh này sinh động giống như thật và được sáng tác với mục đích cao cả và tinh thần lao động quên mình của người nghệ sĩ. Nó có tác dụng như một liều thuốc quý giá đã cứu sống một người đang tuyệt vọng. Từ đó, em hiểu rằng nghệ thuật là sự lao động quên mình của người sáng tác và nghệ thuật phải vì sự sống của con người. Câu 4: Tình yêu thương con người là một điều tuyệt vời. Nó không thể diễn tả hết bằng lời nên ta thường dùng phép nói giảm, nói tránh để tạo sự mềm mại và tình cảm. Nhưng trong cái ô kìa của tình yêu, ta cảm nhận được sự ấm áp và chân thành. Đó là những lời nói không nói, những cử chỉ nhỏ nhặt nhưng đầy ý nghĩa. Tình yêu thương con người không cần phải lớn lao, chỉ cần nhẹ nhàng như chiếc lá cuối cùng treo bám vào cành, vẫn đủ để làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp và ý nghĩa.
maihoanganh22

10/09/2023

Câu trả lời uy tín

1.

- Tác phẩm: Chiếc lá cuối cùng.

- Tác giả: O Hen-ri.

2. Chiếc lá cuối cùng được coi là một kiệt tác, bởi:

- Trước hết vì lá vẽ rất giống, ở gần cuống lá vẫn còn giữ màu xanh sẫm, nhưng rìa lá hình răng cưa đã nhuốm màu vàng úa, chiếc lá vẫn dũng cảm treo bám vào cành cách mặt đất chừng hai mươi bộ.

- Tuy nhiên, chiếc lá ấy chỉ thật sự là kiệt tác khi nó đem lại sự sống, niềm tin cho Giôn-xi. Chiếc lá không chỉ vẽ bằng bút lông, bột màu mà bằng cả tình thương bao la và lòng hi sinh cao thượng. Cụ Bơ-men đã đổi mạng sống của mình cho Giôn-xi. Sự hi sinh thầm lặng ấy cứu sống một con người và để lại cho đời biết bao niềm trân trọng, kính yêu. Kiệt tác nghệ thuật ấy chứa đựng tâm hồn, tài năng của một nghệ sĩ chân chính. Cụ Bơ-men đã chết nhưng kiệt tác của cụ vẫn sống mãi với Giôn-xi và Xiu, vẫn sống mãi trong lòng các thế hệ bạn đọc. Nghệ thuật chân chính đã tìm được mục đích sáng tạo của nó: thầm lặng, hi sinh vì con người.

3. 

- Thán từ: Ô kìa.

- Tác dụng: Bộc lộ cảm xúc ngỡ ngàng, ngạc nhiên, bất ngờ.

4.

-Dẫn dắt: Tình yêu thương con người rất quan trọng với mỗi chúng ta. 

- Giải thích “Tình yêu thương con người” là gì: Yêu thương con người là biết quan tâm, sẻ chia, thấu hiểu, cảm thông,... với những người xung quanh.

- Biểu hiện lòng yêu thương vô cùng đa dạng phong phú: giúp đỡ một bà cụ, quan tâm chăm sóc mọi người,..

- Lòng yêu thương con người trong xã hội hiện đại là vô cùng cần thiết, quan trọng:

+ Làm cho mối quan hệ giữa con người với con người tốt đẹp hơn.

+ Cuộc sống cũng vì thế mà trở nên ấm áp, hạnh phúc hơn.

+ Làm cho tâm hồn ta luôn thanh thản, hạnh phúc, trong sáng.

- Dẫn chứng về lòng yêu thương con người: 

+trong văn học, mặc dù chiếc lá là kiệt tác duy nhất cuối cùng của cụ Bơ men nhưng nó lại là kiệt tác vô giá vì nó thể hiện tình yêu thương con người cao thượng của . (Phép nói giảm nói tránh chỉ cụ Bơ men đã mất)

+ trong cuộc sống: hoạt động nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tất,…(hũ gạo ATM mùa covid); 

- Lòng yêu thương con người là một nghĩa cử cao đẹp, cần nhân rộng hơn nữa trong xã hội hiện .

- Bài học nhận thức và hành động: Rèn luyện bản thân, luôn biết giúp đỡ người khác.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved