logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
1 hãy miêu tả con đường từ nhà em đến trường vào buổi sáng ngày khai giảng năm học mới lớp 6 ( trong đó có từ đơn và từ phức )
Trả lời câu hỏi của Kim Thị Thúy Nga
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

11/09/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Con đường từ nhà em đến trường vào buổi sáng ngày khai giảng năm học mới lớp 6 là một con đường quen thuộc và đầy sôi động. Từ nhà em, đi qua một con ngõ nhỏ, rồi ra mặt phố. Con đường này nằm cách trường khoảng năm trăm mét, chỉ cần đi thẳng là tới. Trên con đường xi măng phẳng lì, ánh mai tỏa rạng làm cho con đường trở nên lấp lánh và rực rỡ. Dù là sáng sớm, nhưng vẫn có nhiều lượt xe đi ngang qua, tạo nên tiếng ồn nhẹ nhàng của tiếng người và tiếng xe. Đoạn đường từ nhà em đến trường là một phần của con đường Điện Biên Phủ - Cao Thắng - Nguyễn Đình Chiểu. Đây là một đoạn đường rộng và được trải nhựa mịn màng, tạo cảm giác thích mắt khi nhìn. Trên đường, xe chạy ngược xuôi tấp nập nhưng không bao giờ kẹt xe, bởi vì ở mỗi ngã tư đều có hệ thống đèn báo hiệu hướng dẫn xe cộ lưu thông. Trên lề đường, có những hàng cây cao vút, tạo bóng râm mát cho đường phố. Ngay cả vào những trưa nắng gắt, con đường vẫn thoáng mát và dễ chịu. Khi cơn gió thổi qua, lá cây xào xạc tạo ra âm thanh như tiếng hát ru vui tai. Đây là con đường quen thuộc và thân thiết với em, nơi em luôn đi qua mỗi sáng để đến trường.
saulgoodman

11/09/2023

Câu trả lời uy tín

Mỗi ngày, em đều đi qua một con đường quen thuộc để đến ngôi trường yêu dấu của mình. Con đường ấy, ngày nào em cũng đi qua, đến mức em có thể nhớ rõ từng hàng cây, từng biển hiệu ở ven đường.

Từ nhà em đến trường chỉ phải đi qua một con đường lớn thẳng tắp, rất dễ nhớ. Sáng nào em cũng bắt đầu đi đến trường từ sáu giờ ba mươi phút. Sau khi chào tạm biệt bố mẹ, thì em bắt đầu đến trường. Vào những ngày hè, tầm giờ ấy là mặt trời đã bắt đầu chiếu sáng rực rỡ. Không khí mát mẻ và dễ chịu vô cùng. Trên vỉa hè em đi, được những cây sấu, cây hoa sữa, cây bàng cao lớn, che rợp bóng mát. Em có thể nghe rõ tiếng rì rào của vòm cây mỗi khi có gió thổi qua, hòa vào tiếng chim hót líu lo chào ngày mới. Tất cả tạo nên một bản nhạc du dương và sảng khoái.

Lúc này, đường phố vẫn còn vắng lắm. Dọc đường là các cửa hiệu lớn, vẫn chưa đến giờ mở cửa. Nên thành ra vỉa hè rộng rãi hơn hẳn lúc em đi học về buổi chiều. Trên các ô cửa kính, dán đầy những hình ảnh sặc sỡ, tươi tắn chào đón mùa hè. Thỉnh thoảng, sẽ bắt gặp những cửa hàng bán đồ ăn sáng như bún, phở, cháo… tấp nập khách hàng. Xe máy để kín cả vỉa hè chỉ còn một đoạn nhỏ để em lách qua. Nhưng đông hơn cả, vẫn là những gánh bán xôi của các bà cụ dọc đường. Hình ảnh ấy thật dễ bắt gặp dưới các tán cây xum xuê. Từ nhà đến trường em đã gặp bán gánh bán xôi như thế. Phía dưới lòng đường, người qua lại còn thưa thớt. Ai cũng chậm rãi và thoải mái vì vẫn còn sớm. Thế nên, chẳng phải nghe những tiếng còi xe ầm ĩ hay chứng kiến những màn phóng xe nhanh như bay. Bước đi trên vỉa hè được lát gạch đều tăm tắp, em thích thú tận hưởng bầu không khí yên bình xung quanh mình. Thỉnh thoảng ngắm nghía những tòa nhà to lớn mà mình đi ngang qua. Khi gần đến cổng trường, em dần nhìn thấy những người bạn học sinh khác cũng đang đi đến trường như em. Ai cũng vui vẻ và tươi tắn. Mọi người vẫy tay ra hiệu rồi nhanh chóng chạy về phía nhau, cùng nhau đến trường. Thật là thích biết bao.
Con đường em đến trường là con đường mà em đi nhiều nhất. Vì vậy, em rất yêu quý con đường này. Thật mong con đường sẽ giữ mãi được vẻ đẹp của mình, đặc biệt là hàng cây xanh mướt rì rào ấy.

Năm nay em là học sinh lớp 6 rồi, nên bố mẹ quyết định cho em tự mình đi đến trường. Trường cấp hai nằm cách nhà em khoảng gần một cây số, nên em đã quyết định đi bộ đến trường để được cảm nhận và quan sát thật kĩ con đường sẽ gắn bó với mình trong bốn năm tới.

Đúng 6 giờ rưỡi sáng, em mang ba lô lên lưng, chào bố mẹ và bắt đầu đi tới trường. Ra khỏi cổng, em gặp bác hàng xóm, em chào bác thật to bác thấy vậy hỏi em hôm nay tự mình đi học hả con. Em cười hớn hở thật tươi và chào bác em đi học. Trên đường đi học, trên đầu em là một bầu trời xanh mát và lớt phớt vài ánh nắng của mùa thu Hà Nội, trông thật ấm áp làm sao vậy. Bên tay phải, tay trái của em là những cánh đồng lúa chín đang trổ đòng, các bác nông dân đang bán mặt cho đất bán lưng cho trời để có thể tạo ra những hạt gạo thơm ngon. Cảm giác không khí lúc đó thật tuyệt vời. Không những vậy, em còn bắt gặp những cây sấu, thân xù xì với các tán lá che rợp trời. Nhưng chỉ được một lúc thì em lại phải chia tay với cánh đồng lúa, chia tay với bác xấu già để vào trường mất rồi. A, trường của em đây rồi. Nhìn bạn bè đang tíu tít ở trong sân, em vội vàng ngoái nhìn lại con đường mình vừa đi qua một lần cuối rồi ù chạy vào trường cùng các bạn. Đó là lần đầu tiên em tự mình đi bộ đến ngôi trường cấp hai của mình. Những cảnh vật và cảm xúc ấy, đến hôm nay em vẫn không thể quên được. Đó là những kỉ niệm mà em sẽ mang theo mãi về sau.


dinhthuy12

11/09/2023

Tham khảo timi nhé
호앙

11/09/2023

  1. Con đường từ nhà em đến trường vào buổi sáng ngày khai giảng năm học mới lớp 6 là một hành trình thú vị và đầy năng động. Đầu tiên, khi ra khỏi cổng nhà, em sẽ bước vào con đường nhỏ rợp bóng cây xanh mát. Tiếp theo, em sẽ đi qua một số ngõ nhỏ và quẹo phải vào con đường chính. Trên con đường này, em sẽ gặp nhiều bạn cùng trường và cảnh sắc rực rỡ của các cửa hàng và quán cà phê.
  2. Sau đó, em sẽ đi qua một cây cầu nhỏ và tiếp tục đi thẳng trên con đường rộng hơn. Trên con đường này, em sẽ thấy nhiều xe cộ và người đi bộ vộn vãi. Đôi khi, tiếng còi xe và tiếng cười của bạn bè sẽ làm cho con đường trở nên sống động hơn.
  3. Cuối cùng, em sẽ đến trường và được chào đón bởi âm thanh vui tươi của tiếng cười và tiếng nói của hàng trăm học sinh. Con đường từ nhà em đến trường vào buổi sáng ngày khai giảng năm học mới lớp 6 là một hành trình đầy hy vọng và hứa hẹn cho một năm học thú vị và thành công.


Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved