logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
baongocvo787

11/09/2023

“Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại. Nhưng cả làng Vũ Đại, ai cũng nhủ: “Chắc nó trừ mình ra! ” Không ai lên tiếng cả. Tức thật! ờ ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất! Đã thế, hắn phải chửi cha đứa nào không chửi nhau với hắn. Nhưng cũng không ai ra điều. Mẹ kiếp! Thế có phí rượu không? Thế thì có khổ thân hắn không? Không biết đứa chết mẹ nào lại đẻ ra thân hắn cho hắn khổ đến nông nỗi này? A ha ! Phải đấy hắn cứ thế mà chửi, hắn cứ chửi đứa chết mẹ nào đẻ ra thân hắn, đẻ ra cái thằng Chí Phèo! Hắn nghiến răng vào mà chửi cái đứa đã đẻ ra Chí Phèo. Nhưng mà biết đứa nào đã đẻ ra Chí Phèo? Có trời mà biết, hắn không biết, cả làng Vũ Đại cũng không ai biết …”. (Trích Chí Phèo – Nam Cao) 1) Em hãy xác định loại điểm nhìn trong đoạn mở đầu bằng cách gạch chân và ghi A (điểm nhìn của người kể chuyện; ghi B (điểm nhìn của nhân vật Chí Phèo, dân làng Vũ Đại); ghi C (điểm nhìn bên ngoài) và ghi D (điểm nhìn bên trong.) 2) Nhận xét về tương quan và sự dịch chuyển giữa các điểm nhìn này, qua đó, chỉ ra những nét đặc sắc trong cách Nam Cao mở đầu câu chuyện.
Trả lời câu hỏi của baongocvo787
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

11/09/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1) Điểm nhìn trong đoạn mở đầu của truyện Chí Phèo được xác định như sau: - A (điểm nhìn của người kể chuyện): Người kể chuyện miêu tả cảnh Chí Phèo uống rượu say và vừa đi vừa chửi giữa sự thờ ơ của tất cả mọi người. - B (điểm nhìn của nhân vật Chí Phèo, dân làng Vũ Đại): Chí Phèo chửi trời, chửi đời, chửi làng Vũ Đại và tỏ ra bực tức vì không có ai lên tiếng phản đối hay đáp trả lại những lời chửi của mình. - C (điểm nhìn bên ngoài): Không có điểm nhìn bên ngoài được đề cập trong đoạn trích này. - D (điểm nhìn bên trong): Không có điểm nhìn bên trong được đề cập trong đoạn trích này. 2) Tương quan và sự dịch chuyển giữa các điểm nhìn trong đoạn mở đầu của truyện Chí Phèo cho thấy những nét đặc sắc trong cách Nam Cao mở đầu câu chuyện. Ban đầu, người kể chuyện miêu tả cảnh Chí Phèo uống rượu say và chửi, tạo ra một điểm nhìn bên ngoài về hành vi của Chí Phèo. Sau đó, câu chuyện chuyển sang điểm nhìn của Chí Phèo và dân làng Vũ Đại, cho thấy sự bực tức và cô đơn của Chí Phèo khi không có ai lên tiếng phản đối hay đáp trả lại những lời chửi của mình. Sự dịch chuyển giữa các điểm nhìn này tạo ra một hiệu ứng tăng tính chân thực và sống động của câu chuyện, đồng thời thể hiện sự đa chiều trong việc xây dựng nhân vật và tạo nên sự phức tạp của tâm lý nhân vật Chí Phèo.
Elly612

12/09/2023

Câu trả lời uy tín

1) - Điểm nhìn bên ngoài (điểm nhìn kể chuyện): được hiểu là lời kể của tác giả với vai trò là người chứng kiến, hiểu rõ toàn bộ câu chuyện dưới cái nhìn trực diện, khách quan, diễn tả sự việc diễn ra một cách chân thực, giúp người đọc hiểu được diễn biến của câu chuyện.

- Điểm nhìn bên trong (điểm nhìn của nhân vật): tác giả đóng vai thành các nhân vật trong truyện, đưa ra quan điểm, phán xét của mình về mỗi sự việc trong truyện qua những câu cảm thán, những lời bàn tán, bình phẩm. Từ đó làm nổi bật lên góc nhìn đa chiều, đa dạng bởi đan xen những cung bậc cảm xúc khác nhau của những người trong cuộc và giúp người đọc hiểu hơn về tuyến tính của mỗi nhân vật. 

2) Tác giả sử dụng lối kể chuyện rất độc đáo bằng việc dịch chuyển linh hoạt giữa các điểm nhìn, từ người kể chuyện chuyển sang lời kể của nhân vật một cách độc đáo, tài tình.  Với nhân vật Chí Phèo, mở đầu truyện ngắn là cái nhìn trần thuật của người kể chuyện. Sau đó, với hình thức lời nửa trực tiếp, điểm nhìn của chủ thể trần thuật lại hóa thân vào điểm nhìn của Chí Phèo: “Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi…” Trong phần đầu của “Chí Phèo” cũng xuất hiện dày đặc kiểu lời nói nửa trực tiếp như thế. Hình thức này cho phép chủ thể trần thuật di chuyển điểm nhìn rất linh hoạt, đồng thời với kiểu độc thoại nội tâm, chủ thể trần thuật có điều kiện soi chiếu vào những mảng tâm trạng sâu kín nhất của nhân vật. Để từ đó, giúp người đọc hiểu rõ hơn về từng nhân vật trong tác phẩm. 

quynhthao

11/09/2023

Bạn đợi xíu nhé.
annie_annie

11/09/2023

64ff019fa2f6c2289bc85902

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved