logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
GC

17/09/2023

bài “Chái bếp” tg Lý Hữu Lương
Trả lời câu hỏi của GC
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

17/09/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài "Chái bếp" của tác giả Lý Hữu Lương mở rộng ra những hình ảnh về việc chái bếp, những công việc hàng ngày trong gia đình. Trong bài thơ "Chái bếp", có các bước phân tích thành phần tạo thành bài thơ (BPTT) như sau: - Bước 1: Giới thiệu về việc chái bếp và những công việc trong gia đình. - Bước 2: Miêu tả chi tiết về việc chái bếp và các công việc liên quan. - Bước 3: Tả lại cảm xúc và tình cảm của nhân vật trữ tình đối với việc chái bếp. Bố cục của bài thơ "Chái bếp" có nét đặc biệt là sử dụng bố cục tự do, không tuân theo quy tắc cố định. Tác giả sắp xếp các câu thơ theo ý muốn để tạo nên hiệu ứng và tạo cảm giác tự nhiên, gần gũi với đời sống hàng ngày. Mạch cảm xúc trong bài thơ "Chái bếp" là sự kết hợp giữa sự bình dị, hạnh phúc và tình cảm trữ tình của nhân vật đối với công việc chái bếp và gia đình. Bài thơ mang lại cảm giác ấm áp, thân thuộc và gợi lên những kỷ niệm đẹp về cuộc sống gia đình. Cảm hứng chủ đạo của bài thơ "Chái bếp" là nỗi nhớ thương da diết của nhân vật trữ tình đối với công việc chái bếp và gia đình. Tác giả muốn truyền tải thông điệp về tình yêu thương và sự quan tâm đến những công việc nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.
Phu1206

17/09/2023

Câu trả lời uy tín
* Điệp từ “cho” điệp lại 5 lần nhằm nhấn mạnh tình cảm da diết, trực trào trong lòng tác giả. Khát khao trở về với những điều thân thương bình dị, ôn lại những kỉ niệm đẹp, những phát giây gia đình đoàn viên, trở về mái ấm quê nhưng và điệp từ cho “cho” giúp tăng sức gợi hình gợi cảm, giúp nhà thơ truyền tải nội dung ý nghĩa của văn bản. * Từ hình ảnh “chái bếp” ở dòng thơ đầu tiên, tác giả đã mở rộng sang những hình ảnh: Ngọn khói, nồi cám, cánh nỏ, quá giang, than củi, máng - Việc mở rộng các hình ảnh này giúp gợi nhớ lại tất cả kỉ niệm, mở rộng hình ảnh là mở rộng hồi ức của tác giả, mạch cảm xúc từ hồi tưởng, nhớ thương đến khao khát trở về. + Phần 1 (Khổ 1): Hình ảnh “chái bếp” hiện ra trong tâm tưởng của tác giả + Phần 2 (Khổ 2,3,4): Nhắc nhớ hình ảnh quê nhà với hình ảnh thân thuộc, gắn bó + Phần 3 (Khổ 5): Khao khát trở về nơi “chái bếp” những người thân yêu. * Chủ đề bài thơ: Tác giả thể hiện sự trân trọng với những giá trị văn hóa tốt đẹp, truyền thống gia đình và hơn hết là muốn lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau. - Tình cảm gia đình, tình yêu quê hương được tác giả thể hiện qua việc nhắc nhớ lại những hình ảnh, kỉ niệm đã gắn bó suốt từ thời thơ ấu. Khi nhắc lại là cảm xúc ùa về, lưu luyến và bịn rịn. * Cảm hứng chủ đạo của bài thơ là tình yêu gia đình, yêu quê hương

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved