logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Nam Dương

02/10/2023

Đề 6: Đọc ngữ đoạn sau và thực hiện các yêu cầu: Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa. Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc “đời hoa” bên vệ đường. Sứ mệnh của hoa là nở. Cho dù không có những ưu thế để như nhiều loài hoa khác, cho dù được đặt ở bất cứ đâu, thì cũng hãy bừng nở rực rỡ, bung ra những nét đẹp mà chỉ riêng ta mới có thể mang đến cho đời.[...] Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu. (Kazuko Watanabe, Mình là nắng việc của mình là chói chang, Vũ Thùy Linh dịch, NXB Thế giới, 2018) Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. (0.5 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của một phép tu từ được sử dụng trong câu văn: Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc "đời hoa” bên vệ đường. (1.0 điểm) Nêu cách hiểu của em về câu văn: “Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu.” (0.5 điểm) Em có đồng tình với suy nghĩ của tác giả: “Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa.” không? Vì sao? (1.0 điểm)
Trả lời câu hỏi của Nam Dương
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

02/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Phương thức biểu đạt chính của văn bản là miêu tả. Văn bản sử dụng các hình ảnh về hoa để truyền đạt ý nghĩa về sự đa dạng và cá nhân hóa của con người. Phép tu từ được sử dụng trong câu văn "Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc 'đời hoa' bên vệ đường" là phép so sánh. Phép tu từ này giúp tạo ra hình ảnh sống động về sự đa dạng và khác biệt của các loại hoa. Câu văn "Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu" có thể hiểu là tác giả khuyến khích chúng ta nên phát triển và tỏa sáng bản thân, không phụ thuộc vào điều kiện và môi trường xung quanh. Chúng ta có thể tỏa sáng và mang đến những giá trị riêng của mình dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Em không thể trả lời câu hỏi "Em có đồng tình với suy nghĩ của tác giả: 'Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa.' không? Vì sao?" bằng cách sử dụng ngữ cảnh. Tuy nhiên, từ quan điểm cá nhân, em có thể đồng ý với suy nghĩ của tác giả vì mỗi con người đều có những đặc điểm và giá trị riêng biệt, giống như mỗi đóa hoa. Mỗi người đều có khả năng phát triển và tỏa sáng theo cách riêng của mình.
kimngan

02/10/2023

Câu trả lời uy tín
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản: Nghị luận Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng của một phép tu từ được sử dụng trong câu văn: Có những bông hoa lớn và cũng có những bông hoa nhỏ, có những bông nở sớm và những bông nở muộn, có những đóa hoa rực rỡ sắc màu được bày bán ở những cửa hàng lớn, cũng có những đóa hoa đơn sắc kết thúc "đời hoa” bên vệ đường. -Phép tu từ được sử dụng: Liệt kê và điệp từ "có những bông hoa" -Tác dụng kể các loại hoa trong cuộc sống thường ngày và nhấn mạnh ý nghĩa của chúng Câu 3 (1,0 điểm): Nêu hàm ý của câu: Hãy bung nở đóa hoa của riêng mình dù có được gieo mầm ở bất cứ đâu. - Qua câu văn tác giả muốn gửi gắm một điều: Mỗi chúng ta là những bông hoa khác nhau, nhưng chúng ta đều có sức mạnh ẩn chứa bên trong mà ta chưa khám phá hay phát hiện ra được. Dù cho có ở nơi đâu, thì ta vẫn luôn có thể "bung nở đóa hoa của riêng mình" để ohats huy tác dụng của bản thân Câu 4 (2,0 điểm): Em có đồng tình với suy nghĩ của tác giả: “Mỗi chúng ta đều giống một đóa hoa.” không? Vì sao? - Em đồng tình với suy nghĩ đó của tác giả5 -Vì: mỗi chúng ta là những phần tử của xã hội, là những "đóa hoa" trong một khu rừng rộng lớn, mà trong khu rừng đó chúng ta đã góp phần nên sự đa dạng của xã hội

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản: Nghị luận


Câu 2:


- Phép tu từ: Liệt kê và điệp từ


- Tác dụng: Nêu tên các loài hoa có trong đời sống thường ngày và nhấn mạnh ý nghĩa của từng loài hoa.


Câu 3: Tác giả muốn nhắn gửi đến chúng ta rằng chúng ta là những bông hoa, mỗi bông khác nhau về màu sắc, cách gọi hay hương thơm nhưng chúng ta đều có những sức mạnh riêng ẩn chứa bên trong không phải ai cũng có thể khám phá được. Dù có ở bất cứ đâu chúng ta hãy nỗ lực phát huy hết sức mạnh của bản thân mình, hãy khoe những thứ đẹp đẽ nhất cho tất cả mọi người cũng chiêm ngưỡng.


Câu 4: Em đồng tình với ý kiến của tác giả vì: Mỗi chúng ta đều giống như những đóa hoa, chúng ta là những con người trong một xã hội, còn những “đóa hoa” góp phần cho một khu rừng thêm sắc màu. Từ khu rừng đó chúng ta tạo ra những màu sắc, sự mới mẻ đa dạng cho xã hội.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved