logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Đề số 02: Đọc văn bản sau: Thấy người trước cửa tam quan Theo sau ba bảy con hoàn nhởn nhơ Lạ lùng con mắt người thơ Hoa còn phong nhụy, trăng vừa tròn gương Rành rành xuyến ngọc thoa vàng Quần Nghê tha thướt, sóng Tương rườm rà Yêu kiều nét ngọc làn hoa Cả chìm mặt nước, nhạn sa lưng trời Gần xem vẻ mặt thêm tươi Mùi hương thoang thoảng thơm rơi ít nhiều Làn thu lóng lánh đưa theo Não người nhăn chút lông nheo cũng tình Vôn mang cái bệnh Trương sinh Gặp người nghiêng nước nghiêng thành biết sao? Đưa tỉnh một nét song đào Dầu lỏng sắt đá cũng xiêu, lọ người Nhân duyên vì chẳng tự trời Từ lang chưa dễ lạc vời non tiên (Trích Bích Câu kỳ ngộ, NXB Hội Nhà văn, Hà Nội, 2015) Lựa chọn đáp án đúng: Câu 1. Xác định thể thơ trong đoạn trích trên: A. Thơ tự do B. Thơ 5 chữ C. Thơ lục bát D. Thơ 5 chữ Xe 6 chữ Câu 2. Cụm từ "người nghiêng nước nghiêng thành" trong văn bản để nói về ai? A. Tú Uyên B. Giáng Kiểu C. Thúy Kiểu D. Thúy Vân Câu 3. Chân dung của nàng Giáng Kiều không được nhà thơ miêu tả qua chi tiết nào ? A. Khuôn mặt, làn da B. Giọng nói, ánh mắt C. Ánh mắt, trang phục D. Dáng vẻ yêu kiều, cốt cách trong sáng. Câu 4. Các từ láy gợi hình được sử dụng trong đoạn trích là? A. tha thướt, rườm rà, lỏng lánh B. rành rành, tha thướt, rườm rà C. Rành rành, lóng lánh, thoang thoảng D. tha thướt, rườm rà, lạ lùng Câu 5. Câu thơ "Hoa còn phong nhụy, trăng vừa tròn gương" có ý nghĩa là gì? A. Nói lên vẻ đẹp quyến rũ, cá tính của người đẹp. B. Nói lên vẻ đẹp đằm thắm, từng trải của người đẹp. C. Nói lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái của người đẹp. D. Nói lên vẻ đẹp trinh nguyên, e ấp, xuân thì của người đẹp. Câu 6. Câu thơ nào không bộc lộ cảm xúc say mê trước người đẹp của Tú Uyên ? A. Lạ lùng con mắt người thơ B. Gặp người nghiêng nước nghiêng thành biết sao? C. Nhân duyên ví chẳng tự trời. D. Dẫu lòng sắt đá cũng xiêu, lọ người Câu 7. Tác giả sử dụng bút pháp nào khi miêu tả vẻ đẹp của nàng Giáng Kiểu? A.Bút pháp phóng đại. B. Bút pháp ước lệ tượng trưng. C. Bút pháp tả cảnh ngụ tình. D.Bút pháp trần thuật. Trả lời câu hỏi/ thực hiện yêu cầu: Câu 8. Câu thơ “Cả chìm mặt nước, nhạn sa lưng trời” được hiểu là gì? Câu 9. Việc sử dụng các điển tích trong đoạn trích nhằm mục đích gì? Câu 10. Nhận xét về tình cảm của chàng Tú Uyên trong lần đầu gặp gỡ người đẹp.
Trả lời câu hỏi của Vũ Hải Yến
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

09/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Đáp án đúng là C. Thơ lục bát. Câu 2: Cụm từ "người nghiêng nước nghiêng thành" trong văn bản để nói về Giáng Kiểu. Câu 3: Chân dung của nàng Giáng Kiều không được nhà thơ miêu tả qua chi tiết Dáng vẻ yêu kiều, cốt cách trong sáng. Câu 4: Các từ láy gợi hình được sử dụng trong đoạn trích là A. tha thướt, rườm rà, lỏng lánh. Câu 5: Ý nghĩa của câu thơ "Hoa còn phong nhụy, trăng vừa tròn gương" là B. Nói lên vẻ đẹp đằm thắm, từng trải của người đẹp. Câu 6: Câu thơ không bộc lộ cảm xúc say mê trước người đẹp của Tú Uyên là C. Nhân duyên ví chẳng tự trời. Câu 7: Tác giả sử dụng bút pháp B. Bút pháp ước lệ tượng trưng khi miêu tả vẻ đẹp của nàng Giáng Kiểu. Câu 8: Câu thơ “Cả chìm mặt nước, nhạn sa lưng trời” có ý nghĩa là sự tôn vinh vẻ đẹp và quyền uy của người đẹp. Câu 9: Việc sử dụng các điển tích trong đoạn trích nhằm mục đích tạo ra hình ảnh sống động và mở rộng khả năng miêu tả của tác giả. Câu 10: Tú Uyên có tình cảm say mê và hứng thú khi gặp gỡ người đẹp lần đầu.
haohihung

09/10/2023

Câu trả lời uy tín

1. C. Thơ lục bát 

2. B.Giáng Kiều 

3, D

4. A 

5. D

6. C

7. B

8 Chỉ vẻ đẹp chim sa cá lặn →  ca ngợi vẻ đẹp tuyệt trần của Giáng Kiều.

9. Tăng sức gợi hình gợi tả, gợi cảm đồng thời thể hiện sâu sắc vẻ đẹp yêu kiều, nghiêng nước nghiêng thành của Giáng Kiều.

10. Nhận xét về tình cảm của chàng Tú Uyên trong lần đầu gặp gỡ người đẹp: say đắm, mê say và choáng ngợp trước Giáng Kiều → Đem lòng yêu nàng.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved