logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
giải giúp mình 2 câu này vs ạ câu 1: nhận xét của anh/chị về những hình ảnh tương phản trong bài thơ thuyền đi của huy cận câu 2 : anh/chị có cho rằng : cuộc sống tốt đẹp hay tồi tệ chính là do cách bạn nhìn nhận về nó . Vì sao ?
Trả lời câu hỏi của Thu Phương Hà
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

12/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Trong bài thơ "Thuyền Đi" của Huy Cận, ta có thể nhận thấy sự tương phản giữa các hình ảnh. Một hình ảnh tương phản đáng chú ý là sự kết hợp giữa nỗi sầu vũ trụ và thế nhân trong thơ Đường với nỗi cô đơn của cái tôi cá nhân trong thơ Mới. Đây là sự tương phản giữa tình cảm rộng lớn của con người với sự cô đơn và khao khát cá nhân. Câu 2: Tôi cho rằng cuộc sống tốt đẹp hay tồi tệ chính là do cách bạn nhìn nhận về nó. Lý do là mỗi người có quan điểm và giá trị riêng, và cách nhìn nhận của mỗi người sẽ tạo nên cảm nhận và đánh giá về cuộc sống. Nếu chúng ta có một tư duy tích cực và lạc quan, chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống dù có khó khăn. Ngược lại, nếu chúng ta tiêu cực và bi quan, cuộc sống sẽ trở nên tồi tệ và khó khăn hơn. Do đó, cách nhìn nhận của chúng ta sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận và trải nghiệm của chúng ta về cuộc sống.
littlefrog

12/10/2023

Câu trả lời uy tín

2.  Em đồng tình với quan điểm trên vì 

      Cuộc sống này tốt hay xấu phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Mỗi người đều có những suy nghĩ riêng biệt, có góc nhìn khác nhau. Nhìn sai hay đúng tùy thuộc vào tâm trạng, cảm xúc của từng người. Nếu như góc nhìn bị sai lệch, bạn sẽ đưa ra những kết luận chủ quan, thiếu chính xác. Những người mạnh mẽ luôn nắm trong tay một sự thật đơn giản: Lúc gặp khó, bạn không cần chờ ai đó tới giúp đỡ, cũng chẳng đổ lỗi do số phận - hãy tự vượt qua bằng chính bản thân mình. Có một câu tục ngữ rằng: “Người hát vui vẻ sẽ xua đuổi được tai họa và bất hạnh”. Vì vậy, khi cuộc đời gặp nhiều đau khổ, bạn hãy cứ mỉm cười, nụ cười chính là “viên kẹo” thượng đế đã ban tặng cho chúng ta. Hoàn cảnh sinh ra từ trái tim, cuộc sống vui vẻ hay khổ đau bất hạnh do chính mình tạo ra, hiện tại vất vả thì hãy hướng tới ngày mai.

 

     

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved