logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Ánh Nguyệt

14/10/2023

Câu 1. Xác định tình huống chính của truyện? Câu 2. Câu chuyện Bí mật của làn nước được kể qua điểm nhìn của ai ? Việc sử dụng điểm nhìn ấy mang lại ưu thế gì cho việc kể lại câu chuyện ? Câu 3. Điều bí mật mà nhân vật tôi để cập đến ở cuối văn bản là gì ? Câu 4. Ở đoạn văn mở đầu và đoạn văn kết thúc, hai hình ảnh nào được xuất hiện đồng hành với nhau? Câu 5. Hãy tóm tắt câu chuyện Bí ẩn của làn nước bằng một đoạn văn khoảng 5 - 7 dòng. Câu 6. Qua tác phẩm Bí ẩn của làn nước, tác giả muốn gửi gắm đến người đọc thông điệp gì? Câu 7. Tìm trong tác phẩm một đoạn văn có đan xen giữa lời người kể chuyện và lời nhân vật và chỉ rõ đâu là lời người kể chuyện, đâu là lời nhân vật. Câu 8. Câu chuyện được kể theo ngôi kể thứ mấy ? Căn cứ vào đâu để xác định như vậy? Câu 9. Giữa nhan đề Bí ẩn của làn nước và nội dung câu chuyện có mối quan hệ với nhau như thế nào? Câu 10. Dù đang ở trong hoàn cảnh nguy hiểm, nhưng khi nghe lời kêu cứu của người đàn bà kêu cứu dưới nước, nhân vật “tôi” có phản ứng như thế nào? Cảm nhận của em về phản ứng ấy của nhân vật “tôi”? Câu 11. Nếu được đưa ra lời khuyên thì bạn sẽ khuyên nhân vật “tôi” im lặng và giữ bí mật về sự việc suốt đời hay nên nói ra? Vì sao? Câu 12. Khi nhìn người phụ nữ thay tã cho con mình được cứu từ dòng nước lũ, nhân vật “tôi” đã có phản ứng như thế nào? Qua phản ứng đó, anh/chị cảm nhận như thế nào về tâm trạng của nhân vật “tôi” lúc đó ?
Trả lời câu hỏi của Ánh Nguyệt
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
phuonglinh

14/10/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 2. 
Điểm nhìn : truyện được kể từ góc nhìn của nhân vật chính , một người đàn ông trải qua bi kịch mất vợ trong một trận lũ lụt . Anh ta là người trực tiếp chứng kiến và trải qua những sự kiện , tạo nên một cái nhìn chân thực và đầy xúc động.
Câu 3. Điều bí mật mà nhân vật tôi để cập đến ở cuối văn bản là đứa con của tôi là con gái.
Câu 4. Ở đoạn văn mở đầu và đoạn văn kết thúc, hai hình ảnh làn nước và màn đêm được xuất hiện đồng hành với nhau.
Câu 5. 
Nhân vật “tôi” là người canh gác vị trí hộ đê trên điển, dù nghe tin vợ trở dạ nhưng vẫn vì trách nhiệm mà không hể quay về nhà. Năm ấy, vào đúng đỉnh lũ đêm Rằm tháng Bảy, Mỹ ném hàng loạt bom phá tan vệt đê canh giữ đằng trước làng, đê vỡ như cơn đại hồng thủy lấn vào làng. “Tôi” chạy vội về nhà, trong đầu chỉ có con và vợ. Hai người vật lộn với những làn nước dữ.  “Tôi” và vợ níu chặt trên cành cây đa, cả hai cùng cố gắng hết sức níu giữ sự sống và ôm trọn các con vào trong lòng.  “Tôi” thấy được sự cầu cứu của một người phụ nữ, định giúp đỡ nhưng không kịp. Đồng thời cùng lúc đó, cành cây bị gãy, cả vợ, con trai và đứa con sơ sinh vừa chào đời rơi xuống nước.  “Tôi” vội vã lao xuống nước, cứu được đứa con sơ sinh nhưng không thể cứu được vợ và con trai dù đã cố gắng hết sức cùng sự giúp đỡ của mọi người. Khi tỉnh dậy, “tôi” thấy mình nằm trong khoang cano cứu hộ chật ních người, nhìn người đàn bà lạ mặt đang chăm sóc con gái bé, nghe lời an ủi của cô mà lòng người cha, người chồng đau nhói. Dù thời gian đã trôi qua rất nhiều, dù dòng chảy đã thay đổi rất nhiều nhưng những nỗi đau thương trong lòng người vẫn không thể nào nguôi ngoai được hết.
Câu 6. Qua văn bản, em rút ra được bài học cho bản thân rằng cuộc sống luôn có những chuyển biến bất ngờ, vì vậy ta cần phải luôn vững vàng, sẵn sàng đối mặt với nó, kiên trì và không từ bỏ. 
Câu 7.
"Đã cả một đám đông bám trên các cành. Nhiều bàn tay chìa xuống giúp tôi đỡ vợ con trèo lên. Vợ tôi ôm khư khư đứa con mới sinh, nhất định không để tôi bế đỡ.
- Con trai... con trai mà... yên tâm, con trai... Để yên em ẵm, anh vụng lắm...
Nhiều giờ trôi qua. Mưa tuôn, gió thổi. Mực nước không dâng cao hơn, nhưng chảy xiết hơn. Cây đa đầy người hơn. Tôi mỏi nhừ. Tay ôm chặt vợ, tay níu mình vào chạc cây. Vợ tôi yếu lả, ướt lướt thướt, lạnh ngắt."
- Lời người kể chuyện: "Đã cả một đám đông bám trên các cành. Nhiều bàn tay chìa xuống giúp tôi đỡ vợ con trèo lên....."
- Lời nhân vật: "- Con trai... con trai mà... yên tâm, con trai... Để yên em ẵm, anh vụng lắm..."
Câu 8. Câu chuyện được kể theo ngôi kể thứ nhất. Người kể xứng tôi.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved