logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
🦀

14/10/2023

Câu 1: Nêu tác dụng của nghệ thuật đối lập được sử dụng trong bài thơ. Câu 2: Nhận xét về tình cảm của tác giả thể hiện trong bài thơ. Câu 3: Viết đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) nêu suy nghĩ về "những điều trông thấy" trong bài thơ.
Trả lời câu hỏi của 🦀
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

14/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Tác dụng của nghệ thuật đối lập trong bài thơ là tạo ra sự tương phản giữa những hình ảnh và ý nghĩa. Ví dụ, trong bài thơ này, việc đối lập giữa hình ảnh một mẹ cùng ba con và hình ảnh thịt da béo cầy sói tạo ra một sự tương phản mạnh mẽ, nhấn mạnh sự khốn khổ và đau khổ của gia đình nghèo. Câu 2: Tình cảm của tác giả được thể hiện qua sự đồng cảm và xót xa với hoàn cảnh khó khăn của gia đình nghèo. Tác giả thể hiện sự thương tiếc và lòng mẹ xót xa khi miêu tả hình ảnh một mẹ chết mà không có ai tiếc nuối, và đứa bé ôm trong lòng thương đàn con vô tội. Tình cảm này được thể hiện qua những câu thơ chứa đựng nỗi đau và xót xa. Câu 3: "Những điều trông thấy" trong bài thơ là những hình ảnh về cuộc sống khốn khó và đau khổ của gia đình nghèo. Từ những hình ảnh như mẹ chết không ai tiếc nuối, đứa bé ôm trong lòng, đứa lớn tay mang giỏ, áo quần vẻ co dúm, chúng ta có thể cảm nhận được sự khốn khổ và đau khổ của những người trong bài thơ. Đồng thời, những hình ảnh này cũng thể hiện sự bất công và sự khắc nghiệt của cuộc sống.
Hoenhoen

14/10/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 1:

Nghệ thuật đối lập trong bài thơ trên nhằm nhấn mạnh vào sự khốn khổ, nghèo đói của mẹ con đối lập với trạm Tây Hà là của ngon vật lạ. Từ đó tác giả cho chúng ta thấy hiện thực xã hội, sự đối lập lớn của tầng lớp giàu và nghèo.

Câu 2:

Tác giả trong bài thơ trên thể hiện sự đau xót, cảm thông đối với số phận bất hạnh, nghèo khổ của mẹ con cùng với đó là tiếng nói mỉa mai đối với lớp nhà giàu.

Câu 3:

“Những điều trông thấy” trong bài thơ là sự đối lập giữa gia cảnh bần hàn, nghèo khó của “Một mẹ cùng ba con” và sự giàu có, xa xỉ của trạm Tây Hà. Đây là thực trạng xảy ra tại thời bấy giờ khi mà người dân khốn khổ sống lay lắt không có cái mà ăn. Và có thể là tình trạng này đã diễn ra từ rất lâu. Bài thơ trên như một tiếng thở dài của tác giả đối với thực trạng cuộc sống, với sự đối lập của tầng lớp giàu nghèo. Là sự thương xót của tác giả với người dân nghèo đói khốn khổ.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved