logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Theo em nội quy của trường lớp có thể thiện được sự dân chủ và tính kỷ luật hay không ? giải thích?
Trả lời câu hỏi của anhduong382738292
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

14/10/2023

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Theo em, nội quy của trường lớp có thể thể hiện được sự dân chủ và tính kỷ luật. Điều này có thể được thấy qua việc nội quy giúp học sinh hiểu rõ quy định của nhà trường và chấp hành tốt kỷ luật. Nội quy cũng cho phép học sinh tham gia phát biểu xây dựng bài và góp ý xây dựng kế hoạch của lớp trong các giờ sinh hoạt lớp. Tuy nhiên, để thực hiện tốt cả dân chủ và kỷ luật trong nhà trường, học sinh cần có ý thức rèn luyện và tổ chức kỷ luật, thực hiện đúng nội quy của nhà trường và lớp đề ra.
Nội quy của trường lớp có thể hiện được tính kỷ luật và sự dân chủ tùy thuộc vào cách triển khai và thực hiện của nó. 1. Tính kỷ luật: - Nội quy giúp duy trì quy trình và trật tự trong trường lớp. Nó đòi hỏi học sinh tuân thủ các quy định và quy tắc đã được thiết lập, không vi phạm và chấp hành các quyết định của giáo viên. - Tính kỷ luật được thể hiện khi nội quy được thực hiện một cách công bằng và nhất quán đối với tất cả học sinh. Việc áp dụng nội quy một cách linh hoạt và hợp lý cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo tính kỷ luật trong trường lớp. 2. Sự dân chủ: - Nội quy có thể tạo điều kiện cho sự tham gia của học sinh trong quá trình tạo ra và thực hiện nội quy. Bằng cách cho phép học sinh đóng góp ý kiến và đưa ra các quyết định liên quan đến quy tắc và hình thức kỷ luật, nội quy trở thành một công cụ tạo ra sự tham gia dân chủ. - Nếu các quyết định và quy tắc trong nội quy được tạo ra và thực hiện theo cách minh bạch, hợp tác và tôn trọng quyền lợi của tất cả học sinh, điều này sẽ tạo nên một môi trường dân chủ trong lớp học. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính kỷ luật và sự dân chủ của nội quy phụ thuộc vào cách triển khai của từng trường và trong lớp học cụ thể. Quyết định áp dụng nội quy nên được đưa ra một cách công bằng và xem xét đến tình huống cụ thể của học sinh để đảm bảo tính kỷ luật và sự dân chủ trong quá trình học tập.

Theo em nội quy của trường lớp có thể thiện được sự dân chủ và tính kỷ luật trong nhà trường.

Vì tính kỉ luật thể hiện ở trong trường học có những tổ chức như Ban Giám hiệu, Hội đồng Nhà trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Công đoàn giáo dục. Ngoài ra, lại có Hội đồng thi đua, Hội đồng kỉ luật để điều hành nhà trường một cách chặt chẽ và có kỷ luật cụ thể. Trong nội quy của trường lớp cũng quy định những điều học sinh nên và không nên làm.

Tính dân chủ thể hiện ở việc các bạn có thể góp ý vào hộp thư góp ý của trường về một vấn đề nào đó mà học sinh thấy không thỏa đáng.
 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved