logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
BẠN ĐẾN CHƠI NHÀ Đã bấy lâu nay, bác tới nhà Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa. Ao sâu nước cả, khôn chài cá, Vườn rộng rào thưa, khó đuổi gà. Cải chửa ra cây, cà mới nụ, Bầu vừa rụng rốn, mướp đương hoa. Đầu trò tiếp khách, trầu không có, Bác đến chơi đây ta với ta! (Nguyễn Khuyến) Câu 1: "Bạn đến chơi nhà" thuộc thể thơ gì? A. Thất ngôn bát cú C. Lục bát B. Thất ngôn tứ tuyệt D. Năm chữ Câu 2: Bài thơ sử dụng luật gì? A. Luật bằng C. Không theo luật nào B. Luật trắc D. Cả A và B đều đúng Câu 3: Cách ngắt nhịp của bài thơ là? A. Nhịp 4/3 C. Nhịp 3/4 B. Nhịp 5/2 D. Nhịp 2/2/3 Câu 4: Biện pháp nghệ thuật nổi bật được tác giả sử dụng trong bài thơ là? A.Đảo ngữ, liệt kê C. So sánh, liệt kê B. Nhân hóa, liệt kê D. Nói quá, liệt kê Câu 5: Nhận định nào không đúng về bài thơ? A. Bài thơ thể hiện tâm trạng mừng vui khi có bạn đến chơi nhà. B. Thể hiện cuộc sống nghèo túng, khốn khó và nỗi hổ thẹn với bạn. C. Sử dụng từ ngữ thuần việt, giản dị, gần gũi cuộc sống thôn quê. D. Thể hiện tình bạn đậm đà, thắm thiết. Câu 6: Trong các dòng sau, dòng nào là thành ngữ? A. Bầu vừa rụng rốn C. Ao sâu nước cả B. Cải chửa ra cây D. Đầu trò tiếp khách Câu 7: Từ câu thơ thứ hai đến câu sáu, tác giả nói về sự thiếu thốn về vật chất nhằm mục đích gì? A. Miêu tả cảnh nghèo của mình B. Giãi bày hoàn cảnh thực tế của mình C. Không muốn tiếp đãi bạn D. Diễn đạt một cách dí dỏm tình cảm chân thành, sâu sắc Câu 8: Nhận xét về tình bạn của Nguyễn Khuyến trong bài thơ "Bạn đến chơi nhà"? A. Tình bạn chân thành, thắm thiết, trong sáng, không màng tới vật chất B. Tình bạn nghèo nàn, thiếu thốn đủ đường C. Cả A và B đều đúng D. Không phải các đáp án trên Câu 9: Qua bài thơ, em cảm nhận như thế nào về cuộc sống của Nguyễn Khuyến? Câu 10: Bài học mà em rút ra cho mình trong cuộc sống sau khi đọc bài thơ này là gì?
Trả lời câu hỏi của Hoang Tran Anh Thu
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

19/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: "Bạn đến chơi nhà" thuộc thể thơ gì? Đáp án: B. Thất ngôn tứ tuyệt Câu 2: Bài thơ sử dụng luật gì? Đáp án: C. Không theo luật nào Câu 3: Cách ngắt nhịp của bài thơ là? Đáp án: A. Nhịp 4/3 Câu 4: Biện pháp nghệ thuật nổi bật được tác giả sử dụng trong bài thơ là? Đáp án: A. Đảo ngữ, liệt kê Câu 5: Nhận định nào không đúng về bài thơ? Đáp án: B. Thể hiện cuộc sống nghèo túng, khốn khó và nỗi hổ thẹn với bạn. Câu 6: Trong các dòng sau, dòng nào là thành ngữ? Đáp án: D. Đầu trò tiếp khách Câu 7: Từ câu thơ thứ hai đến câu sáu, tác giả nói về sự thiếu thốn về vật chất nhằm mục đích gì? Đáp án: D. Diễn đạt một cách dí dỏm tình cảm chân thành, sâu sắc Câu 8: Nhận xét về tình bạn của Nguyễn Khuyến trong bài thơ "Bạn đến chơi nhà"? Đáp án: A. Tình bạn chân thành, thắm thiết, trong sáng, không màng tới vật chất Câu 9: Qua bài thơ, em cảm nhận như thế nào về cuộc sống của Nguyễn Khuyến? Trả lời: Bài thơ cho thấy cuộc sống của Nguyễn Khuyến có sự khó khăn về vật chất, nhưng anh ta vẫn giữ được tinh thần lạc quan và tình bạn chân thành. Câu 10: Bài học mà em rút ra cho mình trong cuộc sống sau khi đọc bài thơ này là gì? Trả lời: Bài thơ "Bạn đến chơi nhà" nhắc nhở chúng ta về tình bạn chân thành và giá trị của sự chia sẻ, không quan trọng vật chất mà quan trọng là tình cảm và sự gắn kết giữa những người bạn.
Natsuki

19/10/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 1: A

Câu 2: D

Câu 3: C

Câu 4: D

Câu 5: B

Câu 6: C

Câu 7: D

Câu 8: A

Câu 9: Cuộc sống của ông nghèo nàn về vật chất, tuy nhiên được ông thể hiện một cách hóm hỉnh. Từ đấy cho thấy tinh thần lạc quan, vui tươi của ông

Câu 10: Tình bạn không xuất phát từ vật chất mà từ lòng chân thành đối xử với nhau

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved