logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Thùy Phạm

23/10/2023

hãy xác định cấu tứ của bài thơ "Màu thời gian"
Trả lời câu hỏi của Thùy Phạm
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

23/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Cấu tứ của bài thơ "Màu thời gian" của Đoàn Phú Tứ là: - Sởm nay tiếng chim thanh - Trong gió xanh - Dìu vương hương ấm thoang xuân tình - Ngàn xưa không lạnh nữa. Tần phi - Ta lặng dâng nàng - Trời mây phảng phất nhuốm thời gian - Màu thời gian không xanh - Màu thời gian tím ngát - Hương thời gian không nồng - Hương thời gian thanh thanh - Tóc mây một món chiếc dao vàng - Nghìn trùng e lệ phụng quân vương - Trăm năm tình cũ lìa không hận - Thà nép mày hoa thiếp phụ chàng - Duyên trăm năm dứt đoạn - Tình một thủa còn hương - Hương thời gian thanh thanh - Màu thời gian tím ngát
thanhlam

23/10/2023

Câu trả lời uy tín
Bài thơ làm theo thể thơ mới, với chủ yếu là những câu thơ cổ phong 5 chữ và 7 chữ. Đoạn đầu gồm ba câu. Câu đầu 5 chữ, câu cuối 7 chữ, ở giữa là một câu ngắn 3 chữ. Đoạn thứ hai cũng được xây dựng như đoạn trước, nhưng lần này, các câu 1 và 3 là những câu 7 chữ kèm ở giữa là một câu ngắn 4 chữ. Trong đoạn kế tiếp, nhịp thơ đổi, chuyển sang bốn câu ngũ ngôn để nói về các sắc thái của thời gian. Đoạn thứ tư lại chuyển sang thể thơ thất ngôn, khiến cho đoạn này là một bài thơ thất ngôn tứ tuyệt cổ điển, với âm điệu rất thích hợp khi nhà thơ nhắc lại những thiên tình sử của quá khứ. Đoạn thơ 5 chữ trên đây có nhịp điệu nhanh và rộn ràng, tiếng “thời gian” được lập lại ở mỗi câu, khiến cho đoạn thơ vang như một khúc hát vinh danh vẻ đẹp và nét thơ mộng của dòng thời gian đang trôi. Đoạn thơ 5 chữ này không ngắt nhịp 2/3 như thơ ngũ ngôn cổ phong Đường luật, mà có nhịp 3/2 làm cho nhịp câu thơ có vẻ nhanh và vui tươi hơn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved