logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
h.linh

24/10/2023

lập dàn ý phân tích, đánh giá nội dung và nghệ thuật bài thơ Nhà thơ và những đối thoại (được dẫn ở trên) của Vi Thuỳ linh
Trả lời câu hỏi của h.linh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

24/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là dàn ý phân tích và đánh giá nội dung và nghệ thuật của bài thơ "Nhà thơ và những đối thoại" của Vi Thùy Linh: I. Phân tích nội dung: 1. Mở đầu bài thơ: Sự xuất hiện của không gian xa cách giữa "em" và "anh", tạo ra một tâm trạng thương nhớ. 2. Tầm quan trọng của việc khám phá cảm xúc: Nhà thơ chủ trương khám phá những cảm xúc bí ẩn và bay bổng của con người thông qua tưởng tượng và thể nghiệm nhập vai. 3. Tạo dựng thời gian nghệ thuật: Sử dụng ba câu thơ song song để tạo ra hiệu ứng thời gian kéo dài và tăng cường sự lãng mạn trong bài thơ. II. Đánh giá nội dung: 1. Khám phá cảm xúc: Bài thơ mang đến cho độc giả cảm giác sâu sắc về những cảm xúc bí ẩn và bay bổng của con người, tạo nên sự kỳ diệu và độc đáo trong tác phẩm. 2. Tình yêu xa cách: Bài thơ thể hiện một tình yêu xa cách giữa "em" và "anh", tạo nên sự nhớ nhung và mong chờ trong lòng người đọc. 3. Sự khác thường: Vi Thùy Linh tạo ra một không gian đặc biệt và khác thường trong bài thơ, khơi dậy sự tò mò và tranh cãi về những điều không thường thấy. III. Đánh giá nghệ thuật: 1. Sử dụng thủ pháp song song: Ba câu thơ song song tạo ra hiệu ứng thời gian kéo dài và tăng cường tính nghệ thuật của bài thơ. 2. Tưởng tượng và thể nghiệm nhập vai: Vi Thùy Linh sử dụng tưởng tượng và thể nghiệm nhập vai để khám phá và truyền đạt những cảm xúc đặc biệt trong bài thơ. 3. Sự lãng mạn và viển vông: Bài thơ mang đến một cảm giác lãng mạn và viển vông, tạo nên sự hứng khởi và tò mò cho người đọc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng để đánh giá một tác phẩm thơ một cách chính xác và toàn diện, cần có kiến thức chuyên môn sâu sắc và thời gian nghiên cứu hợp lý.
snowman69

24/10/2023

Câu trả lời uy tín

-Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận. Mở bài nêu được vấn đề, Thân bài triển khai được vấn đề, Kết bài khái quát được vấn đề 

- Xác định đúng yêu cầu của đề. Giá trị nội dung và nghệ thuật của bài thơ.

- Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm:

+ Giới thiệu được tên tác phẩm, tên tác giả, thể thơ tự do. Trình bày được những nội dung khái quát của bài thơ.

+ Triển khai vấn đề nghị luận thành những luận điểm phù hợp: Bài thơ mang hình thức một câu chuyện kể về ba cuộc đối thoại giữa nhà thơ với một nhà thơ đàn anh, một họa sĩ và một người buôn bán.

--Ở đối thoại 1: Nhân vật trữ tình được nhà thơ đàn anh thương cảm khi nói ra ý thích làm thơ; đó là sự thương cảm một cách ái ngại, cám cảnh cho những khổ ải của nghiệp cầm bút.

--Ở đối thoại 2: Nhân vật trữ tình có cảm giác hồi hộp, phấp phỏng khi được đề nghị tặng thơ; tuy nhiên sự vui mừng ấy nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng khi nhà họa sĩ dùng thơ để trưng bày ở phòng khách.

--Ở đối thoại 3: Nhân vật trữ tình thấy mình thấy lạc lõng khi trong mắt người buôn bán, nhà thơ trở thành kẻ gàn dở vì làm những việc vô ích.

=> Bài thơ có hình thức khác thường: Bề ngoài giống như sự chắp vá vu vơ của những mẩu đối thoại tản mạn nhưng thực chất là những trăn trở, suy nghĩ về nghề nghiệp, về những thôi thúc sáng tạo tự thân của người nghệ sĩ.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved