logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Thanh hoang

26/10/2023

( CHÂN QUÊ (Nguyễn Bính) Hôm qua em đi tỉnh về, Đợi em ở mãi con đê đầu làng. Khăn nhung, quần lĩnh rộn ràng. Áo cài khuy bấm, em làm khổ tôi! Nào đâu cái yếm lụa sồi? Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân? Nào đâu cái áo tứ thân? Cái khăn mỏ quạ, cái quần nái đen? Nói ra sợ mất lòng em, Van em! Em hãy giữ nguyên quê mùa. Như hôm em đi lễ chùa, Cứ ăn mặc thế cho vừa lòng anh. Hoa chanh nở giữa vườn chanh, Thầy u mình với chúng mình chân quê. Hôm qua em đi tỉnh về, Hương đồng gió nội bay đi ít nhiều. (Nguyễn Bính, Nước giếng thơi, NXB Hội Nhà văn, 1957) Câu 5 (0,5 điểm). Hãy cho biết nhân vật trữ tình trong bài thơ là ai? Câu 6 (0,5 điểm). Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong hai câu thơ sau: Nào đâu cái yếm lụa sồi? Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân? Câu 7 (2,0 điểm). Anh/Chị hiểu như thế nào về ý nghĩa của câu thơ: “Hoa chanh nở giữa vườn chanh”? Câu 8 (1,0 điểm). Nhận xét của anh/chị về bức thông điệp mà nhà thơ Nguyễn Bính muốn gửi gắm đến bạn đọc qua bài thơ trên. )
Trả lời câu hỏi của Thanh hoang
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

26/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 5: Nhân vật trữ tình trong bài thơ là người đàn ông, có thể là tác giả Nguyễn Bính. Câu 6: Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh trong hai câu thơ sau: - "Nào đâu cái yếm lụa sồi?" sử dụng so sánh để miêu tả sự thiếu vắng của cái yếm lụa sồi. - "Cái dây lưng đũi nhuộm hồi sang xuân?" sử dụng so sánh để miêu tả sự thay đổi của cái dây lưng đũi sau một mùa xuân. Câu 7: Ý nghĩa của câu thơ "Hoa chanh nở giữa vườn chanh" có thể hiểu là sự tự nhiên và tươi mới của quê hương. Nó có thể tượng trưng cho sự phát triển và sự sống mới trong môi trường quen thuộc. Câu 8: Bài thơ truyền tải thông điệp về tình yêu và lòng trung thành đối với quê hương. Tác giả muốn nhắn gửi đến bạn đọc về sự quan trọng của việc giữ gìn và trân trọng nguồn gốc, nơi mình sinh ra và lớn lên. Bài thơ cũng thể hiện tình cảm sâu sắc của người viết đối với quê hương và những giá trị truyền thống của nó.
Dactrung

26/10/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 5: Nhân vật trữ tình trong bài thơ là chàng trai thôn quê có người yêu cùng làng đi tỉnh về.

Câu 6: 

- Biện pháp nghệ thuật: 

+ Dùng câu hỏi tu từ: Mỗi câu thơ là một câu hỏi tu từ, tự hỏi mà không có ai trả lời. 

 - Tác dụng: 

+ Nhấn mạnh tâm trạng xót xa, hụt hẫng của nhân vật trữ tình trước sự thay đổi của người con gái mình yêu. 

+ Tạo giọng điệu thiết tha, khắc khoải cho lời thơ; 

Câu 7: Các hình ảnh “hoa chanh”, “vườn chanh” trong câu thơ mang ý nghĩa biểu tượng. Chúng mình là hoa chanh và hoa chanh chỉ đẹp, chỉ là mình khi nở giữa vườn chanh... Chàng trai đã đem cả truyền thống, đạo lí của ông cha (Thầy u mình) ra để nhắc nhở, khuyên ngăn cô gái mình yêu. Đối với con người Việt Nam, nhất là đối với những con người chân quê, truyền thống, cội nguồn cỏ sức níu giữ to lớn.

Câu 8: Qua văn bản "Chân quê", tác giả muốn gửi tới người đọc thông điệp: Mỗi người lại mang trong mình vẻ đẹp riêng . Dù là chân chất, mộc mạc hay sang trọng, quý phái đều có nét đẹp riêng của nó. Đừng vì những thứ phù phiếm, hào nhoáng mà quê đi bản chất, nét đẹp thật của mình. Đừng chỉ nghĩ khoác lên mình những bộ quần áo sang trọng mà có thể thay đổi được bản chất thật của mình.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved