logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Thảo Vy

26/10/2023

đọc văn bản" người thầy đầu tiên " (trích)của Trin-ghi-dơ Ai -tơ -ma-tốp và trả lời các câu hỏi sau câu 1: xác định người kể chuyện và ngôi kể trong từng đoạn trích ? câu 2:các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích có quan hệ với nhau như thế nào? câu 3:qua cuộc trò chuyện giữa các bạn nhỏ và thầy Đuy-sen ở phần (2), em hình dung như thế nào về hoàn cảnh sống của An -tư- nai ? câu 4: em hãy đọc kỹ phần (3) của đón trích và trả lời các câu hỏi sau: a, hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên qua lời kể, cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật nào? b, những chi tiết tiêu biểu nào được nhà văn sử dụng để khắc họa nhân vật thầy Đuy - sen ? c, khái quát đặc điểm tính cách của thầy Đuy-sen?
Trả lời câu hỏi của Thảo Vy
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

26/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Người kể chuyện trong đoạn trích là người họa sĩ. Ngôi kể là ngôi thứ ba. Câu 2: Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích không có quan hệ với nhau. Câu 3: Qua cuộc trò chuyện giữa các bạn nhỏ và thầy Đuy-sen ở phần (2), An-tư-nai được hình dung là một học sinh có hoàn cảnh sống thiếu thốn, đơn sơ. Câu 4: a. Hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên qua lời kể, cảm xúc và suy nghĩ của người họa sĩ. b. Nhà văn sử dụng những chi tiết tiêu biểu như việc thầy Đuy-sen kiên trì dạy chữ cho học sinh dù hoàn cảnh thiếu thốn, đơn sơ và ước mơ của học sinh có được tương lai tươi sáng để khắc họa nhân vật thầy Đuy-sen. c. Thầy Đuy-sen có đặc điểm tính cách cao đẹp, có lòng yêu thương, nhân hậu, và vị tha.
HaThanhNhan

26/10/2023

Câu trả lời uy tín
1. Xác định người kể chuyện và ngôi kể trong từng phần của đoạn trích. - Người kể chuyện ở phần (1) và (4) là người họa sĩ cùng quê với An-tư-nai; người kể chuyện ở phần (2) và (3) là An-tư-nai. - Truyện kể theo ngôi thứ nhất. 2. Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích có quan hệ với nhau như thế nào? - Bà An-tư-nai Xu-lai-ma-nô-va và người họa sĩ trẻ là người cùng quê hương. 3. Qua cuộc trò chuyện giữa các bạn nhỏ và thầy Đuy-sen ở phần (2), em hình dung như thế nào về hoàn cảnh sống của An-tư-nai. Hoàn cảnh sống của An-tư-nai: khó khăn, thiếu vắng tình yêu của cha mẹ. 4. Em hãy đọc kĩ phần (3) của đoạn trích và trả lời câu hỏi sau: a. Hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên qua lời kể, cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật nào? Trong phần (3) hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên qua lời kể của nhân vật An-tư-nai. b. Những chi tiết tiêu biểu nào được nhà văn sử dụng để khắc họa nhân vật thầy Đuy-sen? - Ngôn ngữ đối thoại: Gần gũi, nhẹ nhàng, thể hiện sự quan tâm tới An-tư-nai và các em nhỏ. - Hành động: + Một mình sửa nhà kho thành lớp học. + Bế các em nhỏ qua suối giữa mùa đông buốt giá. + Kiên trì dạy chữ cho học sinh dù hoàn cảnh thiếu thốn, đơn sơ. + Ước mơ học sinh có được tương lai tươi sáng. c. Khái quát đặc điểm tính cách nhân vật thầy Đuy-sen. Thầy Đuy-sen là người có mục đích sống cao đẹp, có lòng yêu thương, nhân hậu, vị tha.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved