logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Nguyen Kai

27/10/2023

Bằng những hiểu biết của mình về vấn đề lao động và việc làm em hãy làm rõ câu tục ngữ sau: " Nhàn cư vi bất thiện".
Trả lời câu hỏi của Nguyen Kai
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

27/10/2023

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu tục ngữ "Nhàn cư vi bất thiện" có ý nghĩa là cuộc sống nhàn rỗi, không làm việc, lười biếng dễ dẫn đến các hành vi xấu, sai trái. Nó nhấn mạnh rằng ngay cả khi chúng ta có cuộc sống an nhàn và đầy đủ về mọi mặt, chúng ta vẫn nên lao động và làm việc để tránh những hành vi không tốt. Câu tục ngữ này cũng nhắc nhở chúng ta rằng việc làm việc và lao động chăm chỉ sẽ mang lại cuộc sống lương thiện và thành công.
sunnyy

27/10/2023

“Nhàn cư” là cuộc sống an nhàn. Bởi xưa kia các vị quan ở ẩn cũng như những thi nhân ai cũng chọn cho mình cuộc số người nhàn lúc về quê. Cuộc sống nhàn của họ là sông hòa mình với niềm vui lao động: vườn hoa cây kiếng hoặc  “một mai, một cuốc, một cần câu”. Họ sống xa rời vòng danh lợi, không muốn bon chen để mưu cầu vinh hoa phú quý. Đó là cách sống thể hiện tiết tháo của nhà nho. Còn chữ “nhàn cư” mà câu tục ngữ nói ở đây là sự ở không, không biết làm việc gì, không có việc gì để làm, chỉ biết sống hưởng thụ, ăn bám vào người khác. Cách sống đó, ở không, nhàn rỗi như vậy dễ sinh ra điều không tốt bất thiện". Câu tục ngữ muốn đề cập đến: sự lười biếng, ăn không ngồi rồi sẽ sinh ra nhiều thói hư tật xấu.

_lehng.07

27/10/2023

  1. Nguyen KaiCâu tục ngữ "Nhàn cư vi bất thiện" có nguồn gốc từ Trung Quốc và có nghĩa là "Sống trong sự lười biếng sẽ không mang lại điều tốt lành". Tức là nếu chúng ta chỉ sống một cuộc sống lười biếng, không làm việc chăm chỉ và không đóng góp vào xã hội, thì không có gì tốt đẹp sẽ đến với chúng ta.
  2. Câu tục ngữ này nhấn mạnh tầm quan trọng của lao động và việc làm trong cuộc sống. Nó nhắc nhở chúng ta rằng chỉ khi chúng ta làm việc chăm chỉ, cống hiến và đóng góp vào xã hội, chúng ta mới có thể đạt được thành công và hạnh phúc.
  3. Từ câu tục ngữ này, chúng ta có thể rút ra ý nghĩa là không nên lười biếng và tránh trách nhiệm của mình. Thay vào đó, chúng ta nên làm việc chăm chỉ, phấn đấu và đóng góp vào xã hội để đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.


Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved