logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Duongdepzai

29/10/2023

Câu 114. Theo Tổng cục Thống kê, do nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Lễ ông Công, ông Táo và chuẩn bị Tết tăng cao, giá hàng hoả và dịch vụ thiết yếu tăng vào dịp Tết. Giá tiêu dùng tháng 1/2022 của một số nhóm hàng thực phẩm tăng so với tháng trước như sau: Giả thịt lợn tháng 1/2022 tăng 1,79%, giả trứng các loại tăng 0,91%, giả thịt gia cầm tươi sống tăng 0.57% a. Thông tin về giá cả nêu trên cho em biết điều gì về tinh hình thị trường thực phẩm dịp tết Nguyên đán b. Sự biến động của giá cả sẽ là điều cần quan tâm của những chủ thể kinh tế nào? e. Trình bày nội dung của chủ thể kinh tế tiêu dùng?
Trả lời câu hỏi của Duongdepzai
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

29/10/2023

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
a. Từ thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng giá hàng hoá và dịch vụ thiết yếu như giả thịt lợn, giả trứng và giả thịt gia cầm tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán. Điều này cho thấy tình hình thị trường thực phẩm trong dịp này có xu hướng tăng giá do nhu cầu tiêu dùng tăng cao. b. Sự biến động của giá cả là điều cần quan tâm của các chủ thể kinh tế như người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ, cũng như chính phủ và các cơ quan quản lý kinh tế. Người tiêu dùng quan tâm để điều chỉnh chi tiêu và lựa chọn mua sắm, doanh nghiệp quan tâm để điều chỉnh giá bán và lợi nhuận, chính phủ và cơ quan quản lý kinh tế quan tâm để đảm bảo ổn định giá cả và kiểm soát lạm phát. e. Chủ thể kinh tế tiêu dùng là những cá nhân, hộ gia đình hoặc tổ chức mua sắm và sử dụng hàng hoá và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu cá nhân hoặc tổ chức. Chủ thể kinh tế tiêu dùng có vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhu cầu tiêu dùng và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp.
KieuDiem

29/10/2023

Thông tin trên cho biết về xu hướng tăng giá của một số mặt hàng tiêu dùng vào dịp tết Nguyên đán. ) Từ thông thin về biến động thị trường như trên: + Chủ thể sản xuất có thể điều chỉnh để tăng quy mô sản xuất các mặt hàng thực phẩm tươi sống, bánh kẹo,… + Chủ thể trung gian có thể điều chỉnh việc tăng/ giảm sản lượng thu mua; điều tiết lưu thông sản phẩm hạt tiêu tới các thị trường… + Chủ thể tiêu dùng có thể điều chỉnh hành vi tiêu dùng của mình đối với các sản phẩm…

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved