logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hiền

30/10/2023

Câu 1. a. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là gì? b. Em hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới như thế nào? Câu 2: Xử lí tình huống: a. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trường của H tổ chức lễ dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Sau lễ dâng hương, các bạn tập trung nghe kể về những tấm gương hy sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc. Trong khi các bạn trật tự ngồi nghe thì H lại chạy chơi, đùa nghịch, khiến các bạn xung quanh mất tập trung. Em có nhận xét gì về hành động của H? Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì? b. Phong trào đan nan tre để làm ra các sản phẩm phục vụ xuất khẩu phát triển khá mạnh ở quê bạn K. Gần đây, bạn K cũng tập làm thử. Thế nhưng cứ mỗi lần đan nan tre, tay của bạn K lại bị đau. Chỉ làm được vài phút, bạn K lại chán nản và bỏ ngang công việc. Đã ba ngày trôi qua, bạn k vẫn chưa làm được sản phẩm nào hoàn chỉnh. Em có nhận xét gì về thái độ của bạn K trong lao động? Theo em, bạn K nên thay đổi như thế nào? Câu 3: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng, Em hãy bày tỏ quan điểm của mình về một số nhận định sau: a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời. Câu 4: Trong giờ làm việc nhóm, bạn A nói riêng với bạn B: “Nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn H làm hết rồi”. a) Theo em, lời nói của bạn A như vậy có đúng không? Vì sao? b) Nếu em là bạn B, em sẽ nói gì với A?
Trả lời câu hỏi của Hiền
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

30/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: a. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là việc hiểu và coi trọng những giá trị, quan niệm, phong tục, tập quán của mỗi dân tộc và nền văn hoá khác nhau, không phê phán hay đánh giá sai lầm. Đồng thời, tôn trọng cũng bao gồm việc bảo vệ và duy trì sự tồn tại của các dân tộc và nền văn hoá này. b. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là giúp chúng ta hiểu và đồng cảm với những người khác, xây dựng một môi trường sống hòa bình và đa văn hoá. Tôn trọng sự đa dạng còn giúp chúng ta học hỏi và khám phá những giá trị mới, từ đó phát triển bản thân và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng quốc tế. Câu 2: a. Hành động của H không tôn trọng và không tập trung vào hoạt động chung của nhóm. H vi phạm quy tắc và gây mất tập trung cho các bạn khác. b. Đối với H, nếu em là bạn của H, em sẽ khuyên H nên tôn trọng và tham gia hoạt động chung của nhóm. H cần hiểu rằng tập trung và tham gia vào hoạt động chung sẽ giúp tăng cường sự đoàn kết và thành công của nhóm. Câu 3: a) Nhận định "Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau" là đúng. Mỗi nền văn hóa đều có giá trị và ý nghĩa riêng, không thể so sánh và xếp hạng theo kích thước hay quy mô. b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp không chỉ thể hiện sự sành điệu và thức thời mà còn là cách để tôn trọng và thể hiện sự đa dạng văn hóa của các quốc gia và cộng đồng. Việc sử dụng nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp cũng giúp tạo ra sự gần gũi và hiểu biết đa văn hoá. Câu 4: a) Lời nói của bạn A không đúng. Dựa vào sự giỏi của một người trong nhóm để lười biếng và không tham gia vào công việc là hành vi thiếu trách nhiệm và không tôn trọng đồng đội. b) Nếu em là bạn B, em sẽ nói với A rằng mỗi thành viên trong nhóm đều có vai trò và trách nhiệm riêng. Việc chỉ dựa vào một người để làm hết công việc là không công bằng và không phát triển được kỹ năng và khả năng của các thành viên khác. Em sẽ khuyên A tham gia và đóng góp ý kiến, công sức của mình vào công việc chung của nhóm.
damnein

30/10/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 1. a. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hoá trên thế giới là tôn trọng các bản sắc văn hóa của các dân tộc trên thế giới.

b. - Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới có ý nghĩa quan trọng:
+ Giúp mỗi cá nhân luôn sẵn sàng học hỏi để có thể hòa nhập và phát triển, trở thành công dân toàn cầu;
+ Phát huy được bản sắc của dân tộc mình và mở rộng các quan hệ giao lưu, hợp tác.
Câu 2: a. - Em không đồng tình với hành động của H.
- Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên bạn nên ngồi trật tự lắng nghe về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, không chạy nhảy, đùa nghịch.
b. - Nhận xét: bạn K còn thiếu tính kiên trì và sáng tạo trong lao động.
- Lời khuyên cho bạn K:
+ Chăm chỉ, nỗ lực, quyết tâm thực hiện mục tiêu đã đề ra.
+ Suy nghĩ để tìm ra phương pháp làm việc hiệu quả hơn để có thể: tăng tốc độ và khắc phục tình trạng đau tay,…
+ Học hỏi thêm kinh nghiệm đan nan tre từ những người xung quanh.
Câu 3: Em đồng ý a) Không có nền văn hóa lớn và nền văn hóa nhỏ, chỉ có các nền văn hóa khác nhau. 
Em không đồng ý b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu, thức thời. 
Câu 4: a. Lời nói của bạn A chưa đúng. Vì: lời nói và hành động của A đã thể hiện thái độ lười biếng, ỷ lại vào người khác, thiếu sự tích cực và tự giác trong quá trình học tập.
b. Nếu là bạn B, em sẽ nói với A rằng: “H có kết quả học tập tốt, nhưng chúng ta không nên ỷ lại vào cậu ấy, vì đây là nhiệm vụ học tập chung của cả nhóm, chúng ta nên tích cực hợp tác, trao đổi, đưa ra ý kiến để cùng hoàn thành nhiệm vụ này”.

J'Hanry

30/10/2023

Câu 1:

a. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới là việc coi trọng và đánh giá cao sự khác biệt về ngôn ngữ, truyền thống, tín ngưỡng, phong tục, và nghệ thuật của mỗi dân tộc và nền văn hóa.

b. Ý nghĩa của việc tôn trọng sự đa dạng là xây dựng một thế giới công bằng, tôn trọng quyền tự do và nhân quyền, khuyến khích sự hợp tác và hiểu biết giữa các dân tộc và nền văn hóa khác nhau.

Câu 2:

a. Hành động của H không tôn trọng lễ dâng hương và gây phiền toái cho người khác. Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H tôn trọng lễ truyền thống và chú ý đến hành vi của mình trong các hoạt động tập trung.

b. Thái độ của bạn K trong lao động thiếu kiên nhẫn và sự cam kết. Nếu em là bạn K, em sẽ thay đổi bằng cố gắng kiên nhẫn hơn, rèn luyện kỹ năng và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn.

Câu 3:

a) Đúng, không có nền văn hóa lớn hay nhỏ, chỉ có sự khác biệt giữa các nền văn hóa.

b) Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ trong giao tiếp có thể thể hiện sự linh hoạt và sự tôn trọng đối tác, nhưng không phải lúc nào cũng là thể hiện sự sành điệu hay thức thời.

Câu 4:

a) Lời nói của bạn A không đúng. Một nhóm thành công không chỉ dựa vào một người mà cần sự đóng góp và hợp tác của tất cả thành viên.

b) Nếu em là bạn B, em sẽ nói với A rằng mỗi người trong nhóm đều có vai trò và trách nhiệm của riêng mình, và mọi người nên cùng nhau đóng góp để đạt được mục tiêu chung.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved