logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
so sánh bản dịch nghĩa và bản dịch thơ trong bài thơ " Con đường mùa đông " ( sách kết nối tri thức với cuộc sống)
Trả lời câu hỏi của chúa phù hộ em
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

31/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bản dịch nghĩa và bản dịch thơ trong bài thơ "Con đường mùa đông" có những điểm khác nhau về cách truyền đạt ý nghĩa của bài thơ. Bản dịch nghĩa thường tập trung vào việc diễn đạt ý nghĩa của từng câu, từng dòng trong bài thơ một cách rõ ràng và chính xác. Nó sẽ giải thích ý nghĩa của các từ ngữ, cấu trúc câu và ý nghĩa tổng thể của bài thơ. Bản dịch nghĩa thường được sử dụng để hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của bài thơ. Bản dịch thơ, ngược lại, tập trung vào việc tái hiện cảm xúc và hình ảnh trong bài thơ một cách tinh tế và sáng tạo. Nó sẽ cố gắng bắt chước cấu trúc và âm điệu của bài thơ gốc để tạo ra một bản dịch có tính thẩm mỹ cao. Bản dịch thơ thường được sử dụng để truyền đạt cảm nhận và trải nghiệm tác phẩm. Vì vậy, khi so sánh bản dịch nghĩa và bản dịch thơ trong bài thơ "Con đường mùa đông", bạn có thể nhận thấy sự khác biệt về cách truyền đạt ý nghĩa và cảm xúc của bài thơ. Tuy nhiên, để so sánh chi tiết giữa hai bản dịch, bạn cần tham khảo từng bản dịch cụ thể từ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống".
hungnguyen

31/10/2023

Câu trả lời uy tín
- Bản dịch thơ Có ưu điểm về vần điệu, nhịp điệu có khả năng tác động mạnh đến cảm xúc người đọc song lời thơ dịch đôi khi xa với nguyên tác. - Bản dịch nghĩa Thô ráp song lại có thể trung thành với nguyên tác hơn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved