logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
ngquynhh

01/11/2023

Bằng hiểu biết của em , hãy tìm ra một vài dẫn chứng trong thực tế hoặc qua một số văn bản để chứng minh cho ý kiến: Toàn dân Việt Nam trên dưới một lòng, kiên quyết chống lại âm mưu của bọn thực dân pháp
Trả lời câu hỏi của ngquynhh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

01/11/2023

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dẫn chứng trong thực tế để chứng minh ý kiến "Toàn dân Việt Nam trên dưới một lòng, kiên quyết chống lại âm mưu của bọn thực dân Pháp" có thể là: 1. Cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930: Trong cuộc khởi nghĩa này, người dân Việt Nam đã tụ tập và cùng nhau chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp. Sự đoàn kết và quyết tâm của toàn dân đã được thể hiện qua sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân, từ nông dân, công nhân cho đến các tầng lớp trí thức. 2. Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954: Trận Điện Biên Phủ là một chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp. Toàn dân Việt Nam đã đoàn kết, cùng nhau chiến đấu và hy sinh để giành được chiến thắng quan trọng này, chứng minh ý kiến về sự đoàn kết và kiên quyết chống lại thực dân Pháp. 3. Công điện của Hồ Chí Minh vào ngày 19/12/1946: Trong công điện này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi toàn dân Việt Nam đứng lên chống lại thực dân Pháp. Sự đồng lòng và sự ủng hộ của toàn dân đã được thể hiện qua sự tham gia vào cuộc kháng chiến và các hoạt động chống Pháp. Những dẫn chứng trên là một số ví dụ trong lịch sử Việt Nam để chứng minh ý kiến rằng toàn dân Việt Nam từ trên xuống dưới đã đoàn kết và kiên quyết chống lại âm mưu của thực dân Pháp.
GumihoHong97

01/11/2023

- Thời kỳ kháng chiến chống Pháp: Nhờ tinh thần yêu nước của nhân dân đã trao cho ta sức mạnh để trường kí kháng chiến, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
- La Văn Cầu sinh năm 1932, dân tộc Tày, quê ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ông đã chiến đấu 29 trận, trận nào cũng thể hiện rõ tinh thần gương mẫu, dũng cảm, kiên quyết vượt qua khó khăn, chấp hành nghiêm mệnh lệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trận Đông Khê lần thứ hai (năm 1950), cánh tay phải bị đạn bắn gãy nát, La Văn Cầu khẩn thiết yêu cầu chặt hộ cánh tay để khỏi vướng rồi lại tiếp tục ôm bộc phá xông lên, phá tan lô cốt đầu cầu, mở đường cho đơn vị xung phong diệt gọn vị trí địch.
- Cù Chính Lan sinh năm 1930, dân tộc Kinh, quê ở xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Nhập ngũ năm 1946, ông sớm nổi bật trong học tập và công tác. Đặc biệt trong chiến đấu, ông luôn nêu cao tinh thần dũng cảm, táo bạo, mưu trí, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Ngày 29/12/1951, tham gia đánh đồn Cô Tô, bị thương hai lần, Cù Chính Lan vẫn dũng cảm xông lên phá tiếp hai lớp rào mở đường cho đơn vị tiến vào. Lần thứ ba, bị thương nặng, ông không rời trận địa, nằm tại chỗ chỉ hướng tiến và động viên anh em diệt địch. Ông đã anh dũng hy sinh khi trận đánh kết thúc thắng lợi.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved