logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Le Hieu

05/11/2023

nhận xét về tình cảm của nhân vật trữ tình với người con gái được thể hiện trong bài thơ áo trắng của huy cận ( kèm câu dẫn )
Trả lời câu hỏi của Le Hieu
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

05/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong bài thơ "Áo trắng" của Huy Cận, tình cảm của nhân vật trữ tình với người con gái được thể hiện rõ qua các yếu tố biểu cảm và miêu tả về vẻ đẹp của người con gái. Nhân vật trữ tình trong bài thơ là "anh", có thể là chính tác giả dành cho người con gái mà nhân vật trữ tình yêu thương trân trọng. Mỗi khi người con gái xuất hiện, nhân vật "anh" cảm nhận sự đẹp tựa như ánh sáng, từng bước chân đều như tỏa hương thơm. Điều này cho thấy tình yêu tha thiết và sâu sắc mà nhân vật trữ tình dành cho người con gái đó.
nekochan12

05/11/2023

Câu trả lời uy tín

Có người từng nói “Huy Cận lượm lặt những chút buồn rơi rác để rồi sáng tạo nên những vần thơ ảo não”. Nhà thơ Huy Cận, mang trong mình nỗi buồn của thế kỉ, trải lòng mình vào trong những vần thơ, sáng tạo nên vùng trời u sầu lẩn khuất nhưng không kém phần mãnh liệt. Song bài thơ Áo trắng kể về tình yêu tuổi học trò trong sáng ngây ngô lại phảng phất trong không gian riêng của người thi sĩ đã tạo nên một dấu ấn riêng, độc đáo và khác lạ.

Người ta thường coi thế giới của con người khi yêu sẽ khác biệt hoàn toàn so với thế giới của người độc thân, không còn dáng vẻ phóng túng, tự do nay đây mai đó, vui vẻ hồn nhiên, chỉ còn đọng lại là dáng vẻ suy tư ngây ngô trước bóng dáng người mình yêu. Nhân vật trữ tình trong bài thơ áo trắng cũng như bao bạn trẻ khác, xuất hiện, mang đem đến những tâm tư, cảm xúc dành cho người thương, dưới ngòi bút của thi sĩ lại càng được bộc lộ rõ ràng chông thật lãng mạn, ngọt ngào làm sao.

khi yêu, tất cả mọi người đều sẽ cảm thấy rằng người mình yêu là người đẹp nhất, lộng lẫy nhất. Cô gái trong đôi mắt si tình của chàng trai mang vẻ đẹp lung linh tỏa sáng, tinh khôi thơ mộng, xuất hiện với tà áo trắng càng gợi lên vẻ đẹp trong trắng thuần khiết của tuổi học trò với “mộng trắng trong”. Màu trắng ấy khiến cô gái khi xuất hiện lại trở nên nổi bật hơn, như tỏa ra vầng hào quang ánh sáng rực rỡ “Nở bừng ánh sáng”. “Gót ngọc dồn hương, bước tỏa hồng” Những bước đi của cô gái cũng được chú ý, chỉ với cái nhìn nhìn si tình từ xa, cô gái đã mang nét đẹp dịu dàng, đằm thắm của người con gái xưa, điều đó trở thành điểm thu hút chàng trai.

Nhưng khi đến với góc nhìn gần gũi hơn, ta sẽ thấy được rõ hơn từ vẻ đẹp thanh mảnh của ngón tay, hay đôi má tròn ửng hồng vì nắng và mái tóc dài thướt tha mang theo sắc hương của trời đất, núi non. Tình yêu của chàng trai không chỉ dừng lại ở đôi mắt mà còn ở đôi tai, thanh âm ngọt ngào từ giọng nói nàng càng làm cho trái tim của thiếu niên xao xuyến, bồi hồi say đắm đến không thể ngừng lại.

Thứ tình cảm ấy hết thảy to lớn đến mức nào, mới có thể miêu tả đươc mọi vẻ đẹp thuần khiết người thương, chỉ khi đặt trọng tâm quan sát thật kĩ thì mới có thể cảm nhận, tỉ mỉ nắm trọn được tất cả vẻ đẹp. Tà “áo trắng” chất chứa một nét đẹp truyền thống dịu dàng, thanh lịch của người con gái, trong đôi mắt si tình hiện lên không còn là tà áo trắng trong hiện thực, mà dường như nó đã hóa thành đôi cánh của thiên thần, khiến cho cả đôi hồn cùng bay lên trong một tình yêu thần tiên say đắm, thơ mộng, tràn ngập vào không gian riêng tư hạnh phúc không dễ bị phá vỡ.

Tuổi trẻ nhiệt huyết với mọi điều mới mẻ, chuyện tình yêu đến như mở ra một thế giới mới, không còn sự nặng lòng, mỏi mệt nơi thực tại mà đọng lại cả một vùng màu hồng ngọt ngào lãng mạn. Chàng trai yêu tha thiết, hết mình, dành tặng người thương cả tấm trân tình mong manh, duy nhất và ôm trọn cả khoảng khắc được ngắm nhìn dáng vẻ xinh đẹp của người yêu vào sâu trong lòng.

Như một câu truyện cổ tích lãng mạn kể về một cuộc tình, với những bước đi của tình yêu từ chớm nở đến viên thành. Người thi sĩ đặt nhân vật trữ tình vào tình cảm tuổi học trò trong trẻo thơ mộng khiến cho người đọc cảm nhận hết thảy được vẻ đẹp tinh khôi của người thiếu nữ qua đôi mắt si tình cũng như thêm yêu, trân trọng những tháng ngày được đến trường và nâng niu tận hưởng những rung động đầu đời, hồn nhiên trong sáng.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved