logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hà My

05/11/2023

Đánh giá hai câu thơ 3,4 ,có người cho rằng Xuân Quỳnh đã mạnh dạn bộc lộ một quan điểm mới mẻ ,hiện đại về tình yêu của người phụ nữ? em có đồng ý với quan điểm đó không? vì sao
Trả lời câu hỏi của Hà My
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

05/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
The context does not provide specific information about the content of lines 3 and 4 of the poem. Therefore, I cannot evaluate whether Xuân Quỳnh has expressed a new and modern perspective on women's love in those lines. However, based on the overall analysis of the poem, it can be inferred that Xuân Quỳnh's portrayal of love is indeed bold, modern, and diverse. She portrays love as intense, passionate, and longing, breaking away from the traditional passive and waiting attitude towards love. Therefore, it is possible to agree with the viewpoint that Xuân Quỳnh has expressed a new and modern perspective on women's love in her poem "Sóng".
dobongso

05/11/2023

Câu trả lời uy tín
Khát vọng tình yêu đẹp đẽ trong tâm hồn của người phụ nữ, những khát vọng ấy càng trở nên mãnh liệt, dứt khoát hơn: “Sông không hiểu nỗi mình Sóng tìm ra tận bể” Trái tim của người phụ nữ đang yêu vốn dĩ đã rạo rực, mãnh liệt. Ấy thế mà Xuân Quỳnh còn bộc lộ sâu sắc và mới mẻ hơn cái cung bậc cảm xúc đó. Tình yêu trong thơ nữ sĩ không chấp nhận được sự tầm thường, nhỏ hẹp. Trái tim yêu đương phải hướng tới cái lớn lao và sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại để hướng tình yêu đích thực. Cũng như con sóng kia luôn khao khát tự nhận thức, khám phá mình. Nó trở nên quyết liệt, khi “sông không hiểu nổi mình”, con sóng sẽ tìm ra tận bể, tìm đến với sự bao dung, rộng lớn hơn. Khác với người phụ nữ xưa, người phụ nữ trong thơ Xuân Quỳnh cũng giống như con sóng. Họ chủ động và táo bạo trong tình yêu. Họ không còn cam chịu, nhẫn nhục nữa mà sẽ vượt qua rào cản để tìm lấy một tâm hồn đồng điệu cho mình. Thể thơ năm chữ được sử dụng phù hợp đã thể hiện được sự dứt khoát, tự tin, quyết liệt của người phụ nữ trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực của đời mình. Qua đó, ta cảm nhận được cái tình và cái tình trong cách khắc họa thơ của nữ sĩ Xuân Quỳnh.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved