logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
PHẦN I (5.0 điểm) Đọc bài thơ sau: Yêu từng bờ ruộng, lối mòn, Đỏ tươi bông gạo, biếc rờn ngàn dâu. Yêu con sông mặt sóng xao, Dòng sông tuổi nhỏ rì rào hát ca. Yêu hàng ớt đã ra hoa Đám dưa trổ nụ, đám cà trổ bông. Yêu sao tiếng mẹ ru nồng, Tiếng thoi lách cách bên nong dâu tằm. (Ta yêu quê ta, Lê Anh Xuân Thơ Thiếu nhi chọn lọc, NXB Vin học, 2017, tr.94) Thực hiện các yêu cầu: 1. Bài thơ được viết theo thể thơ nào? 2. Tìm hai từ láy tượng thanh có trong bài thơ. 3. Trong hai dòng thơ sau, cảnh vật quê ta hiện lên như thế nào? Yêu từng bờ ruộng, lối mòn, Đỏ tươi bông gạo, biếc rờn ngàn dâu. 4. Phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp điệp ngữ trong bài thơ. 5. Bài thơ đã đánh thức trong em tình cảm, suy nghĩ gì? Trình bày bằng một đoạn văn 5-7 câu
Trả lời câu hỏi của Hopeyouwillbemine
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

06/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. Bài thơ được viết theo thể thơ tự do. 2. Hai từ láy tượng thanh có trong bài thơ là "đỏ tươi bông gạo" và "biếc rờn ngàn dâu". 3. Trong hai dòng thơ trên, cảnh vật quê ta hiện lên như một hình ảnh đầy màu sắc và sống động. Bờ ruộng, lối mòn đỏ tươi bông gạo và biếc rờn ngàn dâu tượng trưng cho sự phồn thịnh và đẹp đẽ của đồng ruộng và hoa
Haphuong

06/11/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 1: thể thơ lục bát

Câu 2: Hai từ láy: lách cách, rì rào

Câu 3: Cảnh vật quê ta hiện lên bằng những hình ảnh thân quen, bình dị nhất của quê hương đó là bờ ruộng, bông gạo ...

Câu 4:  Biện pháp tu từ là:

- Điệp ngữ '' yêu ''

- Nhân hóa: Dòng sông tuổi nhỏ rì rào hát ca

Tác dụng:

- Tăng sức gợi hình, gợi cảm, tạo nhịp điệu cho câu thơ.

- Nhấn mạnh hình ảnh dòng sông tuổi thơ in dấu ấn trong lòng người, gắn với muôn vàn kí ức trong lòng nhân vật trữ tình.

-  Cho thấy sự gắn bó, yêu mến, tự hào của nhân vật trữ tình với quê hương.

- Làm rõ tình yêu của tác giả đối với những hình ảnh thân quen nơi quê hương mình, bộc lộ cảm xúc và khiến cho hình ảnh đẹp hơn, sinh động hơn.

Câu 5:

 Bài thơ đánh thức trong em tình cảm yêu thương dành cho quê hương cùng sự trân trọng kí ức tuổi thơ. Mỗi người đều sẽ lớn lên, trưởng thành, nhưng phần kí ức tươi đẹp gắn với quê hương, xứ sở thì sẽ còn mãi. Việc khắc ghi trong tâm trí bóng hình quê hương không gắn với những gì cao xa, lớn lao. Quê hương bình dị, mộc mạc và dù là ai thì ta cũng cần trân trọng. Chúng ta phải biết lưu giữ, nâng niu những gì tươi đẹp, mộc mạc để hiểu, để nhận thức về quê hương, xứ sở. 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved