logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán - "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: - "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu: - "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. (Mai Hương, Vĩnh Thắng – Quà tặng cuộc sống) CÂU 10: NẾU ĐƯỢC CÔ GIÁO YÊU CẦU VẼ MỘT ĐIỀU MÀ RM THÍCH NHẤT THÌ EM SẼ VẼ GÌ? VÌ SAO?
Trả lời câu hỏi của Trương Thảo Nhi
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

07/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Nếu được cô giáo yêu cầu vẽ một điều mà RM thích nhất, em sẽ vẽ một bàn tay. Vì trong câu chuyện, Douglas đã vẽ một bức tranh về bàn tay của cô giáo với ý nghĩa là biểu tượng của tình yêu thương. Do đó, RM có thể muốn vẽ một bàn tay để thể hiện tình yêu và lòng biết ơn đối với cô giáo hoặc người khác mà RM yêu quý.
lananh22

07/11/2023

Câu trả lời uy tín
Nếu được cô giáo yêu cầu vẽ về một điều mà em thích nhất, em sẽ vẽ bức tranh gia đình của mình. Bởi gia đình chính là cội nguồn của yêu thương, gia đình là nơi nuôi dưỡng, thắp sáng cho ta bao ước mơ, là nơi có cha mẹ luôn dang rộng vòng tay đón chúng ta trở về. Cha mẹ là người sinh ra ta, thức khuya dậy sớm chăm sóc cho ta từ bữa ăn đến giấc ngủ. Mẹ cùng con nói cất tiếng nói đầu tiên trong cuộc đời con, cùng con bước những bước chân đầu tiên trên đường đời. Hạnh phúc của con cũng chính là niềm vui, hạnh phúc của mẹ, hành trình lớn khôn của con in dấu bao đánh đổi, cực nhọc của mẹ. Mẹ là nơi chúng ta có thể thổ lộ mọi điều thầm kín, là nguồn động viên lớn lao để ta vững tin trên hành trang vào đời. Cha chính là điểm tựa vô cùng vững chãi cho con sau những sai lầm hay vấp ngã, luôn cho ta những lời khuyên đúng đắn để ta vững tin vào đời. Anh chị em là người luôn đồng hàng, chia sẻ với ta mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Em vô cùng yêu gia đình của mình.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved