logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Thienn

07/11/2023

lập dàn ý :trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước
Trả lời câu hỏi của Thienn
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

07/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dưới đây là một dàn ý về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước: I. Giới thiệu: - Giới thiệu về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước. - Nêu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đảm nhận trách nhiệm này. II. Trách nhiệm về giáo dục và học tập: - Thế hệ trẻ cần có trách nhiệm học tập để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương. - Phát triển tư duy sáng tạo, khám phá và ứng dụng kiến thức vào thực tế. III. Trách nhiệm về xây dựng và bảo vệ đất nước: - Tham gia vào các hoạt động xây dựng và phát triển đất nước, như xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. - Bảo vệ và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống của quê hương. IV. Trách nhiệm về công dân tốt: - Tham gia vào các hoạt động xã hội, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội. - Tuân thủ pháp luật, tôn trọng quyền và nghĩa vụ công dân. V. Kết luận: - Tóm tắt lại trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương đất nước. - Khuyến khích thế hệ trẻ hiểu và đảm nhận trách nhiệm này để xây dựng một quốc gia phát triển và thịnh vượng.
hnhphuc

07/11/2023

Câu trả lời uy tín

1. Mở bài:

- Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước.

 2. Thân bài:

 a. Giải thích

-  Trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trước đất nước dân tộc: trách nhiệm giữ gìn nền độc lập, tích cực xây dựng nước nhà ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó còn là ý thức học tập, rèn luyện bản thân, cống hiến, giúp ích cho nước nhà.

 b. Phân tích:

 - Trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trước đất nước dân tộc: Nỗ lực học tập, trau dồi bản thân, rèn luyện đạo đức, sống có ước mơ, hoài bão, mục tiêu và cố gắng vươn lên. Tích cực tham gia vào các hoạt động công ích, các hoạt động tình nguyện, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác. Sống có tinh thần tập thể, đi theo cái hay, cái đúng, bỏ qua cái tôi vì lợi ích chung của cộng đồng.

 - Ý nghĩa của trách nhiệm: Trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc là nền tảng của đoàn kết, khi tất cả con người đoàn kết lại với nhau thì đất nước ngày càng vững mạnh hơn. Sự cống hiến sẽ giúp con người đẩy xa cái tôi cá nhân, sự ích kỉ, nhỏ nhen của mình để từ đó hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Người sống có trách nhiệm với tổ quốc sẽ là người có tình yêu thương, tính tự giác cao, từ đó làm cho cuộc sống của mình ngày càng phát triển theo hướng tốt hơn. 

c. Liên hệ bản thân:

-  Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,… 

d. Phản đề:

- Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người chưa có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, chỉ biết đến bản thân mình, coi việc chung là việc của người khác,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án. 

3. Kết bài:

- Khái quát lại vấn đề nghị luận: trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước và rút ra bài học cho bản thân.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved