logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
itachi

11/11/2023

một số hủ tục lạc hậu mà em biết
Trả lời câu hỏi của itachi
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

11/11/2023

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Một số hủ tục lạc hậu mà em biết có thể bao gồm: 1. Tập quán cưỡng ép kết hôn do xem "lá số" hoặc mê tín dị đoan. 2. Cản trở hôn nhân do khác dân tộc, tôn giáo. 3. Cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi 4 đời trở lên. 4. Thách cưới cao, yêu cầu nhiều hiện vật. 5. Đám cưới trải qua nhiều lễ nghi và kéo dài trong nhiều ngày, ăn uống linh đình, giết mổ nhiều gia súc. 6. Tục tang, quan niệm của không ít đồng bào dân tộc thiểu số như mời thầy tào, thầy mo, thầy cúng yểm bùa, trừ ma và con cháu lăn đường, đội mũ rơm. 7. Tục viếng thông gia và tế lễ riêng trong một số gia đình dân tộc tày ở tỉnh Lạng Sơn khi cha mẹ mất. 8. Tục đưa đám trước 12 giờ đêm ảnh hưởng cộng đồng dân cư. 9. Tục để người chết trong nhà nhiều ngày trong một số bản, làng dân tộc Mông tỉnh Sơn La. 10. Tục làm ma khô cúng bằng trâu, bò ngoài việc làm ma tươi cho người chết. Lưu ý: Đây chỉ là một số ví dụ về hủ tục lạc hậu và không phải là toàn bộ. Cần có sự nhận thức và công tác giáo dục để loại bỏ những hủ tục này và thúc đẩy sự phát triển văn hóa tiên tiến.
SayuriMMM

11/11/2023

Một số hủ tục lạc hậu:

1. Chôn sống trẻ sơ sinh theo mẹ: Người Bana và Jrai ở Tây Nguyên có  tục lệ nếu người mẹ chẳng may chết trong quá trình sinh con thì trẻ sơ sinh phải chết theo.

2. Vợ chết, chồng phải tự tử theo
Ở dân tộc Bana ở Koong Chro (Gia Lai) thì có hủ tục vợ chết hoặc chồng chết thì người còn lại cũng phải lên rẫy tự tử.

3. Sinh đôi, giết một”
Hủ tục sinh đôi và giết đứa trẻ sinh sau bắt nguồn từ quan niệm của người J’rai ở Gia Lai đó là chỉ có người phụ nữ bị ma ám, bị trời phạt mới đẻ sinh đôi.

4. Ma trùng
Ở hai thôn Xuân Thiên Thượng và Xuân Thiên Hạ, xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn lưu truyền một hủ tục gọ là “ma trùng”.

5. Làm cỗ cưới mời cả làng
Người Ê đê ở Tây Nguyên có phong tục khi cưới vợ, cưới chồng cho con trai, con gái thì gia chủ phải làm cỗ mời cả làng đến dự và chứng kiến, nếu nhà nghèo thì dân làng sẽ đóng góp cho.

6. Đẽo sọ người chết
Tại Ninh Thuận ở cộng đồng người Chăm Bà La Môn có tục đẽo sọ người chết thành những đồng xu nhỏ để nhập vào đá, gửi ước nguyện sẽ được vĩnh hằng và bất tử.

7. Hủ tục “bắt chồng”
Bắt chồng là phong tục của người Chu Ru ở Lâm Đồng và tồn tại ở rất nhiều tộc người khác ở vùng dọc Trường Sơn – Tây Nguyên.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved