logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Ty On

15/11/2023

VIẾT MỘT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI: Đề bài: Tục ngữ Châu Phi có câu: “Mỗi buổi sáng ở châu Phi,con linh dương thức dậy, nó biết phải chạy nhanh hơn con sư tử chạy nhanh nhất nếu không nó bị giết. Mỗi buổi sáng con sư tử thức dậy, nó biết phải chạy vượt con linh dương chạy chậm nhất hoặc nó chết đói. Không thành vấn đề bạn là sư tử hay linh dương, khi mặt trời lên, tốt hơn bạn bắt đầu chạy.” Từ câu tục ngữ trên, anh/ chị hãy suy nghĩ về thái độ sống của thanh niên thời hiện đại.
Trả lời câu hỏi của Ty On
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

15/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Thái độ sống của thanh niên thời hiện đại có thể được suy nghĩ từ câu tục ngữ trên như sau: Câu tục ngữ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động và sự cạnh tranh trong cuộc sống. Nó cho thấy rằng, để tồn tại và thành công, chúng ta phải luôn cố gắng vượt qua khó khăn và đối mặt với thử thách. Trong thế giới hiện đại, thanh niên thường phải đối mặt với nhiều áp lực và cạnh tranh trong cuộc sống. Họ phải cạnh tranh để có được cơ hội học tập, việc làm và thành công trong sự nghiệp. Thái độ sống của thanh niên thời hiện đại cần phải là một thái độ không ngừng cố gắng và không sợ đối mặt với khó khăn. Tương tự như con linh dương và con sư tử trong câu tục ngữ, thanh niên cần phải tỉnh táo và nhận thức về những cơ hội và thách thức xung quanh mình. Họ cần biết rằng chỉ có bằng cách nỗ lực và chạy đua với thời gian, họ mới có thể đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thái độ sống không chỉ xoay quanh việc cạnh tranh và chạy đua. Thanh niên cũng cần biết đánh giá và tận hưởng cuộc sống, không quá căng thẳng và áp lực bản thân. Họ cần biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, để có thể sống hạnh phúc và có ý nghĩa. Vì vậy, từ câu tục ngữ trên, ta có thể suy nghĩ rằng thái độ sống của thanh niên thời hiện đại cần là một thái độ không ngừng cố gắng và không sợ đối mặt với khó khăn, nhưng cũng cần biết cân bằng và tận hưởng cuộc sống.
kimyen2006

15/11/2023

Câu trả lời uy tín

Đây là câu châm ngôn nói về sự sinh tồn trong thế giới tự nhiên, về cuộc chạy đua với sự sống của linh dương và sư tử. Qua câu nói kể thế giới động vật mà nói đến thế giới con ngưới.Vậy ta hiểu câu nói đó như thế nào?

   Những câu cách ngôn trên nói đến một quy luật sinh tồn: “Nhanh thì sống, chậm thì chết”. Dù là sư tử, linh dương hay bất cứ sinh vật nào khác nếu muốn tồn tại phải không ngừng cố gắng, không ngừng vận động.Từ chuyện sư tử và linh dương nói đến chuyện con người. Trong một xã hội phát triển nhanh chóng như hiện nay, sự cạnh tranh là vô cùng khốc liệt. Để có thể đứng vững trong cuộc sống, theo kịp sự phát triển của xã hội, đòi hòi con người phải không ngừng nỗ lực, vượt lên chính mình để vươn tới những tầm cao mới. Cái quan trọng không phải ta là người giàu hay người nghèo, người giỏi hay người tầm thường mà cái quan trọng là ta có biết nỗ lực vươn lên hay không.Cuộc sống là một cuộc cạnh tranh gay gắt để sinh tồn. Con người chúng ta phải đấu tranh ngay từ khi còn trong bụng mẹ, để được chào đời và nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Khi lớn lên, ta lại tiếp tục chuỗi dài những đấu tranh để có thể tồn tại trong xã hội. Đấu tranh với bệnh tật, với thiên nhiên, thậm chí với chính bản thân mình và với cả đồng loại.Trong vòng quay đó,ta phải không ngừng thay đổi để thích nghi và vươn lên. Hay nói cách khác, là phải “chạy” không ngừng.
 Trong một “ thế giới phẳng” với sự phát triển nhanh đến chóng mặt như hiện nay, đừng bao giờ tự bằng lòng, tự thỏa mãn với những gì mình có. Một người hôm nay có thể giỏi nhưng nếu cho như thế là đủ, không chịu nghiên cứu, học hỏi, ngày mai có thể sẽ trở nên lạc hậu. Một đất nước năm nay có thể giàu có nhưng nếu tự mãn, không chăm lo phát triển đất nước thì năm sau có thể sẽ bị nước khác vượt qua. Nếu không muốn bị tụt hậu, phải luôn luôn vận động, phải không ngừng học tập, rèn luyện để vươn lên,phải biết chủ động"chạy trước".Chỉ có sống trong thế chủ động, Bác mới hướng mình sang phương Tây, để tìm hiểu cuộc sống nhân dân bên đó, để tìm ra con đường cứu nước cứu dân. Chỉ có sống và làm chủ bản thân, Bill Gates hay Mark mới bỏ ngang trường đại học danh giá nhất nước Mỹ để thực hiện ước mơ của mình. Và cũng chỉ có thế chủ động, bất cứ ai trong chúng ta mới có thể sẵn sàng đối diện với sóng gió.Sống chủ động khiến con người tự tin, bản lĩnh, linh hoạt ứng xử trong mọi tình huống để vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu, khát vọng, ước mơ.Tuổi trẻ chủ động sẽ không ngừng tạo được cơ hội mới khẳng định bản thân, đạt được thành công.Xã hội có nhiều cá nhân sống chủ động sẽ tạo ra một bầu không khí dám nghĩ, dám làm, nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống.Tuy vậy,trong xã hội hiện nay,còn rất nhiều người đang giữ lối sống thụ động.Họ cảm thấy mình như vậy là đủ,bằng lòng với bản thân,không chịu phấn đấu thêm.Họ có biết rằng,những người ở ngoài kia còn hiểu nhiều hơn họ,biết nhiều hơn họ?Họ có biết rằng nếu họ không tự chủ động phấn đấu,vươn lên thì họ có thể sẽ bị bỏ lại phía sau với một thế giới phát triển như thế này mà kiến thức của họ lại nhỏ nhoi thế kia?

 Để tồn tại, hướng tới thành công trong một xã hội cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mỗi người cần không ngừng học tập, rèn luyện, nỗ lực vươn lên bằng chính sức mạnh nội lực của mình.Với ta,tuổi trẻ cần tự tin, dám nghĩ, dám làm, chủ động sáng tạo tìm kiếm những cơ hội và xây dựng kế hoạch để chinh phục ước mơ.

Disnney

15/11/2023

Ty On

Trong thời đại hiện đại, câu tục ngữ này mang ý nghĩa sâu sắc về thái độ sống của thanh niên. Nó nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc cống hiến và nỗ lực trong cuộc sống.


Thành công không đến với ai chỉ đơn giản là ngồi yên và chờ đợi. Chúng ta phải tự mình đặt ra mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được nó. Giống như con linh dương, chúng ta phải chạy nhanh hơn sư tử, tức là phải vượt qua khó khăn và cạnh tranh để thành công.


Tuy nhiên, câu tục ngữ cũng nhắc nhở chúng ta không chỉ tập trung vào việc đua tranh và vượt qua người khác. Như con sư tử, chúng ta cần biết đánh giá và cải thiện bản thân. Chúng ta không nên chỉ lo lắng về việc vượt qua người khác, mà còn phải chú trọng đến việc phát triển bản thân và khám phá tiềm năng của mình.


Điều quan trọng là chúng ta không nên so sánh bản thân với người khác mà nên tập trung vào việc tự cải thiện và phát triển. Mỗi người có những ưu điểm và khả năng riêng, và chúng ta cần hướng đến việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.


Vì vậy, thái độ sống của thanh niên thời hiện đại nên là sự kết hợp giữa việc cống hiến và phát triển bản thân. Chúng ta cần biết đặt ra mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được thành công, nhưng đồng thời cũng không nên quên khám phá và phát triển tiềm năng của bản thân.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved