logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Linggdann

19/11/2023

Nlxh viết bài văn nghị luận về ý kiến:"gen Z thế hệ lo âu -trưởng thành từ những áp lực"
Trả lời câu hỏi của Linggdann
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

19/11/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Gen Z là thế hệ trẻ hiện nay, được sinh ra và lớn lên trong một thời đại đầy áp lực và khó khăn. Họ phải đối mặt với nhiều áp lực từ xã hội, gia đình và bản thân. Điều này đã tạo ra một tình trạng lo âu phổ biến trong số các thành viên của Gen Z. Áp lực từ xã hội là một trong những nguyên nhân chính khiến Gen Z trở nên lo âu. Xã hội ngày nay đặt nhiều kỳ vọng và áp lực lên các bạn trẻ. Họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong việc học tập, công việc và cuộc sống nói chung. Điều này tạo ra một cảm giác không chắc chắn và lo lắng về tương lai. Ngoài ra, áp lực từ gia đình cũng góp phần làm tăng sự lo âu của Gen Z. Gia đình thường có những kỳ vọng cao đối với con cái, đặc biệt là trong việc đạt được thành công và ổn định tài chính. Gen Z thường phải đối mặt với sự áp lực từ cha mẹ, người thân và xã hội để đạt được những mục tiêu này. Điều này tạo ra một cảm giác không tự do và lo lắng về việc không đáp ứng được kỳ vọng của gia đình. Cuối cùng, áp lực từ bản thân cũng góp phần làm cho Gen Z trở nên lo âu. Họ thường có xu hướng so sánh bản thân với người khác, đặc biệt là thông qua mạng xã hội. Sự so sánh này tạo ra một cảm giác không tự tin và lo lắng về việc không đạt được những tiêu chuẩn xã hội đặt ra. Gen Z thường cảm thấy áp lực phải hoàn thiện bản thân và đạt được thành công trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, không phải tất cả các thành viên của Gen Z đều trở nên lo âu. Mỗi người có cách đối mặt và xử lý áp lực khác nhau. Điều quan trọng là chúng ta cần tạo ra một môi trường thoải mái và hỗ trợ cho Gen Z để giúp họ vượt qua những áp lực này. Chúng ta cần thấu hiểu và lắng nghe ý kiến của Gen Z, đồng thời cung cấp cho họ những công cụ và kiến thức để xử lý tốt hơn với sự lo âu. Tóm lại, Gen Z là thế hệ trẻ trưởng thành từ những áp lực và khó khăn. Sự lo âu là một vấn đề phổ biến trong số các thành viên của Gen Z, do áp lực từ xã hội, gia đình và bản thân. Tuy nhiên, chúng ta cần tạo ra một môi trường thoải mái và hỗ trợ để giúp Gen Z vượt qua những áp lực này và phát triển tốt hơn trong cuộc sống.
embesunny

19/11/2023

Câu trả lời uy tín

Khi các thế hệ đi trước đã trưởng thành, tạo dựng được chỗ đứng và gặt hái được thành công trong xã hội cũng chính là lúc thị trường lao động đón nhận những dấu ấn của thế hệ kế cận, genZ. Thế hệ Z là cộng đồng những bạn trẻ sôi nổi, năng động và nhiệt huyết. Một thế hệ sống có đam mê và dám theo đuổi khát vọng. Tuy nhiên, đây cũng là thế hệ gắn liền với “sự lo âu” bởi những áp lực vô hình trong cuộc sống - tiền bạc, công việc và cả áp lực đồng trang lứa. 
Gen Z (sinh năm 1996-2012) là thế hệ đầu tiên hoàn toàn lớn lên với Internet và điện thoại thông minh, có trải nghiệm rất khác về thế giới so với thế hệ trước. Đây cũng là thế hệ đầu tiên tiếp xúc với nội dung độc được gây ra bởi các phương tiện truyền thông và công nghệ như quấy rối, bắt nạt trên mạng xã hội.
Thế hệ Z vốn dĩ là những đứa trẻ tưởng như được sinh ra trong một thời kỳ phát triển thuận lợi. Nhưng đi kèm theo đó là những vấn đề phát sinh của thời đại mới. Cuộc sống ngày càng hiện đại đồng nghĩa với sự xuất hiện của áp lực liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ. Ví dụ, nếu trước đây việc bắt nạt chỉ có thể diễn ra trực tiếp thì bây giờ các bạn trẻ có thể phải đối mặt với điều này trên mạng xã hội, với mức độ phức tạp và căng thẳng gấp nhiều lần. Hay chỉ đơn giản là áp lực từ bài vở, công việc, những thứ mà chúng ta đang phải nỗ lực mỗi ngày để chạy đua với tốc độ phát triển chung của xã hội.
“Mở quá nhiều tab sẽ làm hao pin” – một phép ẩn dụ cho cuộc sống của gen Z hiện đại: họ đang chạy xung quanh với quá nhiều tab mở trong đầu. Thế hệ Z phải liên tục chuyển đổi giữa các màn hình: mạng xã hội, học tập, công việc, giải trí… Và cùng lúc đó, hàng ngàn những mối lo khác cũng đang vây quanh tâm trí họ.
Hơn thế nữa, thế hệ Z là một thế hệ ít nhận được sự đồng cảm mỗi khi bày tỏ sự lo âu. Được sinh ra trong thời kỳ ổn định và phát triển, thế hệ Z hẳn được cho là không nên cảm thấy “bất ổn” khi so sánh với những thế hệ khác phải sống trong chiến tranh hay đói nghèo. Chắc hẳn, tất cả chúng ta đều đã từng nghe thấy người lớn nói rằng: “Lớn bằng từng này rồi, sao còn không…?” hay “Thời bằng tuổi mày, bọn tao đã làm được bao nhiêu việc rồi đấy.” Các nghiên cứu gần đây đã công bố Millennials là thế hệ lo lắng nhất trong lịch sử. Tên gọi này liệu sẽ tiếp tục gắn liền với thế hệ Z hay không?
Sinh ra trong thời đại bùng nổ về công nghệ và thông tin, gen Z không những luôn bị bội thực bởi hàng núi thông tin mà còn bị áp lực của bạn bè xung quanh. “Hội chứng sợ bị bỏ lỡ” (fear of missing out, hay FOMO) là một hiện tượng thường thấy trong giới trẻ hiện nay. Việc cập nhật liên tục thông tin và hình ảnh về cuộc sống của người khác làm cho thế hệ này có thường xuyên có cảm giác thất vọng về bản thân.
Thế hệ người trẻ lo âu đã, đang và sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn trong cuộc sống, khiến cho sức khỏe tâm lý của họ sẽ trở nên lung lay và bất ổn. Tuy nhiên, khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, và cuộc sống này, dù tàn nhẫn và thử thách nhường nào, vẫn sẽ luôn có hi vọng về một ngày mai tươi sáng.

 

nvhoang

19/11/2023

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved