logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Bảo An

07/12/2023

giải giúp mình với
Trả lời câu hỏi của Bảo An
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

07/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I.PHẦN ĐỌC HIỂU: Câu 1: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản trên là thơ. Câu 2: Những từ ngữ gợi lên hình ảnh cáo dần vất vả sớm hôm của người mẹ trong đoạn thơ trên là "chân lấm tay bùn", "liềm kéo áo", "bừa níu chân". Câu 3: Biện pháp tu từ chính trong câu thơ "Dẫu yêu hoa mận hoa mơ" là so sánh. Tác dụng của biện pháp tu từ này là tạo ra hình ảnh hoa mận và hoa mơ để diễn tả tình yêu của người mẹ đối với hoa. Câu 4: Nội dung đoạn thơ trên là người mẹ ru con bằng những hình ảnh hoa khép mở, hoa quế, hoa hồng và hoa lúa. Thông điệp tác giả gửi đến cho người đọc là tình yêu thương và sự hy sinh của người mẹ dành cho con. II. PHẦN TẬP LÀM VĂN: Câu 1: Ý nghĩa của lời ru là tạo ra một không gian yên bình, êm đềm để đưa con vào giấc ngủ. Lời ru của mẹ là biểu hiện tình yêu thương và sự chăm sóc của mẹ dành cho con. Khi nghe lời ru, con cảm nhận được sự an ủi, bình yên và tình yêu của mẹ tràn đầy trong từng lời ru. Lời ru cũng giúp con thư giãn, xua tan những lo lắng và giúp con có giấc ngủ ngon. Câu 2: Câu chuyện của nàng tiên mùa xuân kể về sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người trong khoảnh khắc Tết đến và xuân về. Nàng tiên mùa xuân mang đến sự tươi mới, sự phục hồi của thiên nhiên sau một mùa đông lạnh giá. Con người cũng tràn đầy hy vọng, niềm vui và mong muốn cho một năm mới tốt đẹp. Câu chuyện này nhấn mạnh sự kết nối sâu sắc giữa con người và thiên nhiên, và ý nghĩa của việc chào đón một mùa xuân mới.
spyxfamily

07/12/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 1:
thể thơ của đoạn thơ trên là lục bát
Câu 2:
Những từ ngữ gợi lên hình ảnh tảo tần, vất vả sớm hôm của người mẹ có trong đoạn thơ trên là chân lấm tay bùn, Cái liềm kéo áo, cái bừa níu chân, rét mấy tuần xuân, 
Câu 3:
Dẫu yêu hoa mận, hoa mơ,
Cái liềm kéo áo, cái bừa níu chân.
Sử dụng biện pháp ẩn dụ, qua đó gợi ra hình ảnh người mẹ cực khổ, vất vả với công việc đồng ruộng
Câu 4:
Nội dung của đoạn thơ nói lên những công lao to lớn của người mẹ dành cho con và ko ngại gian khó để lo cho con có 1 cuộc sống êm ấm.

II. 

1. Mỗi người chúng ta đều được sinh ra, lớn lên và trưởng thành trong những đùm bọc yêu thương và đặc biệt là bên những tiếng ru của mẹ. Lời ru thân thương ấy có vai trò vô cùng quan trọng với việc hình thành nhân cách con người trong xã hội hiện đại. Lời ru chính là những câu hát của bà, của mẹ. Lời ru ấy phần lớn là cải biên rất mộc mạc từ những câu chuyện cổ tích, những bài ca dao, hò vè trong trẻo. Sở dĩ lời ru ấy có thể tác động và hình thành nhân cách con người vì những bài học đạo lí trong những câu hát giản đơn. Tiếng ru ầu ơ không chỉ đưa ta vào giấc ngủ mà từ khi ta bé thơ, tiếng ru ấy là những âm thanh đầu tiên ta được nghe và nó thấm sâu trong tâm hồn ta lúc nào chẳng hay. Nhưng có lẽ sau mỗi lời ru đó còn là hi vọng của mẹ cha mong con lớn lên khỏe mạnh, trở thành người tốt trong cuộc đời này. Trẻ thơ ngây dại sẽ không bao giờ quên tiếng hát về con cò lộn cổ xuống ao cũng như lời thị rơi bị bà. Ở đó, những phẩm chất đạo đức tốt đẹp như yêu thương con người, đồng cảm, sẻ chia cho số phận luôn được gửi gắm để mọi lứa tuổi luôn dễ cảm, dễ yêu tiếng ru ấy. Xã hội hiện đại với ồn ã phố phường làm tiếng ru mờ nhòa dần đi nhưng không bao giờ có thể tan biến. Những câu chuyện về đạo đức, về lòng thương yêu, chỉ có hòa điệu trong tiếng ru mới có thể trở thành nơi chắp cánh cho những yêu thương và đạo đức của con người. Mọi thứ âm nhạc trong cuộc đời này đều có thể bị vùi lấp hoặc lãng quên, nhưng tiếng ru kia, mộc mạc giản dị mà thấm đẫm yêu thương thì vẫn đang ngày ngày bồi đắp những tâm hồn, trái tim và đưa con người về miền cổ tích. Tiếng ru đong đầy của xúc cảm và chuyên chở con người đến với thế giới diệu kì của bài học nhân cách, bài học lẽ sống ở đời mãi dõi theo và đồng hành bên ta.
2. 
Tôi là một nàng tiên mùa xuân, là chị của mùa hạ và là em của mùa thu. Sắp đến Tết rồi tôi sẽ kể cho bạn nghe về thiên nhiên và con người mỗi khi tết đến xuân về nhé.
Hàng năm, mỗi khi tôi đến, Tết đã gõ của mọi nhà, niềm vui nhân đôi, hạnh phúc bội phần. Trẻ con chờ mong ngày Tết còn nhiều hơn là người lớn. Người lớn bảo Tết vui vẻ nhưng có nhiều điều phải lo toan hơn, sắm sửa nhiều thứ hơn và tốn nhiều tiền hơn. Nhưng trẻ con không quan tâm điều đó, vì Tết là dip để chúng em có thêm nhiều quần áo mới, được nhận lì xì, quà bánh ăn không hết và không phải học bài. Có lẽ đó là điều đứa trẻ nào cũng thích thú.Trên những con đường nhỏ còn bốc mùi sỏi đá, đám cỏ phủ kín lối đã được thôn xóm cắt tỉa rất sạch sẽ. Vì ở xóm em cứ chiều 30 Tết mọi nhà lại rủ nhau đi quét dọn đường làng ngõ xóm để chuẩn bị đón Tết. Ai cũng háo hức và chăm chỉ, không ai tị nạnh ai, mọi người làm việc hăng say, nhiệt tình. Đám con nít tíu ta tíu tít không ngớ, cứ đòi giành phần ba mẹ để làm, nhưng làm được một lúc là chán, là bỏ đó đi chơi. Những lá cờ Tổ quốc được treo cao trên mái ngói đỏ tươi, bay phấp phới giữa bầu trời tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi.Có lẽ toi khiến cho không khí của mọi nhà trở nên ấm áp và an lành. Mặc dù thời tiết vẫn còn lạnh, sương đầu ngày còn lảng bảng bám kím trên cành cây nhưng nụ cười của mọi người luôn ở trên môi.Ngày Tết, trẻ con háo hức, lựa chọn quần áo đẹp và mới nhất để mặc, để đi chơi, để chúc thọ ông bà. Đứa trẻ nào cũng kiếm cái áo có túi thật to và rộng để đựng bánh kẹo và tiền lì xì. Đó cũng là điều màai cũng mong đợi
Tôi là khởi đầu một năm mới bao trùm quê hương tươi đẹp. Mọi người ai cũng nô nức chào đón đường phố, người xe đi lại nhộn nhịp. Hai bên đường mai vàng nở rộ, không khí len lỏi đến từng nhà. Đường phố ngập cờ hoa. Các lễ hội Xuân náo nhiệt. Trẻ em xúng xính trong những bộ quần áo mới, vui với những bao lì xì. Rồi mọi người chúc tết nhau, chúc ông bà, cha mẹ, anh chị em khỏe mạnh, phát tài.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved