logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
anh ha

07/12/2023

Viet bai van phan tich nhan vat "toi" trong truyen "nguoi an xin" cua Tuoc-Ghe-Nhep(ko chep mang nhe a hoac neu co sao chep thi bien doi cau cho em 1 ty a,bai khoang 1 trang la duoc rui a)
Trả lời câu hỏi của anh ha
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

07/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài văn phân tích nhân vật "tôi" trong truyện "Người ăn xin" của Tước-Ghẻ-Nhẹp có thể được viết khoảng 1 trang như sau: Nhân vật "tôi" trong truyện "Người ăn xin" được xây dựng một cách tường minh và chi tiết, giúp độc giả hiểu rõ về tâm lý, tính cách và hoàn cảnh sống của nhân vật này. "Tôi" là một người nghèo khó, sống trong cảnh cực khổ và thiếu thốn. Nhân vật này không có gia đình, không có công việc ổn định và phải sống bằng nghề ăn xin. Tuy nhiên, dù trong hoàn cảnh khó khăn, "tôi" vẫn giữ được lòng tự trọng và lòng nhân ái. Nhân vật này không chỉ lo lắng cho bản thân mình mà còn quan tâm đến những người khác trong cùng hoàn cảnh. "Tôi" được miêu tả là một người thông minh, linh hoạt và biết cách tồn tại trong môi trường khắc nghiệt. Nhân vật này sử dụng sự thông minh và sự nhạy bén để tìm kiếm cơ hội để kiếm sống và giúp đỡ những người khác. Tuy nhiên, "tôi" cũng phải đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, từ sự phản bội đến sự bất công. Nhân vật "tôi" trong truyện "Người ăn xin" có tính cách phức tạp và đa chiều. Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, "tôi" không bị đánh gục mà vẫn luôn kiên cường và lạc quan. Nhân vật này cũng thể hiện sự thông minh và sáng tạo trong việc tìm cách vượt qua khó khăn và tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và những người xung quanh. Trên cơ sở những đặc điểm trên, ta có thể thấy rằng nhân vật "tôi" trong truyện "Người ăn xin" là một nhân vật đáng để ngưỡng mộ và cảm thông.
lazzyy

07/12/2023

Câu trả lời uy tín

Lòng nhân hậu, sự tử tế, biết san sẻ khó khăn với những người bất hạnh xung quanh ta sẽ góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Truyện ngắn Người ăn xin đã khắc hoạ thành công nhân vật tôi - một chàng thanh niên hiền lành, nhân hậu, tử tế, biết rung động trước những hoàn cảnh bất hạnh. Nhân vật đã gây được những tình cảm tốt đẹp trong lòng người đọc.

  Trước hết nhân vật được đặt vào trong một tình huống thử thách, bất ngờ để qua đó bộc lộ phẩm chất của mình. Khi đang đi trên đường tôi vô tình bắt gặp người ăn xin với dáng vẻ khắc khổ “đôi mắt ông lão đỏ hoe và giàn giụa nước mắt”. Ông lão chìa tay xin tôi một chút gì đó để qua cơn đói đang hành hạ. Nhưng trớ trêu thay trong tay người ăn xin không hề có gì. Trong tình huống này nếu như nhân vật tôi xua tay và quay đi thì cũng không thể trách anh ấy được. Vì lẽ thường không có gì trong tay người ta hay làm thế. Nhưng không nhân vật tôi đã chọn cách ứng xử thật chân thành, tử tế và ấm áp tình người, tôi đưa tay nắm lấy tay người ăn xin và nói “Ông đừng giận cháu, cháu không có gì để cho ông cả”. Chính hành động này đã chứng minh phẩm chất tốt đẹp của nhân vật tôi: Đó là chàng thanh niên biết rung động trước nỗi đau khổ của người khác, biết đối nhân xử thế bằng những tình cảm chân thành. Nhân vật đã nhắc nhở người đọc nhiều điều ý nghĩa về cuộc sống.

   Nhân vật tôi được khai thác qua một vài chi tiết tiêu biểu như hành động, lời nói và chủ yếu là gây ấn tượng qua hành động. Các chi tiết miêu tả lai lịch, xuất thân, tuổi tác không có, điều này hoàn toàn phù hợp với quy mô một truyện ngắn. Dẫu vậy qua một vài chi tiết ấy người đọc cũng cảm nhận được những phẩm chất tốt đẹp của nhân vật này. Đó là người đàn ông tử tế, tốt bụng, chân thành, biết cho đi để nhận lại tình yêu thương.

   Bằng việc sử dụng người kể chuyện ngôi thứ nhất, với một cốt truyện ngắn gọn, không có quá nhiều chi tiết, truyện ngắn đã xây dựng thành công nhân vật tôi. Qua câu chuyện tác giả nhắn nhủ con người cần phải biết yêu thương, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh xung quanh mình. Điều đó sẽ giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved