logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
HỌC TẬP

08/12/2023

Nói và nghe trình bày ý kiến của em về một vấn đề xã hội (ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống)
Trả lời câu hỏi của HỌC TẬP
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tiếng cười có ý nghĩa quan trọng trong đời sống xã hội. Đầu tiên, tiếng cười là một biểu hiện văn hóa, tạo ra một không khí vui tươi và gần gũi giữa mọi người. Nó không phân biệt giới tính, độ tuổi, tầng lớp hay tình trạng kinh tế, mà là ngôn ngữ chung của con người. Tiếng cười giúp chúng ta giảm căng thẳng và áp lực trong cuộc sống hàng ngày, là một loại thuốc giảm stress tự nhiên nhất. Mỗi tiếng cười là như một liều thuốc tốt, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện tâm trạng. Thứ hai, tiếng cười còn làm tăng gắn kết trong các mối quan hệ xã hội. Khi chúng ta cười với nhau, chúng ta không chỉ chia sẻ niềm vui mà còn tạo ra một mạng lưới hỗ trợ tinh thần, giúp mọi người cảm thấy được quan tâm và đồng lòng. Tiếng cười tạo nên một không gian giao tiếp thoải mái, làm dịu đi những sự cố khó khăn và tạo ra môi trường làm việc tích cực. Trong xã hội hiện đại, tiếng cười không chỉ là lời nói vui vẻ mà còn là ngôn ngữ của sự chân thành và tôn trọng. Nó có thể làm dịu đi những mâu thuẫn, làm đẹp đi những mối quan hệ, và làm ấm áp trái tim mỗi người. Vì vậy, tiếng cười có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội. Nó không chỉ mang lại niềm vui và tạo nên một không khí tươi tắn, mà còn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và thách thức. Tiếng cười là một nguồn năng lượng tích cực, làm tăng gắn kết và cải thiện chất lượng cuộc sống của mỗi người.
Winnie

08/12/2023

Câu trả lời uy tín

      Người xưa đã có câu thành ngữ “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” .Quả thật như vậy, tiếng cười có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống. Nếu cuộc sống thiếu vắng tiếng cười thì sẽ thật vô vị và buồn tẻ.

      Cuộc sống ngày càng phát triển, đi theo những hiện đại đổi mới cũng là những áp lực, tiêu cực và stress bủa vây con người. Nụ cười là một tài sản, một món quà vô giá mà tạo hoá đã ban tặng cho con người. Một nụ cười thân thiện có thể xua tan đau buồn, hàn gắn vết thương, nhân đôi niềm vui, chia đôi nỗi buồn, làm dịu nỗi cô đơn, khiến mọi người xích lại gần nhau hơn… Một nụ cười đúng lúc, đúng chỗ có thể giúp con người tạo thêm được nhiều mối quan hệ quý báu, công việc thuận lợi, cuộc sống bớt căng thẳng. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho rằng tiếng cười có tác dụng tích cực trong việc điều trị các bệnh tim mạch, giảm đau trong điều trị các bệnh ung thư và khớp cũng như cải thiện nhiều chức năng sinh lí của cơ thể. Khi gặp khó khăn thử thách, tiếng cười sẽ là động lực giúp bạn có thêm niềm tin, hi vọng bước tiếp. Chắc chắn sẽ không ai muốn nói chuyện với một người lúc nào cũng rủ rũ chán nản, như thế sẽ lan toả điều tiêu cực đến mọi người xung quanh chứ không làm cuộc sống của bạn tốt lên được.Nhưng chúng ta cũng cần sử dụng tiếng cười một cách hợp lí, trách trường hợp cười vô tâm bất chấp người trong cuộc đang ở trong một trạng thái hoặc tình huống khó khăn, cần được chia sẻ, giúp đỡ. Cười một cách vô duyên là cười không đúng lúc đúng chỗ, thiếu tế nhị, cười vui trong những trường hợp, tình huống trớ trêu, cần sự thông cảm. Một nụ cười thiếu đi sự chân thành sẽ đem đến những cái nhìn tiêu cực, đánh mất đi giá trị vốn có của nụ cười.

       Khi chúng ta cười, sự căng thẳng sẽ được giải phóng. Như vậy, tiếng cười sẽ giúp bạn nhìn nhiều sức sống, tràn đầy năng lượng, khiến cho chúng ta luôn tươi mới và trẻ trung hơn. Chính vì vậy, hãy cười nhiều hơn cho dù cuộc sống có nhiều trông gai thử thách, hãy mỉm cười để bước tiếp.

 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved