logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Ť1•Fαkєr

08/12/2023

Văn : (nêu cảm nhận) Một mùa xuân nho nhỏ Lặng lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc
Trả lời câu hỏi của Ť1•Fαkєr
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đoạn thơ trên mang đến cho người đọc một cảm nhận ấm áp về mùa xuân. Dù là tuổi hai mươi hay khi tóc đã bạc, mùa xuân vẫn mang lại niềm vui và hy vọng cho cuộc sống. Từ "một mùa xuân nho nhỏ" thể hiện sự tinh tế và độc đáo của mùa xuân, như một điều kỳ diệu nhỏ bé nhưng mang lại sự phấn khởi và sự mới mẻ cho cuộc sống.
Leroi22

08/12/2023

Câu trả lời uy tín

Mùa xuân nho nhỏ là một bài thơ vô cùng nổi tiếng của nhà thơ Thanh Hải. Bài thơ ra đời trong những ngày đất nước đang trên đà hồi sinh sau chiến tranh. Mọi thứ bỗng tươi đẹp, đáng yêu đến lạ. Oái oăm thay, nhà thơ lại phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo. Bài thơ khắc họa rõ nét tình yêu quê hương, thiên nhiên và khát khao được tự do của tác giả. Hãy cảm nhận khổ thơ dưới đây để hiểu hơn về điều đó. 
Một mùa xuân nhỏ
Lặng lẽ dâng cho đời
Dù là tuổi hai mươi
Dù là khi tóc bạc.
Tất cả đều là những điều quá đỗi đơn giản với mọi người, nhưng lại xa lạ với tác giả. Có thể những cảm xúc này chỉ được thể hiện rõ ràng khi con người ta rơi vào tình huống bí bách nhất.
Giọng thơ trầm bổng, nhẹ nhàng mà sâu lắng. Câu thơ gãy gọn thể hiện cả tâm tư cháy bỏng của chàng trai trẻ. Ước mơ muốn hòa vào mùa xuân của đất trời thật mãnh liệt. “Nho nhỏ” thể hiện sự khiêm nhường của chính tác giả với cuộc đời này. Hành động “lặng lẽ dâng cho đời” càng thể hiện rõ hơn điều đó. Điệp ngữ “dù là” được nhắc lại đến 2 lần như khẳng định chắc nịch cho ước muốn trên. Tuổi hai mươi và khi tóc bạc là hai vế đối lập, đại diện cho tuổi trẻ và sự già đi. Câu thơ thể hiện sự quyết tâm dâng hiến dù ở độ tuổi nào.
Phải là người sâu sắc, hiểu về cảnh vật lắm mới cho ra những câu thơ nhẹ nhàng, sâu lắng đến vậy. Đáng tiếc thay đây lại là những lời cuối cùng của người đang nằm trên giường bệnh. Khát khao muốn hòa mình vào mùa xuân, cống hiến cho đất nước cuộn trào trong lòng tác giả.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved