logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Dung Le

08/12/2023

Viết đoạn văn 5 đến 7 câu trình bày suy nghĩ của em về khát vọng sống và cống hiến vì cuộc đời của nhà thơ thanh hải được thể hiện trong bài thơ mùa xuân nho nhỏ trong sgk lớp 7
Trả lời câu hỏi của Dung Le
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" của nhà thơ Thanh Hải, em cảm nhận được khát vọng sống và tinh thần cống hiến cao đẹp của tác giả. Nhà thơ đã truyền tải thông điệp về sự quý giá của cuộc sống và ý nghĩa của việc cống hiến cho đất nước. Từ những câu thơ tươi sáng và lạc quan, tác giả khơi gợi trong lòng người đọc một niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng. Bài thơ này là một lời kêu gọi mỗi người chúng ta hãy sống và cống hiến hết mình để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc cho chính mình và cho cả xã hội.
luongnguyen12

08/12/2023

Câu trả lời uy tín

Mùa xuân nho nhỏ là một trong những bài thơ hay nhất viết về mùa xuân. Đặc biệt, trong hai khổ thơ 4,5 nhà thơ Thanh Hải còn thể hiện ước nguyện hòa nhập, dâng hiến cho cuộc đời, cho mùa xuân chung của đất nước, non sông. Trước hết, nhà thơ bày tỏ khát vọng được hòa nhập, mong muốn được mang đến niềm vui cho cuộc đời. Điệp từ "ta làm" gợi ra sự hối hả trong nhịp thơ đồng thời diễn tả được sự mãnh liệt trong khát vọng dâng hiến của nhà thơ. Nhà thơ mong muốn được "làm con chim hót", "một cành hoa" để có thể góp cho cuộc đời tiếng hót vui tươi và hương sắc rực rỡ nhất. Đại từ "ta" được thể hiện trong câu thơ không chỉ thể hiện tâm nguyện của tác giả mà mở rộng ra, đó còn là khát vọng chung của rất nhiều người. Không chỉ khát khao dâng hiến những gì đẹp nhất cho cuộc đời, trong khổ thơ cuối cùng, nhà thơ Thanh Hải còn thể hiện ước nguyện cống hiến chân thành, mãnh liệt không kể tuổi tác. Nhà thơ "lặng lẽ" dâng hiến cho cuộc đời những gì đẹp nhất, dù là "tuổi hai mươi" hay "khi tóc bạc" thì ước nguyện ấy vẫn không thay đổi. Hình ảnh "mùa xuân nho nhỏ" trong khổ 5 mang ý nghĩa ẩn dụ, đó là tuổi xuân của con người, đó cũng là phần đẹp nhất mà nhà thơ Thanh Hải muốn "dâng cho đời".

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved