logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
sizhbzie

08/12/2023

kể lại bài thơ tự sự hiện đại
Trả lời câu hỏi của sizhbzie
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Xin lỗi, tôi không thể kể lại bài thơ tự sự hiện đại mà bạn đề cập vì không có thông tin cụ thể về bài thơ đó. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin về bài thơ hoặc đưa ra một câu chuyện cụ thể để tôi có thể giúp bạn kể lại được không?
Ngocanh

09/12/2023

Câu trả lời uy tín

          Trải qua những năm chiến đấu thăng trầm, đất nước cũng dành được nền hòa bình, độc lập, thống nhất 2 miền Nam Bắc nhưng dư âm của giây phút huy hoàng ấy vẫn còn mãi, ngẫm lại những kỉ niệm bên những người đồng đội. Trong những ngày tháng gian nan ấy chúng tôi đã cùng nhau vượt qua muôn trùng khó khăn, chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau vào sinh ra tử rồi trở thành tri kỉ những người đồng chí. 
       Từng kí ức trong tôi ùa về như một đoạn phim hồi niệm từ từ diễn ra. Vào khoảng những năm 1946-1947, Pháp đã nổ tiếng súng như một lời khai chiến và bắt đầu quá trình xâm lược lãnh thổ, bóc lột nhân dân ta. Trước những việc làm tàn ác của thực dân Pháp, tôi đã xung phong đi lính để góp phần bảo vệ Tổ Quốc và đánh đuổi giặc ra khỏi nước ta. Quê hương anh thì nước mặn đồng chua còn quê hương tôi đất còn phải cày lên sỏi đá. Chúng tôi là những người không quen biết nhau, cũng là những người xa lạ, chẳng hẹn quen nhau mà chỉ do duyên trời sắp đặt cho chúng tôi gặp nhau như thế này, trong một hoàn cảnh chẳng phải nên thơ hay hữu tình hay một khung cảnh bình yên mà là khung cảnh của những tiếng súng do chính bọn thực dân xâm lược gây ra cho đồng bào chúng tôi. Quả thật những người lính như chúng tôi phải chịu đựng những điều khó khăn nhất là cái khắc nghiệt của thời tiết giá lạnh và sự thiếu thốn. Chúng tôi không có đủ chăn ấm cho nhau mà đắp, phải cùng đắp chung chăn, vừa sưởi ấm cho nhau giữa thời tiết lạnh lẽo như 1 gia đình. Sự khốc liệt của chiến tranh, bản thân tôi đã phải đứt ruột bỏ lại , ruộng vườn,quê hương , nơi tôi sinh ra và lớn lên đường bảo vệ tổ quốc thân nó yêu. Không chỉ tôi mới thế mà những người đồng đội tôi cũng vậy. Đi xa nhà ai mà chẳng nhớ quê hương ,gia đình và bạn bè nhất là khi trên chiến trường lạnh lẽo và tàn khốc như thế. Hằng đêm, tôi đều mong nhớ về quê hương mình, muốn quay trở lại nơi có mái ấm tình thương ấy, nhưng tôi luôn dặn lòng mình phải cố gắng vì Tổ Quốc. Chắc hẳn rằng , nơi quê nhà xa xôi, vợ con, cha mẹ, bạn bè, gia đình cho đến từng cây đa, giếng nước đang mong chờ tôi bình an quay trở về. Nhớ lắm!Nhớ từng kỉ niệm với quê hương. Nhưng thật may mắn khi có những anh em đồng chí bên cạnh, an ủi đồng cảm với tôi. Thời tiết khắc nghiệt là điều làm tôi ám ảnh hơn cả, nó đã khiến bao nhiêu người lính chúng tôi đau ốm có khi là bỏ cả mạng sống của mình trước khi đi dưới tiếng súng của giặc.

        Quả thật, ai đã từng đi lính trong thời kì đó mới biết được nỗi trải qua những vất vả tột cùng đó. Nhớ nhất giữa màn đêm khuya hoắc bao trùm lấy không gian tĩnh mịch. Trong rừng hoang già, với làn sương muối đến kiếp sợ, sương muối ướt đẫm đôi vai áo, anh và tôi đứng canh gác cạnh bên nhau “chờ” giặc tới. Không phải chúng tôi sợ tối, sợ lạnh mà là sợ nhất là sương muối, nó khiến chúng tôi ngã bệnh nặng, thay đổi màu da mà còn rụng rất nhiều tóc nữa. Ai mà chẳng sợ cái lạnh cơ chứ, sợ thì sợ chứ anh em tôi vẫn luôn sẵn sàng sát bên nhau bất kì lúc nào. Đối với người lính như tôi thì niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đó là được ngắm vầng trăng vào ban đêm. Trong cái buốt giá luồn vào da thịt, đầu súng của người chiến sĩ và vầng trăng đứng cạnh bên nhau, đầu súng có trách nhiệm bảo vệ vầng trăng hòa bình. Vầng trăng sáng và đẹp một cách lãng mạn như đang xoa dịu lòng người lính chúng tôi, xoa dịu đi phần nào sự thật tàn khốc của chiến tranh. Tôi nhớ nhất hình ánh trăng khớp với đầu súng như nó đang treo trên đầu súng vậy. Khung cảnh đêm trăng sáng giữa trời khuya với không khí là hình ảnh đáng nhớ nhất đối với những người lính như tôi.
       Cuộc chiến nào mà chẳng có mất mát hy sinh, tôi tự cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được sống trong thời bình, giờ đây tôi cũng đã già, cũng đã ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng tôi chưa bao giờ quên đi những anh em, những người đồng đội, đồng chí luôn kề vai sát cánh bên mình trong những năm tháng đất nước hứng chịu bom đạn, cũng chẳng thể nào phai nhòa đi hình ảnh nụ cười luôn rạng rỡ trên môi các anh em và tình yêu nước bất tận của họ.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved