logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi. “Hồi Bác Hồ sống ở Pác Bó, một hôm được tin Bác đi công tác xa, một trong những em bé thường ngày quấn quýt bên Bác chạy đến cầm tay Bác thưa: “Bác ơi, Bác đi công tác về nhớ mua cho cháu một chiếc vòng bạc nhé!”. Bác cúi xuống nhìn em bé âu yếm, xoa đầu em khẽ nói: “Cháu ở nhà nhớ ngoan ngoãn, khi nào Bác về Bác sẽ mua tặng cháu”... Hơn 2 năm sau Bác quay trở về, mọi người mừng rỡ ra đón Bác. Ai cũng xúm xít hỏi thăm sức khỏe Bác, không một ai còn nhớ đến chuyện năm xưa. Bỗng Bác mở túi lấy ra một chiếc vòng bạc mới tinh trao tận tay em bé - bây giờ đã là một cô bé. Cô bé và mọi người cảm động đến rơi nước mắt. Bác nói: “Cháu nó nhờ mua tức là nó thích lắm, mình là người lớn đã hứa thì phải làm được, đó là “chữ tín”. Chúng ta cần phải giữ trọn niềm tin với mọi người”...” (https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/hoc-bac-ho-ve-giu-loi-hua, ngày14/05/2021) a. Em rút ra bài học gì từ câu chuyện trên? b. Từ câu chuyện trên và những kiến thức đã học, em hãy cho biết vì sao phải giữ chữ tín? Bản thân em đã làm gì để giữ chữ tín với người thân, thầy cô, bạn bè?
Trả lời câu hỏi của Võ Danh Trí Dũng
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

20/12/2023

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
a. Bài học rút ra từ câu chuyện trên là cần phải giữ chữ tín và thực hiện những lời hứa đã đưa ra. Chữ tín là một giá trị quan trọng trong cuộc sống, nó giúp xây dựng lòng tin và sự tin cậy giữa con người với nhau. b. Phải giữ chữ tín vì nó là cơ sở để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và đáng tin cậy với người khác. Khi ta giữ chữ tín, người khác sẽ tin tưởng và có lòng tin vào ta. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao tiếp và làm việc hiệu quả, đồng thời tạo nên sự ổn định và phát triển trong các mối quan hệ cá nhân và xã hội. Bản thân em đã cố gắng giữ chữ tín với người thân, thầy cô và bạn bè bằng cách luôn giữ lời hứa và cam kết đã đưa ra. Em luôn cố gắng hoàn thành những công việc được giao, không vi phạm các quy định và luôn giữ lòng trung thành và trung thực trong mọi tình huống.
Duongthuydung

20/12/2023

a. Bài học rút ra từ câu chuyện trên là cần phải giữ chữ tín và thực hiện những lời hứa đã đưa ra. 
b. Phải giữ chữ tín vì: Người biết giữ chữ tín sẽ được mọi người tin cậy, tín nhiệm của người khác đối với mình. 
- Bản thân em đã làm những việc giữ chữ tín: Khi thầy cô giao bài tập sẽ hoàn thành đúng hạn, Khi hứa với ai nhất định em sẽ làm, Không gian dối lừa lọc bạn bè, …
 

Võ Danh Trí Dũng

  1. a. Bài học từ câu chuyện trên là về tầm quan trọng của chữ tín và giữ lời hứa. Bác Hồ đã giữ lời hứa với cô bé và mua cho cô bé chiếc vòng bạc như đã hứa, điều này đã tạo ra niềm tin và sự cảm động trong lòng cô bé và mọi người xung quanh. Chữ tín là một giá trị quan trọng trong cuộc sống, nó thể hiện sự đáng tin cậy và trách nhiệm của mỗi người.
  2. b. Phải giữ chữ tín vì nó là cơ sở để xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy và tạo niềm tin giữa các cá nhân và cộng đồng. Khi giữ chữ tín, ta thể hiện sự trung thực, đáng tin cậy và tôn trọng đối tác. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt, tạo niềm tin và sự ủng hộ từ người khác.
  3. Bản thân em đã cố gắng giữ chữ tín với người thân, thầy cô và bạn bè bằng cách luôn giữ lời hứa và thực hiện những cam kết đã đưa ra. Em cũng luôn trung thực và trách nhiệm trong việc giao tiếp và làm việc với người khác.
  4. *Lưu ý: Nếu bạn đặt câu hỏi ở Hoidap247 thì mình sẽ phân tích ý của mình


Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved