logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Bài 1:Viết bài văn phân tích nhân vật Việt qua lời kể chuyện,điểm nhìn được thể hiện trong đoạn trích trên.
Trả lời câu hỏi của Tài khoản ẩn danh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

24/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong đoạn trích trên, chúng ta có thể thấy điểm nhìn về nhân vật Việt qua lời kể chuyện là sự dũng cảm, gan dạ và tinh thần chiến đấu. Nhân vật Việt sinh ra trong một gia đình có tình yêu nước sâu sắc và gắn bó với cách mạng. Anh ta thừa hưởng tình yêu cách mạng từ gia đình, có ý thức chiến đấu bất khuất và không sợ hãi trước chiến tranh. Điều này cho thấy con người Việt Nam có lòng yêu nước mãnh liệt và sẵn sàng hy sinh cho cuộc chiến đấu. Tuy nhiên, để phân tích nhân vật Việt qua lời kể chuyện một cách chi tiết hơn, cần xem xét các đặc điểm khác của nhân vật và cách anh ta tương tác với môi trường xung quanh.
harryharry

24/12/2023

Câu trả lời uy tín

Là một trong những cây bút văn xuôi hàng đầu của văn nghệ giải phóng miền Nam thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ – Nguyễn Thi quê ở miền Bắc những gắn bó sâu nặng với nhân dân miền Nam. Những tác phẩm văn xuôi, truyện ngắn của ông đều xuất phát từ thực tế nóng bỏng của cuộc chiến đấu ác liệt ở chiến trường miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ. Tác phẩm “Những đứa con trong gia đình” là một trong những truyện ngắn xuất sắc nhất của ông được viết trong những ngày của tình thế đấu tranh ác liệt của nhân dân miền Nam. Tiêu biểu trong tác phẩm là hình ảnh của nhân vật Việt kiên cường sắc son với cách mạng, sống nghĩa tình với quê hương.

Tác giả sử dụng bút pháp miêu tả nhân vật Việt vô cùng phong phú và sâu sắc trong tình huống anh bị thương nằm một mình tại chiến trường, sức khỏe yếu có lúc tỉnh có lúc thiếp đi vì đau đớn. Trong lúc thiếp đi anh nhớ lại, hồi tưởng lại những ký ức về gia đình, về quê hương của mình và về chính những đồng đội đã gắn bó chiến đầu với mình ở chiến trường không biết mọi thứ giờ đang diễn ra như thế nào, gia đình, quê hương và những người đồng đội chiến đấu của Việt nữa.

Trước hết Việt là người có nét riêng của một cậu con trai mới lớn luôn hồn nhiên, trong sáng và ngây thơ, tuy kém người chị của mình có một tuổi nhưng Việt rất hay tranh giành với người chị của mình. Lúc còn nhỏ thì tranh xâu ếch chị bắt được, còn khi lớn lên thì Việt tranh công bắt giặc với chị. Trong lúc đồi đi tòng quân Việt xưng là tôi: “Tôi 18 tuổi còn chị tôi 19”, đây không phải là một lời khai thông thường mà là lời ngầm khẳng định của Việt với cán bộ là chị của cậu chỉ hơn cậu có một tuổi thôi, như muốn tranh giành với chị ngay cả việc đi tòng quân đánh giặc. Trước đêm đi tòng quân Việt có những cảm xúc trái ngược với người chị của mình, trong khi chị Chiến lo lắng đến không ngủ yên được thì Việt “phó mặc cho chị lo toan” điều này cho thấy Việt vẫn còn là một đứa trẻ ăn chưa no, ngủ chưa tới. Chị Chiến bảo “phải viết thư báo cho chị hai nhưng Việt lại có cách nghĩ khác và nói với chị rằng: “sắp đi rồi còn bày đặt thư từ”. Chị Chiến lo toan công việc ở nhà, còn Việt nghĩ đó là những việc nhỏ nhặt không đáng để lo lắng chút nào cả mà việc đáng lo nhất của Việt là việc lập công ngoài chiến trường và trả được mối thù cho ba má. Khi được chị hỏi về việc nhà thì Việt khước từ và nới chị tính sao thì tính. Tuy đã được nhận và tham gia là một chiến sĩ giải phóng quân nhưng Việt vẫn mang tâm hồn của một đứa trẻ hết sức ngây thơ và trong sáng.

Hành trang mang theo khi vào quân ngũ của Việt là lá thun mà chú Năm làm cho Việt bằng chạc của cây ổi, đây cũng là món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của Việt, Việt mang theo ký ức về tuổi thơ tươi đẹp của mình vào chiến trường như để làm động lực cho những ngày tháng chiến đấu sau này. Việt là một cậu bé ngây thơ và giàu tình yêu thương với má của mình, trong đêm trước ngày đi tòng quân Việt liên tưởng và nghĩ về má của mình, cậu hình dung má đang bay cùng với những con đom đóm trên bàn thờ. Việt nghĩ đến hoàn cảnh mình phải nằm lại chiến trường, thứ cậu sợ nhất không phải là sợ giặc mà cậu thấy sợ bóng tối bao quanh và những con ma sẽ xuất hiện, cậu thấy sợ ma lắm. Dù đã trở thành một anh chiến sĩ giải phóng quân nhưng Việt vẫn mang theo những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ vào chiến trường đó là lá thun, là những nỗi sợ thời thơ ấu là sợ bóng tối là sợ ma, Việt chỉ muốn nhỏ mãi để được sống trong yêu thương của gia đình, được sống trong vòng tay của chị Chiến. Nguyễn Thi xây dựng nhân vật Việt nhằm khắc họa tính cách, tâm hồn vô cùng hồn nhiên và trong sáng của nhân vật Việt. Từ tính cách ngây thơ, hồn nhiên của Việt đã đem lại có người đọc niềm cảm phục, ngưỡng mộ khi mang trong mình tâm hồn trẻ thơ trong sáng nhưng có một tầm vóc vĩ đại và lớn lao biết chừng nào.

Việt được tác giả Nguyễn Thi khắc họa còn là một chàng trai rất giàu tình cảm, khi một mình nằm ở chiến trường có những cảm nhận về thế giới xung quanh mình, khi mà mắt đã mà không nhìn thấy được, bàn tay không còn cảm giác do bị dập nát, cả người cậu thì đau đớn biết bao lần thức dậy xong lại ngất đi bao giờ cũng không biết nhưng cậu vẫn cảm nhận được thế giới xung quanh. Cậu nghe thấy âm thanh kêu dậy trong đêm mưa, nghe thấy tiếng chim gù, tiếng gáy của những chú dế “u, u,…” cao vút. Việt cảm nhận được và phần nào hình dung ra bầu trời đêm thăm thẳm. Qua đây ta không chỉ thấy Việt là một người có tâm hồn nhạy cảm yêu thiên nhiên, thế giới xung quanh mà cậu còn là một người chiến sĩ anh dũng, quả cảm, chiến đấu với kẻ thù một cách kiên cường và gan dạ cho dù là bị thương nhưng cậu vẫn cố gắng tỉnh để tìm kiếm đồng đội của mình, cho đồng đội đến cứu mình.

Qua việc xây dựng thành công nhân vật Việt tác giả Nguyễn Thi thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn và tình cảm của người dân Nam Bộ vô cùng tình nghĩa, trong sáng, trung hậu đồng thời cũng bền bỉ, sắc son với Tổ quốc với cách mạng.

 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved